clock

Thời Trang

08:35 10-11-2015

Những bậc thầy thiết kế thời trang giàu nhất 2015

Chúng ta luôn đo đếm tỉ mỉ khối tài sản của các ông trùm hãng thời trang nhưng ít khi nào quan tâm đến những nhà thiết kế tài ba góp phần không nhỏ đến thành công của một thương hiệu.

Ngành công nghiệp thời trang đầy béo bở nhưng chứa không ít những cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi mỗi bộ phận luôn luôn phải tìm tòi, sáng tạo để đánh bại đối thủ cạnh tranh.

Và đương nhiên, gánh nặng luôn đè lên những “bộ óc sáng tạo thiên tài” của những nhà thiết kế khi vừa tạo ra những xu hướng độc đáo, vừa thổi hồn vào những bộ sưu tập mang nét riêng của họ. Nghe có vẻ cao siêu nhưng đôi khi nghệ thuật đến với họ từ những phút ngẫu hứng bất ngờ.

So với bảng xếp hạng năm 2014, năm nay vị trí quán quân thuộc về GIORGIO ARMANI khi bất ngờ đánh bại “nhà tiên tri làng mốt” Miuccia Prada từng nhiều lần giữ chức vô địch trên sàn mốt thế giới.

GIORGIO ARMANI – 8 tỷ USD

Sau 40 năm được ông ra mắt chính thương hiệu mang tên mình, với khối óc tỷ đô, ông đã khiến cả thế giới sửng sốt khi đưa nhãn hàng trở nên phổ biến trên thế giới.

Hiện nay, Armani là tổ hợp gồm 7 nhãn hiệu khác nhau về giày dép, đồng hồ, phụ kiện trang sức, nội thất và thời trang cao cấp. Đại bản doanh rộng lớn với hơn 300 cửa hàng được đặt tại 37 quốc gia khiến Armani trở thành cỗ máy kinh doanh đa dạng và hút tiền khủng khiếp nhất làng thiết kế.

RALPH LAUREN – 6,5 tỷ đô

Từ một cậu bé Do Thái ham làm giàu, cái tên Ralph Lauren dường như quá quen thuộc với những người hâm mộ thời trang cũng như giới đam mê sưu tập xế hộp, ông còn thường xuyên góp mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới và vinh dự được tổng thống Pháp Nicolas Sarkory trao tặng Bắc Đẩu Bội Tinh vào năm 2010 nhằm ghi nhận những cống hiến của ông cho ngành thời trang.

Ra đời từ năm 1967 với sự giúp sức của nhà sản xuất Polo, hiện nay Ralph Lauren có gần 200 cửa hàng trên toàn thế giới cung cấp các mặt hàng chủ yếu là quần áo, giày dép, nước hoa và phụ kiện cao cấp. Bên cạnh vai trò là nhà thiết kế “át chủ bài”, ông còn giành thời gian sưu tập dàn xế khủng về gara của mình. Giới chuyên môn ước tính giá trị những “cỗ sắt đắt đỏ” đó có thể bằng 1/3 khối tài sản ròng của Ralph!

MIUCCIA PRADA – 3,5 tỷ đô

Miuccia Prada là cháu ngoại của Mario Prada – người sáng lập nên thương hiệu Prada năm 1913 nổi tiếng thế giới cho các mặt hàng thời trang cao cấp dành cho nam và nữ. Từ một thiếu nữ chưa có nền tảng cơ bản về thời trang, Miuccia đã khiến giới phê bình khó tính nhất cũng phải ngả mũ thán phục, thậm chí còn phong tước hiệu “nhà tiên tri làng mốt”. Khả năng biến hóa tài tình và con mắt “xuyên thấu tương lai” khiến Miuccia là đặc biệt và đáng lo ngại nhất cho các đối thủ cạnh tranh.

Chỉ trong một thời gian ngắn tiếp quản Prada, bà đã thâu tóm được nhiều nhãn hàng khác như Fendi, Helmut Lang và Jil Sander để củng cố thêm quyền lực và danh tiếng cho công ty.

Bà từng nhiều lần liên tiếp ngồi lên ngai vàng của làng thiết kế khi khối tài sản lập kỷ lục ở mức 8,5 tỷ đô vào năm 2014.

Chỉ sau một năm, con số này đã giảm đi 5 tỷ đô khiến Miuccia đang lấy đà tăng tốc ngoạn mục trong năm sau.

STEFANO GABBANA – 1,7 tỷ đô

Dolce & Gabbana là thương hiệu thời trang cao cấp, được thành lập bởi hai nhà thiết kế thời trang người Ý là Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Cả hai nhà thiết kế không chỉ nổi tiếng tài năng thiên bẩm mà còn làm khuynh đảo cả thế giới khi tuyên bố tình yêu giành cho nhau.

Có lẽ sự gắn kết, hòa quyện giữa hai tâm hồn là nguồn cảm hứng dồi dào, mãnh liệt cho các thiết kế của D&G. Hồi năm ngoái, cặp đôi còn làm rung động cả nước Ý khi bị tòa kết án trốn thuế và xử phạt 20 tháng tù treo. Thực hư chưa rõ thế nào nhưng không lâu sau đó tòa đã tuyên bố trắng án do công ty con của Gabbana là Gado đã được chứng minh là hoạt động hợp pháp tại Luxembourg.

Mặc dù cặp đôi đã chia tay nhưng họ vẫn làm việc chung dưới ngôi nhà D&G và liên tục tung ra những mẫu thiết kế sang trọng từ các sản phẩm quần áo cho tới phụ kiện thời trang như đồng hồ, mắt kính hay nước hoa, mỹ phẩm… khiến ngay cả những ngôi sao Hollywood cũng đứng ngồi không yên và ưu tiên khoác lên mình thương hiệu D&G mỗi dịp quan trọng.

VALENTINO GARAVANI – 1,5 tỷ đô​​​

Ông hoàng “đồng tính” này luôn có một danh xưng huyền thoại trong thế giới thời trang. Cùng đồng điệu trong suy nghĩ, ông và người bạn trai lâu năm của mình, Giancarlo Giammetti đã mở cửa hàng đầu tiên tại Milan vào năm 1965. Nhờ óc thiết kế tài ba kết hợp với bàn tay kinh doanh tài tình của Giancarlo đã mang đến thế giới một nguồn cảm hứng vô bờ bến trong ngành thời trang.

Ngày nay, Valentino nổi đình nổi đám ở Rome và Paris với sức nóng chưa bao giờ bị giảm nhiệt, không những thế, ông còn cho ra mắt bảo tàng ảo 3D tại New York để trưng bày hơn 300 mẫu sản phẩm yêu thích nhất mà ông mất 2 năm để lựa chọn chúng.

Sau hơn 50 năm cống hiến cho Valentino, ông đã thiết kế ra rất nhiều bộ trang phục cho các ngôi sao điện ảnh, các nhân vật quyền lực hay những bộ váy cưới lông lẫy cho hoàng gia. Ở tuổi 82, ông quyết định lui về hậu trường và cho tới giờ, ông vẫn chưa có ý định sẽ quay trở lại.

 

Theo Trí Thức Trẻ