clock

DU LỊCH

13:44 06-10-2015

Những kỳ quan thế giới đẹp như mơ có thể bạn chưa biết

1. Ruộng bậc thang Banaue ở Philippines

Ruộng bậc thang Banaue ở Philippines

Ruộng bậc thang Banaue ở khu vực miền núi thuộc tỉnh Ifugao, Philippines đã được tạo nên bởi chính bàn tay con người từ khoảng 2000 năm trước.

Ruộng bậc thang Banaue ở Philippines

Nhiều người ca ngợi đây là kỳ thứ 8 của thế giới bởi quy mô đồ sộ và hệ thống tưới tiêu tinh vi được xây dựng bởi người xưa. Ruộng bậc thang Bananue vươn lên tới độ cào 1500m so với mực nước biển và chiều dài tới tận 10.360km.

Ruộng bậc thang Banaue ở Philippines

UNESCO đã công nhận ruộng bậc thang Bananue là di sản thế giới và đang cùng với chính phủ Philippine thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ công trình nghìn năm tuổi này.
 
2. Quần thể tu viện Meteora - Hy Lạp

Quần thể tu viện Meteora - Hy Lạp

Quần thể tu viện Meteora nằm ở vùng Thessaly của Hy Lạp, cách thủ đô Athen khoảng 4 giờ đồng hồ đi ô tô. Nơi đây từng là tập hợp của 26 tu viện (6 trong số đó vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay).

Quần thể tu viện Meteora - Hy Lạp

Những tu viện này neo mình một cách thần kỳ trên đỉnh của các ngọn núi sa thạch thẳng đứng ở độ cao gần 400m, vì vậy ngoài kiến trúc cổ điển, nơi đây còn nổi bật với vẻ đẹp huyền ảo ẩn hiện trong mây trời.

Quần thể tu viện Meteora - Hy Lạp

Với vẻ đẹp cổ kính, huyền bí, quần thể tu viện Meteora đã từng được lấy làm bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng như "Game of Thrones" và "Điệp viên 007".
 
3. Quần thể chùa Bagan - Myanmar

Châu Á có vô số những ngôi chùa xinh đẹp và quần thể chùa Bagan ở Myanmar là một trong số đó.

Quần thể chùa Bagan - Myanmar

Không có nhiều nơi trên thế giới mà anh nắng hoàng hôn lại đẹp một màu vàng óng, huyên ảo trên hàng trăm mái chùa như ở Bagan. Không giống như quần thể các ngôi chùa ở Angkor – Campuchia, sự thú vị trong các ngôi chùa Phật giáo ở Bagan không đến từ những nét uy nghi riêng biệt mà ở mật độ cao và sự phân bổ của hàng loạt ngôi chùa có kiến trúc giống nhau trải dài khắp cùng đồng bằng.

 Quần thể chùa Bagan - Myanmar

Khi đế chế Bagan cổ còn tồn tại, trong thành phố có khoảng 13.000 ngôi chùa.Tuy ngày nay, nơi đây chỉ còn sót lại 2000 nhưng đây vẫn là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ.


4. Biển Đỏ - Trung Quốc

Biển Đỏ nằm ở vùng châu thổ sông Liaohe, khoảng 30 km về phía tây nam thành phố Panjin, Trung Quốc.

Biển Đỏ - Trung Quốc

Màu đỏ của bãi biển này không phải do đất mà do một loại cỏ biển rất đặc biệt, có màu xanh trong suốt mùa hè nhưng chuyển dần sang màu đỏ khi mùa thu đến.

Biển Đỏ - Trung Quốc

Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn bãi biển Đỏ tuyệt đẹp này.Khi thủy triều rút xuống cũng là lúc thảm cỏ hoàn toàn lộ thiên. Đầm lầy cỏ biển rộng tới 100 km2 này chỉ trở nên ngoạn mục khi biến thành một màu đỏ rực lửa.

 

Depplus/Báo du lịch