clock

DU LỊCH

17:18 11-09-2015

Những tuyến đường bộ ‘dựng tóc gáy’ nhất hành tinh

Với địa hình hiểm trở, lối đi hẹp và nhiều đoạn leo trèo vất vả, những con đường này không dành cho những ai thích một kỳ nghỉ nhàn nhã, thư giãn.

Via Ferrata (Italy và Áo): Tên con đường này nghĩa là “Đường sắt” trong tiếng Italy, chạy qua dãy Alps tuyệt đẹp của Italy và Áo. Ở một số đoạn đường, du khách phải bám vào cáp gắn trên vách núi để vượt qua. Ảnh: Unseentuscany.

Núi Hoa Sơn (Trung Quốc): Con đường men theo vách núi gồm những tấm ván gỗ chỉ vừa đủ cho một người đi qua, ở độ cao chóng mặt. Du khách phải bám vào các dây xích và tay nắm gắn trên vách đá để lần theo lối đi. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp tới tột độ, đồng thời phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Ảnh: Reddit.

 

Huayna Picchu (Peru): Ngoài Machu Picchu nổi tiếng, Peru còn có một đỉnh núi khác cao hơn với những di tích không kém phần độc đáo của người Inca. Theo các hướng dẫn viên địa phương, đỉnh Huayna Picchu nằm ở độ cao 2.700 m, hơn Machu Picchu 300 m và là ngọn núi thường xuất hiện phía sau Machu Picchu trong các bức ảnh. Đây là nơi thầy tư tế tối cao và các trinh nữ sinh sống. Đường lên đỉnh có nhiều đoạn trơn và khó đi, do đó ít du khách tới đây. Ảnh: Wegortw.
Núi Half Dome (Mỹ): Năm 1875, George G. Anderson là người đầu tiên chinh phục đỉnh núi nổi tiếng là không thể leo nổi này, bằng cách khoan gắn các móc sắt vào đá. Ngày nay, đây là điểm đến yêu thích của những người mê leo núi và mạo hiểm. Ảnh:Travelpandaz.
El Caminito del Rey (Tây Ban Nha): Con đường nhỏ hẹp men theo vách núi dựng đứng này đã từng bị đóng cửa vào năm 1999 - 2000  do nhiều vụ tai nạn chết người. Tuy nhiên, sau đó đường đã được sửa chữa và mở cửa đón khách trở lại. Ảnh: Thrillseekersanonymous.
El Caminito del Rey (Tây Ban Nha): Con đường nhỏ hẹp men theo vách núi dựng đứng này từng bị đóng cửa vào năm 1999-2000 do nhiều vụ tai nạn chết người. Tuy nhiên, sau đó đường đã được sửa chữa và mở cửa đón khách trở lại. Ảnh:Thrillseekersanonymous.
Rover’s Run (Mỹ): Tuyến đường đạp xe nằm ở Alaska này có khung cảnh hùng vĩ nhưng đầy rủi ro. Du khách có thể sẽ chạm mặt với những con gấu nâu hung dữ và bị tấn công. Ảnh: ADN.
Đường Kalalau (Hawaii): Với chiều dài gần 20 km men theo các vách núi cạnh biển, du khách phải thận trọng trong từng bước chân nếu không muốn rơi xuống bờ đá lởm chởm phía dưới. Ảnh: Trekearth.
Núi lửa Pacaya (Mexico): Tuyến đường xuyên qua rừng rậm với những tên cướp rình rập, dẫn tới núi lửa Pacaya hấp dẫn nhiều du khách ưa mạo hiểm. Tốt nhất bạn nên đi cùng nhóm có hướng dẫn viên để tránh bị lạc hay bị cướp. Ảnh: Soniaandwill.
Đường Kokoda (Papua New Guinea): Nếu muốn trải nghiệm thời tiết khắc nghiệt và đối mặt với nguy cơ mắc bệnh sốt rét, bạn nên thử đi tuyến đường dài gần 100 km qua nơi người Koiari sinh sống. Du khách sẽ phải trải qua 12 ngày đi bộ dưới nắng gắt, mưa dữ dội và ngủ đêm trong không khí lạnh buốt. Ảnh: Damiancaniglia.

Striding Edge (Anh): Với lối đi hẹp, nhiều đoạn khó tìm chỗ đặt chân, du khách phải dùng đến rìu và giày đinh leo núi để lên tới đỉnh Helvellyn. Ảnh: Stridingedge.

Theo Zing.vn