clock

Bất Động Sản

05:58 19-01-2018

“Ông lớn” bất động sản Thái Lan sắp rót thêm gần 500 triệu USD vào Việt Nam

Khoản đầu tư 485,6 triệu USD sẽ được dùng để phát triển hai dự án khu liên hợp đô thị công nghiệp tại Đồng Nai và Quảng Ninh.

Amata, tập đoàn đầu tư bất động sản công nghiệp lớn nhất Thái Lan, vừa cho biết tập đoàn này sẽ đầu tư 15,5 tỷ baht, tương đương 485,6 triệu USD, để phát triển bất động sản công nghiệp thông minh tại Việt Nam, Reuters đưa tin.

Theo đó, Amata VN Pcl, công ty con của Tập đoàn tại Việt Nam, sẽ đầu tư 10 tỷ baht cho dự án khu liên hợp đô thị công nghiệp Amata City Long Thành ở Đồng Nai có diện tích 1.270ha, bao gồm hạ tầng năng lượng, giao thông và thành phố không gian vũ trụ, Tổng giám đốc của Tập đoàn Vikrom Kromadit cho biết.

Ngoài ra, Amata sẽ rót 5,5 tỷ baht cho giai đoạn một của dự án thành phố thông minh có diện tích 714ha tại Quảng Ninh trong năm nay. “Ông lớn” này dự kiến nhận được giấy phép đầu tư trong năm nay.

Tập đoàn này đặt mục tiêu bán lại 148ha tại Thái Lan và Việt Nam và cho thuê 28.000 mét vuông trong năm nay, Giám đốc Marketing Viboon Kromadit cho biết.

Tại Việt Nam, Amata đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 35% trong vòng 5 năm tới từ việc bán đất, ông Viboon nói. Công ty này cũng kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng so với năm ngoái nhờ dự án Hành lang Kinh tế phía Đông của Chính phủ Thái.

Tháng 12/2015, nhân dịp kỷ niệm 20 năm có mặt tại Việt Nam, bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc Amata Việt Nam, cho biết dự án Amata City Long Thanh có tổng vốn đầu tư 634 triệu USD. Đây là dự án phức hợp mở rộng đầu tiên trong kế hoạch tăng cường đầu tư của Tập đoàn Amata ở Việt Nam.

Còn dự án Amata City Hạ Long có diện tích 5.789 héc ta với vốn đầu tư dự tính là 1,6 tỷ USD để phát triển khu công nghiệp công nghệ cao, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ tự động, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, các dự án công nghệ cao, và nhất là mảng điện tử. Dự án này Tập đoàn Amata ước tính sẽ tạo ra doanh thu 5 tỷ USD mỗi năm.

Báo chí trong nước đưa tin, tháng 8/2017, Bộ Kế hoạch đầu tư đã trình Thủ tướng thông qua chủ trương đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh do Amata VN Pcl làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 3.534 tỷ đồng.

Quy mô dự án khoảng 714ha, được phân kỳ đầu từ thành 5 giai đoạn. Dự kiến KCN Sông Khoai sẽ hoàn thành đầu tư hạ tầng vào năm 2024.

 
Công ty TNHH Amata Việt Nam được thành lập vào tháng 12/1994 và là dự án liên doanh giữa Công ty Amata VN Pcl và Sonadezi Biên Hòa, để xây dựng khu công nghiệp 700 ha ở Biên Hòa, Đồng Nai. Amata chính thức đầu tư vào Đồng Nai từ năm 1995 với Khu công nghiệp Amata Biên Hòa.
 

theo Bizlive