clock

Tài Chính

07:10 26-02-2018

Nhận định TTCK tuần 26/2-2/3: Chinh phục lại mốc 1.130

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 23/2, VN-Index tăng 26,82 điểm lên 1.102,85 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,55 điểm lên 126,24 điểm.

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới, hỗ trợ đà tăng của thị trường chung. Tuy nhiên, rung lắc có thể sớm xuất hiện khi chỉ số Vn-Index tiếp cận vùng đỉnh cũ".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Chinh phục lại mốc 1.130

"Phiên giao dịch cuối tuần có diễn biến tích cực nhờ nhóm cổ phiếu VN30 đồng loạt tăng điểm, nổi bật là các cổ phiếu PLX, VCB, BVH, CTG. Nhóm dầu khí tăng tốt trở lại được hỗ trợ từ thông tin giá dầu hồi phục. Cùng với nhóm dầu khí, các cổ phiếu ngân hàng là động lực chính kéo chỉ số vượt mốc 1.100 điểm. 

Đà tăng lan rộng toàn thị trường với thanh khoản tăng nhẹ cho thấy tâm lý e dè sau phiên điều chỉnh hôm qua dần được đẩy lùi. BSC nhận định VN-Index đang trong quá trình chinh phục lại mốc 1,130 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những nhóm trụ cột khi nhóm này đang tập trung được dòng tiền".

FPTS: Tái diễn rung lắc

"Với các luận điểm trên, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể sẽ khó khăn hơn trong tuần tới, đặc biệt là khi chỉ số dao động trong vùng đỉnh ngắn hạn và các cổ phiếu dẫn dắt thuộc nhóm tài chính đều đang ở mức giá khá cao. 

Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn có thể cân nhắc thực hiện chốt lời nếu cổ phiếu đã đạt mức sinh lời kỳ vọng và chờ mua lại khi thị trường hiệu chỉnh. Với các chiến lược dài hạn hơn thì chúng tôi bảo lưu quan điểm nm giữ, ổn định danh mục và chờ đợi tín hiệu xu hướng sau khi VN-Index thực hiện kiểm tra ngưng kháng cự".

 

P.V