clock

Văn Hóa

05:10 25-08-2018

Ông Nguyễn Đăng Nguyên được giao phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone

Người được giao phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone đã có nhiều năm làm Phó tổng giám đốc của MobiFone...

Chiều 24/8, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã phát đi thông cáo cho biết Phó tổng giám đốc Nguyễn Đăng Nguyên được giao phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone.

MobiFone cho biết, ngày 22/8, nhà mạng này đã tổ chức lễ công bố quyết định giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Đăng Nguyên phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone. Ông Nguyên đã giữ chức vụ Phó tổng giám đốc của MobiFone từ nhiều năm nay. Năm 2015, ông được bổ nhiệm lại chức vụ Phó tổng giám đốc và được giao phụ trách công tác giá cước, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kinh doanh quốc tế của MobiFone.

Liên quan đến nhân sự cấp cao tại MobiFone, ngày 21/8, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố quyết định ông Cao Duy Hải thôi giữ chức Tổng giám đốc và thành viên Hội đồng thành viên của Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Nguyên nhân là ông Hải đã có những sai phạm liên quan đến vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu AVG.

Ông Hải cũng bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong việc tham mưu cho hội đồng thành viên Tổng công ty trình Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phê duyệt và tổ chức thực hiện Dự án; trực tiếp ký nhiều văn bản liên quan đến Dự án trái quy định. Vi phạm của ông Cao Duy Hải, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, là rất nghiêm trọng.

Cũng liên quan đến những sai phạm trong vụ mua bán trên, trước đó, Bộ Công an đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với ông Lê Nam Trà, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty MobiFone và ông Phạm Đình Trọng, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Thủy Diệu/Vneconomy