clock

Thế Giới

10:07 28-07-2017

Ông chủ Amazon soán ngôi người giàu nhất thế giới của Bill Gates trong vài giờ

Trong phiên giao dịch cổ phiếu ngày 27/7, ông chủ Amazon Jeff Bezos đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Amazon.com Inc đã tăng đột biến khi mở cửa phiên giao dịch sáng 27/7 khi gã khổng lồ bán lẻ này công bố trước báo cáo tài chính quý II/2017.

Theo đó, cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến đã giảm 0,7% xuống còn 1.046 USD lúc 4 giờ chiều tại New York, sau khi leo lên mức cao kỷ lục 1.083.31 USD bốn giờ trước đó, kéo theo tài sản của Jeff Bezos đạt ngưỡng 92,3 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của Bill Gates chỉ đạt 90,8 tỷ USD vào thời điểm đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Sự bứt phá ngoạn mục này đã giúp người sáng lập Jeff Bezos lần đầu tiên vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Thời điểm tài sản ròng của Jeff Bezos sánh ngang Bill Gates.

Lợi nhuận quý II của Amazon trên mỗi cổ phiếu là 40 cent, vượt qua mọi con số ước tính.

Jeff Bezos sở hữu khoảng 17% cổ phần của Amazon ở Seattle, và với việc giá cổ phiếu tăng liên tục 40% kể từ đầu năm nay đến kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Tư, giúp tài sản của ông chủ Amazon tăng thêm 24,5 tỷ USD.

Đầu năm 2017, Jeff Bezos, vẫn là người giàu thứ tư nhất thế giới và sau đó lần lượt vượt qua Warren Buffett và Amancio Ortega để trở thành người giàu thứ hai thế giới, trước khi vượt qua Bill Gates để giành ngôi người giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Jeff Bezos vẫn đứng thứ hai trên chỉ số Bloomberg Billionaires Index với tài sản 89,3 tỷ USD, đứng sau người đồng sáng lập Microsoft với tài sản 90,7 tỷ USD.

Bill Gates đã liên tục giữ vững vị trí người giàu nhất thế giới trong suốt 4 năm, kể từ tháng 5/2013. Có một vài lần, nhà sáng lập của Microsoft bị soán ngôi trong vài giờ, sau đó nhanh chóng trở lại.

 

theo Bizlive