clock

Doanh Nghiệp

05:11 26-03-2018

Ông Nguyễn Đức Hưởng nghỉ, lượng lớn cổ phần LienVietPostBank sẽ thế nào?

Ông Nguyễn Đức Hưởng và người có liên quan đang sở hữu lượng lớn cổ phần LienVietPostBank...

Ngày 28/3 tới, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2018. Dự kiến, ông Nguyễn Đức Hưởng sẽ từ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị qua đại hội này.

Trước đó, LienVietPostBank đã công bố danh sách các ứng viên để bầu bổ sung thành viên Hội đồng Quản trị, cũng như với thông tin đưa ra thời gian qua, việc ông Nguyễn Đức Hưởng từ nhiệm không còn nhiều bất ngờ.

Trong hơn bốn tháng qua, ông Hưởng thường xuyên phải điều trị bệnh ở nước ngoài và hiện chưa rõ có đủ điều kiện sức khỏe để dự phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới hay không.

Một vấn đề liên quan, sau khi chuyển giao vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị, dù vẫn tiếp tục đồng hành với LienVietPostBank với vai trò cố vấn cao cấp, nhưng lượng lớn cổ phần ông Nguyễn Đức Hưởng và những người có liên quan tại ngân hàng này sẽ thế nào?

Theo cập nhật gần đây, chỉ riêng tỷ lệ sở hữu cá nhân, ông Hưởng là cổ đông lớn thứ hai tại LienVietPostBank, chỉ sau Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost với tỷ lệ sở hữu hơn 12%).

Trả lời VnEconomy về câu hỏi trên, ông Hưởng cho biết: "Dù tôi có bàn giao chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhưng tôi vẫn là cổ đông lớn, và tiếp tục làm cố vấn cao cấp cho Hội đồng Quản trị LienVietPostBank, nên tuy xa nhưng vẫn gần. Và tôi cũng là nhà đầu tư nên tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu có thể trồi, sụt tạm thời, nhưng lâu dài tôi sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại LienVietPostBank".

Việc dự kiến tăng tỷ lệ sở hữu được ông Hưởng giải thích ở kỳ vọng khả năng sinh lời của cổ phiếu LienVietPostBank, cũng như cá nhân ông đánh giá ngân hàng đang ở giai đoạn hưng thịnh nhất sau 10 năm hoạt động.

"Trong tương lai, nếu giá cổ phiếu LienVietPostBank xuống, ai bán thì tôi sẽ mua", ông Hưởng nói.

Theo quy định, mỗi cá nhân được sở hữu không quá 5% vốn điều lệ của mỗi ngân hàng thương mại. Tỷ lệ sở hữu của ông Nguyễn Đức Hưởng tại LienVietPostBank hiện đã gần 5%. Theo đó, việc gia tăng sở hữu sẽ qua những người liên quan.

Và một diễn biến mới, ông Nguyễn Hoàng Duy, con trai ông Nguyễn Đức Hưởng vừa đăng ký mua hơn 1,6 triệu cổ phiếu LPB (sàn Upcom) của LienVietPostBank từ ngày 26/3 - 20/4/2018, theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh với mục đích đầu tư cá nhân.

Nếu giao dịch thành công, ông Duy sẽ nâng lượng sở hữu từ 2,3 triệu cổ phiếu lên gần 4 triệu cổ phiếu LPB, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,61%.

 

Nhật Nam/ Vneconomy