clock

Tài Chính

05:19 04-06-2018

Nhận định chứng khoán tuần 4-8/6: Xu hướng phục hồi đang mạnh

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 4-8/6/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 4-8/6/2018.

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 1/6, VN-Index tăng 21,62 điểm lên 992,87 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,83 điểm lên 115,74 điểm.

Dự báo sẽ tiếp tục tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Diễn biến hồi phục của thị trường trong các phiên cuối tuần, thanh khoản được cải thiện và khối ngoại giao dịch cân bằng trở lại là những tín hiệu tích cực đối với triển vọng thị trường chung. Qua đó, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục giao dịch tích cực trong các phiên đầu tuần sau, trước khi các phiên giằng co biến động mạnh xuất hiện ở những phiên cuối tuần".

Trạng thái thị trường đã ổn định

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Tiếp nối đà tăng trưởng trong 1 tuần trở lại đây, phiên giao dịch hôm nay chứng kiến chỉ số cũng đạt mức tăng lớn. Lực cầu ngày càng mạnh khi về cuối phiên giao dịch buổi sáng, tuy có trùng lại trong phiên chiều nhưng kết thúc ngày, VN-Index vẫn tăng trên 21 điểm. Dẫn dắt chính vẫn là nhóm ngân hàng và các cổ phiếu lớn trong VN30. Đặc biệt, VJC và HSG đều đóng cửa ở mức giá trần. 

BSC nhận định rằng trạng thái thị trường đã ổn định hơn so với trước đây, tuy nhiên, trong thời gian tới, thị trường vẫn có khả năng có đợt điều chỉnh sau chuỗi phiên tăng điểm vừa qua. Nhà đầu tư có thể giải ngân một phần nhỏ trong những phiên thị trường điều chỉnh nhẹ và tránh sử dụng margin".

Cơ hội mở ra với chu kỳ ngắn hạn

(Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS)

"Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang đồng loạt phục hồi sau khi kiểm định vùng hỗ trợ dài hạn. Khối ngoại cũng giảm dần tác động trong áp lực bán lên các cổ phiếu trụ cột này.

Thanh khoản được cải thiện rõ nét hơn và đang đồng thuận theo chiều phục hồi của chỉ số. Cơ hội mở ra cho các vị thế với chu kỳ ngắn hạn, tuy nhiên xu hướng trong tầm nhìn hơn 3 tháng vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Do đó, nhà đầu tư trung hạn chỉ nên tham gia thị trường với mức độ thận trọng, tránh mua đuổi theo những phiên biến động tăng hưng phấn của thị trường. Các vị thế mua mới hiện tại vẫn chỉ dành cho nhà đầu tư lướt sóng T với mức chịu rủi ro cao".

Xu hướng phục hồi đang mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số tiếp tục tăng điểm mạnh với thanh khoản cao. Xu hướng phục hồi vẫn đang mạnh và chưa có dấu hiệu kết thúc. Tâm lý nhà đầu tư đang khá hưng phấn và dòng tiền có sự lan tỏa tương đối rộng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu chờ các mức giá cao hơn tuy nhiên nên hạn chế mua mới khi các chỉ số đang tiến dần đến các ngưỡng kháng cự quan trọng".

Tiếp tục xu hướng tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số theo đó đã có sự cải thiện theo chiều hướng khả quan. Với việc vượt qua kháng cự MA10, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index đều đã chuyển lên mức Trung tính với kháng cự MA20 đang nằm lần lượt tại 1010 điểm, 990 điểm và 119 điểm sẽ là mục tiêu chinh phục tiếp theo. 

Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của VN-Index và VN30 đã trở về mức trung tính và nhiều khả năng HNX-Index cũng sẽ đạt được tín hiệu này trong phiên giao dịch tới. 

Dự báo, thị trường có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong phiên giao dịch tới và có thể xuất hiện một phiên điều chỉnh sau đó khi những VN-Index, VN30 và HNX-Index chạm vào kháng cự của đường MA20 ngày. Tuy nhiên, diễn biến tích cực được dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài cho đến vùng 1080 điểm của VN-Index trong tháng 6".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy