clock

Tài Chính

04:49 31-07-2017

Nhân sự ngân hàng tăng đột biến trong nửa đầu năm

Theo quan sát của chúng tôi, các vị trí mà ngân hàng tuyển tập trung chủ yếu là kinh doanh như chuyên viên khách hàng cá nhân, chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, chuyên viên tư vấn; Giao dịch viên, chuyên viên xử lý nợ, các vị trí hỗ trợ như nhân viên bảo vệ, nhân viên giám sát...

Thống kê về nhân công lao động từ báo cáo tài chính của một số nhà băng lớn, nhỏ cho thấy, trong 6 tháng đầu năm các ngân hàng đã mạnh tay tuyển "quân".

VPBank và Sacombank tiếp tục là 2 ngân hàng rầm rộ tuyển dụng nhân sự. Theo BCTC riêng lẻ của VPBank, chỉ tính riêng trong quý II/2017, ngân hàng này đã tuyển thêm được gần 1 nghìn nhân sự, tăng quy mô nhân sự lên 10.191 người. Còn nếu so với thời điểm đầu năm, VPBank đã tuyển thêm 1.482 nhân sự.

Trong khi đó, tại ngân hàng Sacombank không tính các công ty con, quy mô nhân sự của ngân hàng đã lên tới 16.893 người.

Sau khi sáp nhập với SouthernBank, Sacombank đã có lượng nhân sự rất lớn song ngân hàng vẫn liên tục đăng tin tuyển dụng với số lượng tập trung. Trong quý II/2017, Sacombank đã tuyển mới 650 người, và trong nửa đầu năm tuyển mới 865 người.

Báo cáo tài chính TPBank cũng cho biết thêm tại thời điểm cuối quý 2 ngân hàng này có hơn 4.100 nhân sự, tăng gần 1.000 người so với cách đó một năm.

Bên cạnh đó quy mô nhân sự của một số ngân hàng cũng tăng hàng trăm nhân viên. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, ông lớn Vietcombank tăng 190 nhân viên lên 15.354 người; VIB tăng 376 nhân sự, ngân hàng ACB cũng tăng số lượng nhân viên 186 người từ 9.443 người lên 9.629 người, MBBank tăng 111 người lên 8.000 nhân sự.

Từ các số liệu trên cho thấy từ đầu năm đến nay, hàng loạt ngân hàng đã rầm rộ tuyển nhân viên trong bối cảnh lãi ngàn tỷ. Điều này đang khiến cho thị trường kỳ vọng thời kỳ hoàng kim của ngân hàng đang quay trở lại.

Theo quan sát của chúng tôi, các vị trí mà ngân hàng tuyển tập trung chủ yếu là kinh doanh như chuyên viên khách hàng cá nhân, chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, chuyên viên tư vấn; Giao dịch viên, chuyên viên xử lý nợ….

Tại Sacombank, ngân hàng đăng thông báo tuyển dụng hàng trăm người, nhưng phần lớn là các nhân viên ở các vị trí hỗ trợ như nhân viên bảo vệ, nhân viên giám sát...

Một số ngân hàng khác mặc dù chưa công bố BCTC tuy nhiên cũng đã thông báo tuyển người với số lượng lớn. Nam A Bank vừa ra thông báo tuyển dụng 500 nhân sự cho nhiều vị trí từ chuyên viên đến cấp quản lý làm việc tại hội sở và các đơn vị kinh doanh trên toàn quốc nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng mạng lưới, phát triển kinh doanh.

Bên cạnh đó, ngoài nhân sự chính thức, các ngân hàng còn tuyển thêm sinh viên tài năng cũng với chỉ tiêu lên đến cả ngàn người - một nguồn quan trọng để nhà băng có cơ sở chọn lọc cho các chỉ tiêu chính thức.

theo Trí Thức Trẻ