clock

Tài Chính

05:24 08-05-2018

Nhận định chứng khoán ngày 8/5: "Mục tiêu là ngưỡng 1.070"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/5/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/5/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/5, VN-Index tăng 35,46 điểm lên 1.062,26 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 3,98 điểm lên 126,55 điểm.

Độ tin cậy của đợt hồi phục này chưa thực sự cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thị trường đã có chuyển biến tích cực trong phiên hôm nay với lực cầu tỏ ra khá hưng phấn. Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường chưa có sự cải thiện mạnh khiến cho độ tin cậy của đợt hồi phục này chưa thật sự cao".

Dấu hiệu hồi phục trong dài hạn chưa rõ ràng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Sau chuỗi phiên giao dịch ảm đạm, hôm 7/5 thị trường chứng khoán chứng kiến sự phục hồi mạnh của cả ba chỉ số. Ngay từ cuối phiên sáng, dấu hiệu phục hồi đã thể hiện rõ khi sắc xanh đồng loạt xuất hiện ở các cổ phiếu nhóm ngân hàng, bất động sản, dầu khí. Đến phiên giao dịch chiều đà tăng đã lan ra toàn thị trường và tiếp tục giữ vững cho đến cuối phiên. 

Thanh khoản toàn thị trường tăng nhẹ, nhưng vẫn dừng ở mức thấp cho thấy tâm lý vẫn còn dè dặt của nhà đầu tư. BSC nhận định, khả năng điều chỉnh vẫn còn có thể xuất hiện, dấu hiệu phục hồi trong dài hạn là chưa rõ ràng. Nhà đầu tư dài hạn cần tiếp tục tích cực theo dõi thị trường; nhà đầu tư ngắn hạn có thể nhân những phiên hồi phục như hôm 7/5 để tích lũy lợi nhuận, tối ưu hiệu quả đầu tư".

Mục tiêu là ngưỡng 1.070

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Với việc hồi phục mạnh trong phiên hôm nay đi kèm với nền tảng thanh khoản yếu thì chúng tôi đánh giá quán tính tăng điểm có thể tiếp diễn trong phiên tiếp theo nhưng nhịp tăng này là khó bền vững và chỉ số có thể thoái lui khi gặp các mức kháng cự mạnh hơn. 

Dự báo, trong phiên giao dịch 8/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 1.070 điểm (MA50) nhằm cải thiện tín hiệu kỹ thuật trung hạn. Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì nên tận dụng nhịp hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn. 

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới".

Theo dõi sát thị trường

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Sự hồi phục tích cực của chỉ số chung trong phiên hôm nay tuy chưa thể dẹp bỏ toàn bộ sự hoài nghi trên thị trường về triển vọng ngắn hạn của chỉ số nhưng cũng đã có tác động tích cực ở mức nhất định và phần nào giải tỏa tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư nói chung, nhất là sau khi chỉ số đã có bốn tuần giảm khá mạnh liền nhau. 

Dù một phiên tăng điểm là chưa đủ để khẳng định chắc chắn về một nhịp hồi phục có thể có của thị trường trong thời gian tới, nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị theo dõi sát diễn biến thị trường và sự vận động của dòng tiền trong những phiên sắp tới nhằm "lướt sóng" ngắn hạn để tìm kiếm lợi nhuận hoặc cơ cấu lại danh mục và tích lũy thêm các cổ phiếu tăng trưởng ở những vùng giá chiết khấu cho mục đích đầu tư dài hạn".

Không nên quá hưng phấn mua đuổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường phục hồi rất mạnh về mặt điểm số, tuy vậy thanh khoản lại ngược chiều khi giảm về mức rất thấp. Đà tăng ngắn hạn có thể sẽ còn kéo dài thêm, tuy nhiên các chỉ số sẽ sớm gặp thử thách tại các ngưỡng kháng cự. Nhà đầu tư không nên quá hưng phấn mua đuổi khi các cổ phiếu đã tăng đáng kể từ đáy".

Có thể duy trì quán tính tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn ở mức Tiêu cực với kháng cự MA10 tại 1063 điểm chưa được chinh phục – đồng pha với tín hiệu của VNMidcap và VNSmallcap. Trong khi đó, tín hiệu của HNX-Index và VN30 đã được cải thiện lên mức trung tính với các ngưỡng hỗ trợ tại 125 điểm và 1040 điểm có thể được kiểm tra lại. 

Ở một diễn biến khác, chỉ số VNMidcap cũng đã cải thiện tín hiệu Trung hạn từ Tiêu cực lên Trung tính với hỗ trợ MA200 tại 1066 điểm cũng có thể cần được kiểm định lại. Dự báo, thị trường có thể duy trì quán tính tăng trong phiên sáng mai, tuy vậy sẽ dần suy yếu và có thể điều chỉnh giảm về cuối phiên để kiểm định các mốc hỗ trợ phía dưới. 

Chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh này sẽ không làm ảnh hướng xấu đến nhịp hồi phục hiện tại của các chỉ số chứng khoán".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy