clock

Tài Chính

05:44 10-08-2017

Nhận định TTCK 10/8: Không cần thiết phải bán tháo

Có thể thị trường đang phản ứng thái quá do các thông tin đồn đại, do vậy việc giảm điểm sâu vào phiên giao dịch ngày 09/08 có thể do tâm lý bầy đàn của nhà đầu tư. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì xu hướng tăng, do đó, các nhà đầu tư không nên bán ra ở nhịp giảm mạnh trong đầu phiên giao dịch 10/8.

BVSC: Hành động bán tháo bằng mọi giá ở thời điểm hiện tại là không cần thiết

 Diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán thế giới, bên cạnh các tin đồn liên quan đến cựu lãnh đạo 1 ngân hàng trong nước, đã có các tác động tiêu cực đến biến động thị trường trong phiên hôm nay.

Chúng tôi cho rằng đây chỉ là nhịp giảm điểm ngắn hạn và hành động bán tháo bằng mọi giá ở thời điểm hiện tại là không cần thiết.

Thay vào đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc các phiên giảm điểm tiếp theo của chỉ số Vn-index để gia tăng tỷ trọng cho danh mục, tập trung ở các mã cổ phiếu cơ bản đầu ngành có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.

Hoạt động mua vào ở nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao nên được hạn chế trong bối cảnh nhóm này đã tăng nóng và biến động thị trường đang ở mức kém ổn định.

BSC: Kiểm tra ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 770 hoặc thấp hơn

Áp lực bán ra ở hầu hết các ngành phiên 9/8, đặc biệt là nhóm ngành ngân hàng do hiệu ứng tin đồn.

Nhận định trong phiên ngày mai, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục thận trong theo dõi biến động thị trường, điều chỉnh thị trường chung đang diễn ra trên diện rộng, đối với hầu hết nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Chỉ số thị trường sẽ tiếp tục kiểm tra ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 770 hoặc thấp hơn.

IVS: Cơ hội cần được chắt chiu và chủ yếu là theo dòng tiền

Một điểm nhấn quan trọng là thanh khoản thị trường gia tăng đột biến. Về lý thuyết, khi thị trường hoảng loạn thì KLGD thường co hẹp và người có tiền sẽ ở vị thế chính. Nhưng việc tăng mạnh lên hơn 50% cho thấy lực mua bắt đáy gia tăng.

Có thể có 2 kịch bản xảy ra trong phiên ngày mai. Ở kịch bản thứ nhất, thị trường tiếp tục là một phiên điều chỉnh mạnh và thanh khoản tiếp tục ở mức cao.

khả năng thứ 2 là NĐT sẽ tĩnh tâm lại và lực bán sẽ không còn mạnh như hôm nay nữa. Nhưng dưới sự tác động của Cổ phiếu lớn, VN-Index vẫn có thời điểm rơi xuống dưới mốc 770 điểm (+/-5) hoặc chốt phiên với mức giảm lớn.

Điểm đáng lưu tâm nhất và cần lưu ý nhất là kể từ đây, thị trường sẽ bắt đầu phân hóa bất kể là cơ bản hay đầu cơ. Vì thế, để kiếm lời giai đoạn này cơ hội cần được chắt chiu và chủ yếu là theo dòng tiền.

FPTS: Nắm giữ cổ phiếu bởi rủi ro giảm giá đang quay lại

Nguyên nhân của phiên giảm ngày hôm nay xuất phát từ những tin tức bất lợi đến từ nhóm ngành ngân hàng, từ đó, kích hoạt tâm lý chốt lời ồ ạt của dòng Large-Cap.

Khối lượng dư bán ở các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn còn khá nhiều sau phiên ATC và nguồn cung này có thể sẽ khiến chỉ số VN-Index tiếp tục giảm điểm vào phiên sau.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên hết sức thận trọng với các vị thế mua và nắm giữ cổ phiếu bởi rủi ro giảm giá đang quay lại.

Trong trường hợp thị trường hồi phục nhưng với thành khoản thấp thì nhà đầu tư cũng nên thực hiện cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao.

PHS: Vn-Index có thể sẽ quay lại ngưỡng 780 điểm trong phiên tới

Có thể thị trường đang phản ứng thái quá do các thông tin đồn đại, do vậy việc giảm điểm sâu vào phiên giao dịch ngày 09/08 có thể do tâm lý bầy đàn của nhà đầu tư.

Thị trường về trung và dài hạn vẫn cho thấy các tín hiệu tích cực từ kinh tế vi mô cho đến vĩ mô, do vậy phiên giao dịch ngày 10/08 có thể sẽ là 1 phiên hồi phục khi tâm lý nhà đầu tư trở nên ổn định hơn.

Vn-Index có thể sẽ quay lại ngưỡng 780 điểm trong phiên giao dịch tới.

KIS: Nhà đầu tư không nên bán ra ở nhịp giảm mạnh trong đầu phiên giao dịch ngày mai

Trong ngắn hạn, thị trường đã điều chỉnh mạnh hơn mức dự đoán của chúng tôi do ảnh hưởng bởi các thông tin tiêu cực.

Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì xu hướng tăng, do đó, các nhà đầu tư không nên bán ra ở nhịp giảm mạnh trong đầu phiên giao dịch ngày mai.

Đối với nhà đầu tư có tỉ trọng tiền mặt cao, có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các vùng hỗ trợ mạnh.

MSI: Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ, giảm tỷ trọng margin nếu có

Hiện tượng bán tháo trên diện rộng là nguyên nhân khiến VN-Index có phiên giảm điểm mạnh nhất kể từ năm 2016 trong đó VNM, SAB cùng nhóm tài chính ngân hàng giảm mạnh nhất.

Phiên ngày mai, nhiều khả năng tiếp tục là một phiên giảm điểm, VN-Index sẽ thử thách ngưỡng hộ trợ trung hạn MA50 tại vùng 770 điểm.

Thị trường đang ở trong giai đoạn rất nhạy cảm, đối với các cổ phiếu tốt nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ, giảm tỷ trọng margin nếu có. Tránh các hoạt động bắt đáy khi thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

 

 

P.V