clock

Văn Hóa

10:43 08-09-2015

NSƯT Tú Sương: Nhân tố bất ngờ của "Cùng tỏa sáng"

Cuối tháng 8, dàn nghệ sĩ tham gia sân chơi Cùng nhau tỏa sáng mùa thứ 2, do Công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện, chính thức ra mắt khán giả. Sau mùa đầu tiên gây ấn tượng, Cùng nhau tỏa sáng được đánh giá là sân chơi hiện đại, với những thử thách thú vị dành cho những nghệ sĩ trẻ đa năng, thích khám phá khả năng sáng tạo của bản thân.

Chương trình gồm 10 vòng thi, mỗi vòng có một chủ đề khác nhau. Nhiệm vụ của các đội chơi là phải nghĩ ra những tiết mục nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn để thể hiện ý nghĩa của từng chủ đề. Điều đặc biệt là để tiết mục chinh phục được người xem, các thành viên của mỗi đội phải gắn kết với nhau trong việc tìm tòi ý tưởng, xây dựng kịch bản, dàn dựng...

Đây là một thử thách cho các đội, bởi một đội chơi gồm 3 thành viên hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, đội Ô Kìa có stylist Trịnh Tú Trung, diễn viên Thuận Nguyễn và "hot girl" Sam. Đội Tam Sắc thì có ca sĩ Quốc Đại, NSƯT Tú Sương và diễn viên Thụy Mười. Đội Divo của ca sĩ Băng Di có sự tham gia của diễn viên BB Trần và biên đạo múa Huỳnh Mến.

Theo ca sĩ Quốc Đại, anh đã phải thuyết phục rất lâu mới mời được Tú Sương tham gia đội, bởi Tú Sương rất nhút nhát và ít khi tham gia các game show truyền hình. Tú Sương cho biết, cô rất hồi hộp và lo lắng vì không biết phải diễn thế nào ở sân chơi mới mẻ này. Tuy nhiên, khi tham gia rồi, cô lại vô tình phát hiện ra những khả năng mới của bản thân.

Đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ, chương trình Cùng nhau tỏa sáng tôn trọng sáng tạo của nghệ sĩ nên dành quyền tìm thành viên cho từng đội trưởng. Điều này giúp các đội có sự gắn kết tốt hơn trong quá trình sáng tạo. Tuy nhiên, không dễ để dung hòa những cá tính khác nhau và tiết chế "cái tôi" của người nghệ sĩ.

Bất cứ nghệ sĩ nào cũng có cá tính nghệ thuật riêng, vấn đề là làm thế nào để tìm được tiếng nói chung. Thuận Nguyễn, một gương mặt trẻ của đội Ô Kìa, cho biết, ở vai trò đội trưởng, anh học được cách lắng nghe người khác nhiều hơn, biết sáng tạo những cái mới, thúc đẩy các thành viên trong nhóm thể hiện năng lực và cùng nhau tỏa sáng qua từng vòng thi.

Đồng quan điểm, ca sĩ Thanh Duy, thành viên của nhóm sở hữu danh hiệu cao nhất của Cùng nhau tỏa sáng mùa đầu tiên, xác nhận, việc thống nhất ý kiến giữa anh và hai thành viên là MC Liêu Hà Trinh và diễn viên Khả Như không dễ dàng như hình dung ban đầu. Có những đêm thi, các thành viên phải cúi mặt trước những lời nhận xét không tốt từ Ban giám khảo, cả đội đã cảm thấy rất áp lực.

Để giải quyết vấn đề, cả ba từng đi thuê khách sạn ở chung, thậm chí lên xà lan chạy trên sông Sài Gòn để tìm và thống nhất ý tưởng... Kết quả là nhóm đã đăng quang ở ngôi vị cao nhất nhưng theo họ, tiền thưởng không phải là giá trị cao nhất họ nhận được. "Chúng tôi đã tìm được những người bạn thân thiết trong nghệ thuật để có thể chia sẻ, tham khảo ý kiến... cả trong chuyện nghề lẫn chuyện đời. Đó là phần thưởng không dễ dàng có được", ca sĩ Thanh Duy bộc bạch.

Phần thưởng vô giá ấy có được khi những nghệ sĩ biết lắng nghe, chịu thừa nhận khả năng của người khác để cùng nhau tỏa sáng trong mắt khán giả. 

HOÀNG LÂM
Theo nguồn doanhnhansaigon.vn