clock

Thế Giới

04:23 12-03-2018

Ông chủ Amazon “bỏ túi” hơn 30 tỷ USD từ đầu năm

Tài sản của các trùm công nghệ Mỹ tiếp tục lập nhiều kỷ lục mới...

Sau phiên giao dịch ngày 9/3, tài sản của Jeff Bezos - nhà sáng lập, CEO của Amazon, tăng thêm 2,1 tỷ USD lên 130,5 tỷ USD nhờ cổ phiếu hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới tiếp tục đà tăng mạnh.

Theo Forbes, chỉ trong tuần qua, cổ phiếu này đã tăng 5% và tăng tới 85% trong 12 tháng qua. Với khối tài sản khổng lồ, ông Bezos tiếp tục là người giàu nhất hành tinh và là người sở hữu tài sản trăm tỷ đầu tiên theo xếp hạng của tạp chí Forbes. Tính từ đầu năm, tài sản của ông chủ Amazon đã tăng hơn 30 tỷ USD.

Theo sau Bezos là tỷ phú Bill Gates - người đồng sáng lập Microsoft, người giàu thứ 2 thế giới. Sau phiên giao dịch ngày 9/3, tài sản của Gates cũng tăng thêm 700 triệu USD, lên 92,2 tỷ USD. Đứng vị trí thứ 3 trong danh sách là huyền thoại đầu tư Warren Buffett với tài sản 91,3 tỷ USD. Tài sản của ông đã tăng thêm 3,4 tỷ USD sau phiên giao dịch cuối cùng của tuần.

Tài sản của các trùm công nghệ Mỹ cũng tăng lên đáng kể sau những phiên giao dịch cuối cùng của tuần. Hai nhà đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin đều "bỏ túi" thêm 1,3 tỷ USD lên lần lượt 53,5 tỷ USD và 52 tỷ USD. 

Trong khi đó, tài sản của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg tăng thêm 1,1 tỷ USD sau phiên giao dịch 9/3. Hiện Zuckerberg là người giàu thứ 5 thế giới với tài sản 74,6 tỷ USD, theo xếp hạng của Forbes.

Thị trường chứng khoán khởi sắc giúp tài sản của nhóm tỷ phú giàu nhất thế giới ngày càng lớn bởi tài sản của họ hầu hết đều nằm ở cổ phiếu các công ty họ thành lập hay được thừa kế.. Số tài sản cần có để lọt vào top 20 người giàu nhất hành tinh đã tăng lên mức kỷ lục - 40 tỷ USD. Thậm chí trước khi tăng lên mức hiện tại, tổng tài sản của 20 tỷ phú này đã là 1,2 nghìn tỷ USD - tương đương GDP của Mexico và chiếm 13% tổng tài sản của tất cả các tỷ phú trên thế giới, theo thống kê của Forbes.

 

Hoài Thu/ Vneconomy