clock

CEO Việt

11:56 22-12-2015

Nữ hoàng du thuyền Phạm Kim Nhung: Tham vọng là ngôi sao dẫn đầu về du lịch tàu biển tại Việt Nam

Vừa trở về sau chuyến hải trình cùng 50 CEO hàng đầu Việt Nam trải nghiệm du thuyền 5 sao đến Singapore, doanh nhân Phạm Kim Nhung - Tổng Giám đốc Công ty Star Travel lại tất bật với công việc luôn bận rộn của một CEO công ty du lịch.

CEO Công ty Du lịch Star Travel International Phạm Kim Nhung được mọi người ưu ái đặt danh hiệu “Nữ hoàng du thuyền”

Với chị, chuyến đi này tuy không còn xa lạ với chính người đã mang hình thức du lịch đẳng cấp này về Việt Nam, nhưng đặc biệt có ý nghĩa khi đây là dịp công ty chính thức đổi tên từ One Travel International sang Star Travel International, khẳng định một lần nữa vị thế luôn tỏa sáng, dẫn đầu trong ngành du lịch tàu biển 5 sao mang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.

Là người mạnh dạn đưa hình thức du lịch trên du thuyền hạng sang về Việt Nam từ 5 năm trước thông qua hợp đồng đối tác chiến lược với tập đoàn du thuyền nổi tiếng của Mỹ -Royal Caribbean, với những nỗ lực thay đổi suy nghĩ, tư duy của nhiều người về du lịch tàu biển để khai thác thành công một thị trường vốn còn xa lạ với loại hình mới này, doanh nhân Phạm Kim Nhung đã được khách hàng, đối tác và bạn bè doanh nhân ưu ái đặt cho danh hiệu “Nữ hoàng du thuyền”. Hiện, ngoài công việc điều hành tại Star Travel, chị Nhung còn là Chủ tịch của CEO Sài Gòn Group, quy tụ các CEO uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM với mục đích hỗ trợ các thành viên phát triển kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Qua chia sẻ với nữ doanh nhân có đôi mắt “biết cười” sáng như sao này về quá trình phát triển loại hình du lịch đặc biệt này tại Việt Nam, người viết càng thêm khâm phục bản lĩnh và ý chí chinh phục thị trường của chị.

Xin chào “Nữ hoàng du thuyền”, chuyến hải trình trên du thuyền 5 sao vừa rồi cùng 50 CEO hàng đầu Việt Nam chắc là rất thú vị và để lại nhiều dấu ấn?

Đúng như vậy. Là đại diện lớn nhất của tập đoàn du thuyền hàng đầu thế giới Royal Caribbean tại Việt Nam, Star Travelrất hân hạnh được đón tiếp các CEO tham gia chuyến “Trải nghiệm hải trình 4 ngày 3 đêm đến Singapore” trên du thuyền 5 sao Mariner of the Seas. Trong chuyến đi này, chúng tôi đã có buổi công bố chính thức về việc One Travel International đổi tên thành Star Travel International với sự góp mặt của các CEO hàng đầu Việt Nam như: ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, ông Trịnh Thanh Cần – Tổng GĐ ACBS, ông Vũ Minh Trí – CEO Microsoft tại Việt Nam, ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, bà Đường Thu Hương – Giám đốc đối ngoại Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Việt Nam cùng những doanh nhân hàng đầu khác. Các CEO đã được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp 5 sao mà du thuyền Mariner of the Seas đang sở hữu như: Ẩm thực Á – Âu tinh tế, các đêm trình diễn hoành tráng tại nhà hát lớn, Casino Hoàng Gia, leo núi mạo hiểm giữa lòng đại dương, thử tài đánh Golf, hồ bơi ngoài trời, hồ nước ngọt và hồ massage cùng những đêm dạ tiệc sang trọng với Champagne và Cocktail. Với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Singapore, chuyến đi còn kết hợp với các hoạt động tham quan và giải trí bậc nhất trên đảo quốc xinh đẹp như: tiệc Buffet ngay giữa khu vườn nhân tạo khổng lồ- Gardens by the Bay với không gian xanh mát của hoa cỏ và cây xanh; Tham quan Viện bảo tàng Pinacotheque de Paris với những sản phẩm tranh ảnh, gốm sứ, tượng đài được mang trực tiếp từ nước Pháp; Thử rượu tại Raffles Hotel- một trong những khách sạn nổi tiếng nhất Singapore ; Tiệc tối tại thủy cung Sentosa để thưởng thức các món ăn đẳng cấp với không gian bao quanh bởi một bể cá lớn khổng lồ…

Chị kỳ vọng gì sau chuyến du lịch này?

Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và đối với Star Travel, đây là cơ hội vô cùng đáng quý để gửi tặng đến các CEO hàng đầu Việt Nam chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn, cũng như giới thiệu một cách chân thực nhất về loại hình du lịch bằng du thuyền 5 sao. Hơn thế, chuyến đi còn góp phần định hướng một tương lai vươn xa hơn trong ngành du lịch tàu biển với sứ mạng nâng thương hiệu lên một tầm cao mới, chuyên nghiệp hơn, đẳng cấp hơn trong việc đưa du khách Việt đến những chuyến du lịch mang tầm vóc quốc tế. Qua đây, chúng tôi cũng muốn truyền đi thông điệp: Star Travel luôn tiên phong, dẫn đầu và tỏa sáng, mang lại những loại hình du lịch mới, phục vụ khách hàng bằng chất lượng vượt trội và đổi mới tư duy trước xu hướng hội nhập của Việt Nam.

Nguyên do nào đã đưa chị đến với loại hình du lịch tàu biển trên du thuyền 5 sao?

Phải nói đó là cơ duyên. Khi đang theo học ngành Du lịch, tôi may mắn được tham gia thực tập tại một công ty chuyên đón các đoàn khách quốc tế từ Du thuyền 5 sao cập cảng Sài Gòn và cảng Vũng Tàu. Thời điểm đó tôi tự đặt câu hỏi cho mình: Đến khi nào người Việt Nam mới được chào đón như thế này tại các nước bạn? Sau đó, khi tôi thành lập công ty riêng là Star Travel bây giờ, với niềm đam mê cháy bỏng về du thuyền 5 sao, tôi đã liên hệ với đại diện tập đoàn tàu biển nổi tiếng này với quyết tâm sẽ dành được hợp đồng đối tác chiến lược tại Việt Nam. Thời gian gặp gỡ, trao đổi, đàm phán qua lại giữa hai bên cũng phải mất hơn 6 tháng. Cuối cùng, tôi cũng đã đạt được ước nguyện khi chính thức đặt bút ký vào hợp đồng dài hơn 100 trang gồm nhiều điều khoản rất khắt khe với một đối tác mang tầm cỡ toàn cầu vào cuối năm 2010. Rất vui khi đến tháng 9 năm 2011, trong cuộc họp với đại diện của Royal Caribbean tại các nước châu Á, đại diện Việt Nam đã được Giám đốc vùng khen tặng là công ty đầu tiên đạt con số 1.000 khách du lịch ngay trong năm đầu tiên hợp tác. Tính đến nay, trung bình mỗi năm Star Travel đã tổ chức cho hơn 2.000 khách du lịch Việt Nam đi tham quan các nước châu Âu, châu Á trên các du thuyền cao cấp. Hiện, chúng tôi đang nhận book chỗ cho đợt Giáng sinh và Tết theo 3 dạng: Trọn gói tour du thuyền 5 sao; Dịch vụ trên du thuyền 5 sao+vé máy bay; Dịch vụ trên du thuyền 5 sao.

Doanh nhân Phạm Kim Nhung trên du thuyền 5 sao Mariner of the Seas đến Singapore cùng 50 CEO hàng đầu Việt Nam

Chị cho biết thêm một số thông tin về Royal Caribbean? Họ có tin tưởng vào sự phát triển tại thị trường Việt Nam?

Đây là tập đoàn du thuyền hàng đầu thế giới đang sở hữu 44 du thuyền 5 sao chuyên phục vụ loại hình du lịch tàu biển với nhiều hải trình đi khắp nơi trên thế giới. Ngoài các con tàu có sức chứa gần 3.000 người, có một con tàu lớn nhất có sức chứa tới gần 5.500 thuộc dòng Oasis. Do hiện nay, khách chỉ tập trung đi chủ yếu ở một số cảng du lịch sầm uất, ví dụ như nổi bật tại khu vực Đông Nam Á là Singapore, khách du lịch sẽ bay từ Việt Nam qua cảng Marina Bay Sands để làm thủ tục lên tàu. Trên một số chuyến hải trình, tàu cũng cập một số cảng của Việt Nam, tuy nhiên không có nhiều cảng biển tại Việt Nam đủ điều kiện cơ sở vật chất cho phép du thuyền cập bến. Với tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai, cả tôi cũng như tập đoàn Royal Caribbean đều tin tưởng và mong muốn một ngày nào đó, khách sẽ lên tàu từ Cảng du lịch sầm uất của Việt Nam. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào tiến độ phê duyệt dự án của Chính phủ cũng như kế hoạch xây dựng các cảng biển du lịch của chủ đầu tư.

Điều gì khiến chị say mê và gắn bó nhiều năm với ngành du lịch?

Với tôi, du lịch không chỉ đơn giản là niềm đam mê, đó còn là con đường tuyệt vời để tôi tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Tôi càng đi nhiều nơi thì càng lĩnh hội được nhiều điều, mở rộng kiến thức cho bản thân, từ đó có thể chia sẻ những điều bổ ích cho người thân và cho chính những khách hàng của mình. Như với loại hình du lịch du thuyền, tôi đã đi khá nhiều chuyến và sắp tới sẽ dành thời gian khám phá thêm các hải trình mới để có được trải nghiệm thực tế khi thuyết phục khách mua tour.

Du thuyền 5 sao có điều gì đặc biệt so với loại hình du lịch khác?

Điều đặc biệt của du thuyền không chỉ nằm ở sự đẳng cấp và sang trọng mà còn thể hiện ở giá trị thực tế bạn nhận được sau mỗi chuyến hải trình. Thế nào là hưởng thụ thật sự? Hưởng thụ thật sự nghĩa là trong chuyến đi, bạn bỏ lại hết sau lưng nỗi lo về công việc, không cần biết bạn là ai ở bên ngoài, một khi đã bước lên du thuyền của Royal Caribbean, bạn chính là những con người biết hưởng thụ và được phục vụ tận tình như một vị Vua hay Nữ hoàng. Không sợ nhàm chán trong lúc di chuyển, du thuyền có tất cả những gì bạn yêu cầu, dù ở bất cứ độ tuổi nào đi chăng nữa. Nó đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình bạn. Giá trị khác còn nằm ở sự thuận tiện. Chỉ cần làm thủ tục nhận phòng một lần và trong chính chiếc phòng đó, mỗi ngày bạn sẽ đi qua nhiều điểm đến xinh đẹp, khám phá nhiều nền văn hóa và con người đặc sắc khác nhau. Rất nhiều khách hàng đã quay trở lại với chúng tôi trên các chuyến hải trình và họ đều rất vui và dành tặng cho tôi cũng như công ty những lời cảm ơn chân thành vì đã mang đến cho họ những chuyến du lịch như trong mơ.

Chị nghĩ gì về danh hiệu “Nữ hoàng du thuyền” dành cho mình trong thời gian qua?

Thật sự, tôi cũng khá bất ngờ khi nghe mọi người đặt cho mình danh diệu này, có lẽ nó bắt nguồn từ việc tôi là người tiên phong mang loại hình du lịch bằng du thuyền đến du khách Việt Nam. Cái tên có vẻ hào nhoáng nhưng nó nhắc cho tôi về trách nhiệm của mình. Tôi hy vọng với sự đam mê của mình, cùng sự đồng hành của những cộng sự đắc lực, Star Travel sẽ ngày một phát triển tại thị trường Việt Nam và vươn xa hơn nữa trong ngành du lịch trên thế giới. Hy vọng, loại hình du lịch trên du thuyền 5 sao đẳng cấp sẽ ngày càng đến gần hơn nữa với du khách Việt và Star Travel sẽ luôn là cái tên được khách hàng tín nhiệm và lựa chọn.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

 

Ngọc Lan