clock

CEO Việt

14:27 09-11-2016

NỮ HOÀNG TRÍ HUỆ VIỆT 2015 - TRƯƠNG NGỌC MINH ĐĂNG Nghệ thuật là tấm gương phản chiếu tâm tư

“Trái tim người mẹ là điều kỳ diệu nhất và chẳng hề có sự phân biệt sang hèn, dù là doanh nhân thành đạt hay chỉ là một bà nông dân lam lũ thì tình mẫu tử vẫn cao quý và đáng được trân trọng như nhau” – NHTHV Trương Ngọc Minh Đăng

Doanh nhân Trương Ngọc Minh Đăng

Tháng 10/2015, khi cộng đồng mạng bắt đầu được ảnh hưởng và lan tỏa cụm từ “Cùng ai đó đi khắp thế gian” cũng là lúc chị Minh Đăng tất bật với dự án “Cùng con đi khắp thế gian”, một dự án mang đầy tình yêu thương mà chị đã ấp ủ khá lâu trước đó. Đây là dự án về du lịch giáo dục, đặc biệt dành cho phụ nữ và trẻ em chậm phát triển. Dự án này cũng chính là cơ duyên đưa chị từ hình ảnh một doanh nhân trở thành Nữ Hoàng Trí Huệ Việt 2015. Danh hiệu này được Ban Tổ chức và Giám khảo chuyên môn của cuộc thi Nữ Hoàng Doanh Nhân 2015 do Tạp chí Du lịch & Giải trí tổ chức trao tặng cho chị Minh Đăng nhằm tiếp thêm động lực để chị tiếp tục hoàn thiện và phát triển dự án.

Tháng 10/2016, sau một năm hoạt động theo tiêu chí của danh hiệu. Bên cạnh, những hoạt động nhằm tôn vinh văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua hình ảnh chiếc áo dài vào đời sống và đưa vào dự án “Cùng con đi khắp thế gian” để quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế. Chị Minh Đăng còn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như một diễn viên mà gần đây nhất là vai nữ chính trong bộ phim ngắn “Bà nông dân giữa lòng Sài Gòn” do Đạo diễn Hoàng Minh Phi và ekip Classic Film! thực hiện. Đây là bộ phim thứ 2 năm trong chuỗi dự án nghệ thuật “Trái tim người mẹ” với mục tiêu giáo dục thông qua những câu chuyện mang tính xã hội và chuyển tải tình mẫu tử thiêng liêng. Đặc biệt, bộ phim lần này cũng là một phần câu chuyện thật mà chính chị Minh Đăng là người trực tiếp trải nghiệm qua những cung bậc cảm xúc và tình tiết trong cuộc sống của mình.

“Tôi tham gia bộ phim ngắn “Bà nông dân giữa lòng Sài Gòn” để chuyển tải một phần nội dung của dự án “Cùng con đi khắp thế gian”. Phim ngắn này cũng là teaser để tôi cùng ekip Classic Film! đưa vào dự án với hình ảnh một người mẹ gần gũi, đời thường mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy mình ở đâu đó. Ở vai trò người con hay vai trò người mẹ và kể cả những tình tiết bi hài rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Tất cả những gia vị cuộc sống đều được phác họa một cách trung thực nhưng đầy chất nghệ thuật. Tôi tin rằng, bộ phim sẽ thu hút khán giả bởi sự dung dị, mộc mạc và gần gũi” – Chị Minh Đăng chia sẻ.

Poster Phim “Bà nông dân giữa lòng Sài Gòn”

Là một người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông gần 20 năm, với những thành công nhất định trong công việc. Nhưng khi tham gia hoạt động nghệ thuật, chị Minh Đăng đã chọn cho mình một hướng riêng biệt, không tỏa sáng ánh hào quang của Nữ hoàng mà lại nhẹ nhàng mang ánh sáng từ tâm đến với phụ nữ và trẻ em. Chị rất quan tâm đến việc giáo dục trẻ tự kỷ qua phương pháp đi du lịch trải nghiệm kết hợp phương pháp giáo dục tại địa phương hoặc tiếp cận nền giáo dục quốc tế.

“Trong kinh doanh, tôi đặt trái tim vào công việc của mình để mang đến những thông điệp chạm vào trái tim độc giả và thu hút khách hàng bằng năng lượng sống của mình. Khi hoạt động nghệ thuật, tôi chia sẻ trái tim của mình thông qua những trải nghiệm sống của bản thân. Nước mắt hay nụ cười trong từng vai diễn cũng chính là cảm xúc chân thật và tôi thu hút khán giả bằng chính sự đơn giản của mình. Với tôi, nghệ thuật chính là tấm gương phản chiếu những tâm tư trong cuộc sống. Có những ưu tư mà tôi không biết chia sẻ cùng ai hoặc những ngọt ngào mà ai tôi cũng muốn được chia sẻ để nhân rộng niềm vui. Tất cả tôi dồn vào sự thể hiện trong nghệ thuật để lan tỏa năng lượng tình yêu, tình mẫu tử của mình. Những câu chuyện tôi chứng kiến trong khi làm kinh doanh cũng là vốn sống phong phú để khi đưa vào nghệ thuật, tôi có sự chắt lọc và diễn xuất thực tế hơn.” – Chị Minh Đăng tâm sự khi được hỏi vì sao chị lại chuyển hướng sang hoạt động nghệ thuật.

Là người tư vấn xây dựng thương hiệu cá nhân cho khá nhiều doanh nhân từ khoảng 10 năm nay. Chị Minh Đăng cũng đã tự xây dựng thương hiệu cho mình trên nền tảng tâm huyết với từng việc nhỏ, kỹ lưỡng đến từng chi tiết, mẫn cảm về cái đẹp và lý trí khi đưa ra những chiến lược chu toàn cho khách hàng. Chị Minh Đăng tin rằng: “Tất cả con đường đều là hoa hồng đầy gai nhưng trái tim và tình yêu của một người mẹ sẽ giúp tôi lựa chọn con đường đúng nhất cho cuộc sống của chính mình. Khi là doanh nhân, tôi đặt điều ấy vào từng việc mình làm, đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng để mang đến cho khách hàng những giải pháp giá trị nhất. Khi là một diễn viên, tôi đặt mình vào vị trí khán giả với mong muốn khán giả sẽ sống cùng cảm xúc, đau lòng hay hạnh phúc cùng số phận của nhân vật”.

Khi tôi kết thúc buổi phỏng vấn chị, trời đã về chiều và trở mưa, tôi nhìn thấy trong mắt chị vẫn lấp lánh niềm vui. Chị dặn dò tôi kỹ lưỡng từng chút, dịu dàng như một người mẹ trước khi ra về. Thế mới thấy, năng lượng và bản năng người mẹ trong chị Minh Đăng thực sự là thương hiệu riêng mà chị không cần tốn công xây dựng nhưng vẫn tỏa sáng.

 

Mai Nguyên