clock

XE

05:33 05-10-2016

Những mẫu xe mới có thể xuất hiện tại VMS 2016

Hằng năm, tháng 10 luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường ôtô Việt Nam khi tất cả các nhà kinh doanh đều dồn sức cho những hoạt động kinh doanh và quảng bá để tăng doanh số cho mùa cao điểm cuối năm.

Trong tháng 10/2016, sự kiện Vietnam Motor Show là sân chơi hoành tráng giúp các thương hiệu ôtô phô diễn những sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng. Tại VMS 2016, các tên tuổi như Toyota, Honda, Ford, General Motors, Mitsubishi, Kia, Mazda hay Isuzu đều đã chuẩn bị trình làng những mẫu xe hấp dẫn nhất, lần đầu ra mắt giới tiêu dùng Việt Nam.

1. Chevrolet Camaro SS 2016

Đạt mức tiêu thụ gần 6.000 xe trong 8 tháng đầu năm 2016, thương hiệu xe Mỹ đã có bước tiến khá ấn tượng tại thị trường Việt Nam nhờ nỗ lực đa dạng hóa các dòng sản phẩm. Tại VMS 2016, với mong muốn thể hiện tinh thần “Revolution”, General Motors hứa hẹn sẽ đem đến cho triển lãm một sân khấu hoành tráng được thiết kế hiện đại cùng những sản phẩm mang tính đột phá, trong đó nổi bật là mẫu xe “cơ bắp” Chevrolet Camaro SS 2016.

So với các phiên bản trước, phiên bản Camaro SS 2016 có diện mạo mới được lắp động cơ LT1 V8 6.2L, sản công suất tối đa 455 mã lực và moment xoắn cực đại 617Nm. Mẫu xe vedette này còn sở hữu nhiều tính năng tiêu chuẩn hấp dẫn như hệ thống thông tin giải trí MyLink kết nối Apple CarPlay, OnStar 4G LTE, ghế lái chỉnh bằng điện, túi khí đầu gối mới, khởi động từ xa…

Bên cạnh đó, khung gầm mới của Camaro SS 2016 được phát triển dựa trên gầm cơ sở Alpha cũng tạo cho xe ưu thế khác vì trọng lượng xe giảm khá nhiều, giúp tăng khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.


2. Lexus GS 200T

Đang rất được lòng các khách hàng Việt, thương hiệu cao cấp Lexus chiếm lĩnh một vị thế gần như độc tôn tại VMS 2016 khi trở thành gian hàng xe sang duy nhất của sự kiện sau khi MBV quyết định chọn sàn diễn phía Nam.

Với 1.250 xe bán được trong 8 tháng năm 2016, Lexus đang thể hiện sức vươn lên mạnh mẽ và ổn định bất chấp những biến động trong phân khúc xe hơi cao cấp. Bên cạnh những dòng xe đang hút khách như RX, NX, tại VMS 2016, Lexus tiếp tục trình diễn 2 mẫu mới, trong đó có GS 200t (mẫu còn lại vẫn còn được giữ kín).

GS 200t là mẫu sedan cỡ trung có thiết kế thể thao, được trang bị động cơ xăng 2.0L với công suất 241 mã lực và moment xoắn cực đại 350Nm. Tạo được cảm giác lái tuyệt vời, mẫu xe này có khả năng gây chấn động trong phân khúc sedan.


3. Ford Explorer 2017

Sự hiện diện của mẫu Explorer trên sàn diễn của Ford tại VMS 2016 được xem như một bước tiến sâu hơn vào phân khúc SUV cỡ lớn của thương hiệu xe Mỹ khi đây vốn là lãnh địa của các thương hiệu hạng sang tại thị trường Việt Nam.

Sự tự tin của Ford tất nhiên được kích thích bởi những thành công nổi bật của thương hiệu về doanh số trong 2 năm liên tiếp vừa qua tại Việt Nam trong đó phải kể đến sức hấp dẫn của mẫu pick-up Ranger. Trong 8 tháng đầu năm 2016, Ford tiêu thụ được gần 18.500 xe, chiếm 10,9% thị phần.

Explorer thể hiện trọn vẹn hình ảnh của một chiếc SUV “hầm hố” và “cơ bắp” kiểu Mỹ nhưng hiện đại và vẫn bắt kịp xu hướng chung về thời trang xe hơi. Được dự kiến bán ra vào cuối năm 2016, phiên bản Ford Explorer 2017 xuất hiện tại VMS sẽ được lắp động cơ 2.3L EcoBoost, bốn xilanh phun xăng trực tiếp, sản công suất 230 mã lực và moment xoắn cực đại 420Nm cùng hộp số tự động sáu cấp SelectShift và hệ dẫn động cầu trước.


4. Mitsubishi Pajero 2017

Những nỗ lực lấy lại hào quang của Mitsubishi trong năm 2016 có vẻ chưa thu được kết quả như mong đợi vì sự cạnh tranh tại thị trường Việt Nam khốc liệt hơn dự đoán. Vì vậy, mặc dù mới tung ra thị trường mẫu xe Outlander với thiết kế Dynamics Shield, tại VMS 2016, Mitsubishi tiếp tục giới thiệu phiên bản mới nhất Pajero 2017 nhằm cạnh tranh ở phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam.

Được thay đổi một số chi tiết về ngoại hình, nâng cao sức mạnh động cơ và khả năng vận hành, lại có thêm nhiều trang bị hiện đại, Pajero 2017 hứa hẹn sẽ là một ngôi sao sáng tại VMS 2016, giúp Mitsubishi đẩy mạnh doanh số trong những tháng cuối của năm 2016 và đầu năm 2017.


5. Toyota Prius 2017

Trong không gian triển lãm của thương hiệu chiếm giữ thị phần cao nhất trên thị trường tất nhiên sẽ là những phiên bản mới của các mẫu xe chiến lược của Toyota như Innova, Altis, Vios hay Hilux…, nhưng dành cho vị trí vedette thì có lẽ là một chiếc Toyota Prius 2016 với sự hiện diện của những công nghệ xe hơi xanh.

Mẫu Prius 2017 sử dụng pin litium-ion bên cạnh bình xăng. Khi pin được sạc đầy, Prius 2017 có thể vượt qua quãng đường 420 dặm, tương ứng với mỗi galon nhiên liệu, xe di chuyển được 41 dặm – một bước tiến khá quan trọng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe lai hiện đại.

Mặc dù sự có mặt của Prius 2017 tại VMS 2016 vẫn chưa được chính thức xác nhận nhưng chắc hẳn đây sẽ là mẫu xe đáng được mong chờ nhất tại gian hàng của Toyota.


6. Honda Civic 2017

Ngược với thành công ấn tượng của CR-V, mẫu Civic vừa trải qua một khoảng thời gian khá thất vọng về doanh số khi lượng xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2016 không vượt quá 100 chiếc. Do đó, sự xuất hiện của phiên bản Civic 2017 sẽ có khả năng tái lập sức hút.

Mẫu sedan hạng C này cũng vừa được tung ra tại thị trường Thái Lan với nhiều cải tiến về công nghệ và trang bị như trên Accord 2016, điển hình là tính năng tích hợp smartphone với màn hình cảm ứng Display Audio, ứng dụng Apple CarPlay, Android Auto.

Civic 2017 sở hữu động cơ 1.5L tăng áp mới bên cạnh tùy chọn 1.8L i-VTEC cùng hộp số tự động CVT. Cùng với Accord 2016, mẫu xe SUV Odyssey và Civic 2017 khi cùng góp mặt trên sân khấu của Honda tại sàn diễn VMS 2016 chắc chắn sẽ tạo cho Honda niềm tin nâng cao doanh số trong trong mùa thu hoạch cuối năm 2016.


7. Chevrolet Trax 2017

Thời hoàng kim với Chevrolet Captiva cách nay hơn 5 năm đang được General Motors nhen nhóm lại tại thị trường Việt Nam qua mẫu SUV cỡ lớn Chevrolet Trax 2017.

Nội thất xe được bọc da tối màu sang trọng và được trang bị nhiều tính năng cao cấp, thiết thực như ở các dòng xe sang. Ghế lái điều chỉnh bằng điện theo sáu hướng. Hệ thống giải trí là màn hình Mylink II, cho phép hành khách xem phim, nghe nhạc, đồng bộ danh bạ, tin nhắn… Kết nối Apple Carplay và Android Auto của xe cũng giống nhưở Captiva REVV 2016 nhưng theo phiên bản cao hơn.

Động cơ ECOTEC thế hệ mới 1.4L DOHC Turbo Charge sản công suất 153 mã lực. Trax 2017 có khả năng tạo nên sức công phá mới trong phân khúc SUV đầy cạnh tranh trong thời gian tới.


8. Kia Optima 2016

 

Sau khi “làm mưa làm gió” với Kia K3, thương hiệu xe Hàn Quốc Kia sẽ tiếp tục thách thức những thương hiệu khác về khả năng tăng doanh số trong mùa cuối năm 2016 bằng mẫu Optima mới.

Được thay đổi toàn diện về thiết kế và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hơn, Optima dù chỉ mới được tung ra thị trường trong thời gian ngắn nhưng đã tạo sóng nhờ ba tùy chọn động cơ xăng 1.6L, 2.0L và 2.4L cùng với sự hiện diện của màn hình cảm ứng tích hợp với hệ thống kết nối KIA UVO Connectivity, hệ thống giải trí sử dụng hệ điều hành Android Auto, hệ thống âm thanh sáu loa tiêu chuẩn…


9. Mazda CX-5

Trong 8 tháng đầu năm 2016 đã tiêu thụ được khoảng 5.400 xe tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Nhật Bản tiếp tục trình làng phiên bản 2016 của CX-5 tại VMS 2016 để thu hút thêm khách hàng. Mặc dù không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó nhưng CX-5 vẫn được xem là khá đầy đủ tiện nghi và đẳng cấp nhờ chất liệu nội thất cao cấp.

Bên cạnh đó, CX-5 cũng được đánh giá cao khi di chuyển trên những địa hình phức tạp, chưa kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả khiến nhiều khách hàng rất hài lòng.


10. Isuzu MU-x

Vừa ra mắt giới tiêu dùng Việt Nam hồi cuối tháng 7/2016, MU-x đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Isuzu ở phân khúc xe du lịch sau một khoảng thời gian dài tập trung vào thị trường xe tải. Vì vậy, tất nhiên MU-x sẽ là ngôi sao nổi bật trên sàn diễn của Isuzu tại VMS 2016.

Được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner, Ford Everest, hay Mitsubishi Pajero…, MU-x có ưu điểm nổi bật là thể hiện độ đầm chắc, di chuyển êm ái trên địa hình phức tạp. Mấu chốt là ở chỗ hệ thống khung gầm được phát triển dựa theo mẫu bán tải D-max nhưng có khả năng cân bằng cao nhờ hệ thống treo độc lập.

Mặc dù mới chỉ có 2 phiên bản máy dầu nhưng trang bị nội thất hiện đại và giá cả hợp lý là những điểm mạnh giúp mẫu xe này có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

 
NAM LONG/DNSGCT