clock

Văn Hóa

05:38 07-09-2017

Nhan sắc Việt vào "mùa xuất ngoại"

Những tháng cuối năm luôn tập trung các cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh, và những ứng cử viên của nhan sắc Việt cũng háo hức "đem chuông đi đánh xứ người".

Đó là Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh (sinh năm 1996, cao 1m71, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) sẽ dự thi Miss World (Hoa hậu Thế giới) 2017 tại Trung Quốc vào cuối năm.

Á hậu 1 - Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My (sinh năm 1995, cao 1m74, sinh viên Học viện Thời trang London ở Hà Nội) tham dự Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) 2017 tổ chức tại Quảng Bình, Huế và Kiên Giang vào tháng 10 tới.

Á hậu 2 - Hoa hậu Việt Nam 2016, Hoa khôi Đại học Ngoại thương TP.HCM 2016 Huỳnh Thị Thùy Dung (sinh năm 1996, cao 1m72, sinh viên ngành tài chính quốc tế) tham dự Miss International (Hoa hậu Quốc tế) 2017 diễn ra từ 25/10 - 14/11 tại Tokyo (Nhật Bản).

Á hậu 1 - Hoa hậu Đại dương 2014, Top 14 Hoa hậu Liên lục địa 2015 Lê Thị Hà Thu (sinh năm 1992, cao 1m71) đại diện Việt Nam tham dự Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2017 tổ chức tại Philippines cuối tháng 10 tới.

Hoa hậu Sắc đẹp Châu Á (Miss Asia Beauty) 2017 Nguyễn Đặng Tường Linh (sinh năm 1994, cao 1m67, tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh - Học viện Hàng không Việt Nam) dự thi Miss Intercontinental (Hoa hậu Liên lục địa) 2017 tổ chức vào tháng 11 tại Mumbai (Ấn Độ).

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
Đến đầu tháng 9 này đã lộ diện những đại diện chính thức của Việt Nam tham dự các đấu trường nhan sắc lớn của thế giới tổ chức trong các tháng tới.

Riêng đại diện của Việt Nam dự thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới) 2017 diễn ra tại Mỹ vào cuối tháng 11 và Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) 2017 ở Ba Lan và Cộng hòa Slovakia vào đầu tháng 12 chưa được công bố chính thức.

Do vòng thi chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã dời sang ngày 2/12, Công ty Hoàn Vũ Sài Gòn - đơn vị giữ bản quyền đưa thí sinh dự thi Miss Universe đang chọn người khác đủ tiêu chuẩn và phù hợp. Với Miss Supranational, Công ty Elite cũng đang chọn trong số các hoa hậu, á hậu đã đăng quang gần đây.

Á hậu Huỳnh Thị Thùy Dung
Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 Lan Khuê cho rằng, các cuộc thi bây giờ không chỉ đơn thuần là thi sắc đẹp mà còn như một diễn đàn quốc tế - nơi thí sinh thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, sự tinh tế và khả năng giao tiếp, ứng xử.

Bởi vậy, khi được chọn đi thi quốc tế, Huyền My đã đầu tư tập luyện kỹ năng trình diễn, thể hiện thần thái "beauty queen" với chuyên gia Philippines, tập gym, luyện tiếng Anh giao tiếp, học trang điểm, tìm nhà thiết kế trang phục, rèn kỹ năng ăn nói và phong thái giao tiếp trước công chúng khi "lấn sân" làm MC.

Đỗ Mỹ Linh hiện đang tập trung hoàn thiện kỹ năng trình diễn, ứng xử, nâng cao tiếng Anh giao tiếp, rèn luyện thể lực, chăm chút vóc dáng, phát triển dự án cộng đồng hỗ trợ nạn nhân chất độc màu da cam...

Thùy Dung cũng đã chuẩn bị từ đầu năm với nhiều khóa học giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Nhật, trình diễn trên sân khấu, làm MC để rèn luyện kỹ năng ăn nói và giao tiếp.

Á hậu Hà Thu
So với những năm trước thì gần đây, ngoài tố chất có sẵn và nỗ lực của bản thân, các hoa hậu và á hậu được chọn "đem chuông đi đánh xứ người" đều có được sự hỗ trợ về nhiều mặt: kinh phí đi lại, trang phục, người hướng dẫn các kỹ năng mềm, tổ chức sự kiện truyền thông quảng bá hình ảnh... từ một số công ty giữ bản quyền cử thí sinh đi thi như Elite, Hoàn Vũ Sài Gòn...

Hoa hậu Nguyễn Đặng Tường Linh

Mới đây, Công ty Giải trí Sen Vàng (đơn vị hợp tác giữa Công ty Sen Vàng và Elite) đã ra mắt, chính thức nắm giữ bản quyền của 10 cuộc thi lớn trên thế giới như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia... Theo đó, Sen Vàng sẽ phối hợp tổ chức thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam để chọn đại diện đi thi quốc tế hằng năm.

Đại diện của Sen Vàng chia sẻ, hy vọng sẽ sớm có câu trả lời cho câu hỏi: Có phải những nhan sắc Việt đi thi không đoạt giải là do chưa có nhiều kinh nghiệm, catwalk chưa đẹp, nhan sắc không sánh bằng thí sinh các nước?


Đang hướng dẫn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh về phong cách, kỹ năng trình diễn, catwalk và ứng xử, Lan Khuê - Giám đốc Điều hành Elite tiết lộ, sắp tới Elite sẽ chuyên nghiệp hóa việc đào tạo, huấn luyện người đẹp thông qua một trung tâm đào tạo có sự kết hợp với các chuyên gia trong và ngoài nước, các hoa hậu giàu kinh nghiệm.

Muốn biết nhan sắc Việt có được thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới năm nay hay không còn phải chờ thêm vài ba tháng nữa. Thiết nghĩ, điều quan trọng là những người hâm mộ hãy cổ vũ và động viên nhiệt tình, đừng gây áp lực tâm lý lên các người đẹp để họ có tinh thần dự thi tốt nhất.


Á hậu Nguyễn Trần Huyền My

 

XUÂN HƯƠNG/DNSG