clock

Thế Giới

10:31 29-06-2018

Núi lửa ở Bali lại phun trào, hơn 400 chuyến bay bị hủy

Núi lửa Agung ở Bali bước vào một đợt phun trào mới, với cột khói và tro bụi bốc cao trong không trung...

Nhà chức trách Indonesia ngày 29/6 đóng cửa sân bay quốc tế trên hòn đảo du lịch nổi tiếng Bali lần thứ hai trong vòng 7 tháng, do núi lửa Agung bước vào một đợt phun trào mới, với cột khói và tro bụi bốc cao trong không trung.

Hãng tin Bloomberg cho biết các sân bay nội địa ở Banyuwangi và Jember ở Đông Java cũng phải đóng cửa. Riêng việc đóng cửa sân bay Bali sẽ khiến 446 chuyến bay bị hủy, bao gồm 207 chuyến bay quốc tế, ảnh hưởng đến 74.928 hành khách.

Theo thông tin từ Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia, cột khói từ đợt phun trào này của núi lửa Agung đã đạt độ cao hơn 5,1 km so với mực nước biển.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Bali - nơi được mệnh danh là "đảo thiên đường" và là địa điểm thu hút nhiều du khách nhất ở Indonesia, đã phải đóng cửa sân bay hơn 1 ngày, dẫn tới thiệt hại khoảng 1 tỷ USD cho ngành du lịch nước này.

Nhà chức trách cho biết sân bay quốc tế Bali được đóng cửa từ lúc 3h sáng ngày thứ Sáu theo giờ địa phương. Đến 12h trưa, nhà chức trách sẽ đánh giá tình hình để xác định thời điểm mở cửa sân bay trở lại, dựa trên tình hình núi lửa phun trào.

Qantas Airways, Singapore Airlines, AirAsia, và PT Garuda Indonesia là ba trong số các hãng hàng không có chuyến bay đến Bali, hòn đảo thu hút 5 triệu du khách mỗi năm.

 

Thăng Điệp/ Vneconomy