Doanh Nghiệp
06:42 07-04-2016Pacific Petro: Cùng khách hàng phát triển, tạo dựng sự bền vững
Được đánh giá là nhà cung cấp thuộc hàng Top trong lĩnh vực khí hóa lỏng (LPG), Công ty CP Thương mại Dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Petro) hiện đang nắm giữ 10% thị phần kinh doanh các sản phẩm Gas dân dụng và công nghiệp tại các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ.
Với nhiều đột phá trong lĩnh vực đầu tư hệ thống sản xuất, phân phối, Pacific Petro đã và đang khẳng định sự phát triển bền vững bằng những bước đi chiến lược trong việc xây dựng hệ thống phân phối và tiếp tục mở rộng thị phần theo chiều sâu để trở thành nhà cung ứng LPG lớn nhất Việt Nam.
Ngược dòng thời gian, năm 1999, Công ty TNHH Gas Thái Bình Dương được thành lập. Trải qua 2 thời kỳ đổi mới, lần đầu tiên vào năm 2003, Gas Thái Bình Dương được đổi tên thành Cty CP Dầu khí Thái Bình Dương, đến tháng 5/2010, sau khi được tái cấu trúc bởi các cổ đông mới, công ty chính thức được đổi tên thành Công ty CP TM Dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Petro). Từ đây, Pacific Petro nhanh chóng tạo được vị thế trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm LPG và đón nhận sự tin cậy của đông đảo người tiêu dùng trong cả nước; đặc biệt là tại thị trường TP.HCM và các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ. Không chỉ tạo dựng được thương hiệu uy tín đối với sản phẩm Gas dân dụng, sản phẩm Gas công nghiệp do Pacific Petro cung cấp đã trở thành chọn lựa của nhiều doanh nghiệp nhờ hội đủ nhiều yếu tố: chất lượng cao, an toàn, giá cả cạnh tranh cùng chính sách hậu mãi hấp dẫn. Nhờ đó, Pacific Petro đã đạt được rất nhiều giấy chứng nhận và bằng khen của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương. Không những thế, công ty đã có 3 năm liên tiếp là 2013, 2014 và 2015 được trao giấy chứng nhận Thương hiệu xuất sắc “Excellent Brand” do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng.
PHÁT TRIỂN THẦN TỐC
Với sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo mới cùng toàn bộ đội ngũ nhân viên, Pacific Petro đã gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào. Bằng chứng sống động minh chứng cho sự phát triển thần tốc của Pacific Petro là những con số kinh doanh ấn tượng. Cụ thể, nếu như sản lượng Gas bán ra khi mới tiếp nhận tháng 5/2010 là 600 tấn/tháng, năm 2014 tăng lên 2300 tấn/tháng thì đến quý 3/2015, con số này đã được nâng lên tới 3000 tấn/tháng với các sản phẩm bình Gas dân dụng loại 6kg, 12kg, 12.5kg, 45kg, 50kg... và Gas công nghiệp là xe bồn cung cấp cho các nhà máy luyện cán thép, sản xuất tole, các nhà máy cao su… Điều đặc biệt hơn nữa là dưới sự điều hành của Ban lãnh đạo mới, công ty đã cho ra thị trường rất nhiều thương hiệu sản phẩm với mẫu mã đa dạng giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn phù hợp. Ví dụ như: Pacific Petro, Pacific Gas, City Petro (bình nhựa ruột thép), EFF Gas (trọng lượng Gas 12,5 kg có thể tích nhiều hơn giúp người tiêu dùng sử dụng dễ dàng)… Mặc dù thị trường kinh doanh các sản phẩm LPG luôn có nhiều biến động khó lường nhưng sản lượng và doanh thu của Pacific Petro luôn được duy trì ở mức ổn định. Nếu trong năm 2010 và 2011, sản lượng ở mức dưới 10.000 tấn/năm thì năm 2012 có bước nhảy vọt lên đến 23.000 tấn/năm. Riêng thị trường Gas biến động từng ngày, thậm chí từng giờ nhưng tổng sản lượng năm 2014 vẫn đạt từ 27.000 – 30.000 tấn/năm. Nếu như năm 2011, doanh thu của công ty chỉ đạt hơn 350 tỷ đồng thì đến Q2/2014 đã đạt mức kỷ lục 620 tỷ đồng.
ĐẦU TƯ CÓ CHIỀU SÂU
Có được những thành quả đáng khích lệ trên là nhờ công ty đã có định hướng phát triển đúng đắn khi tập trung phát triển theo chiều sâu cho việc nghiên cứu, tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm LPG. Tiêu biểu như đưa ra mẫu mã cải tiến vỏ bình Gas bằng bọc nhựa PVC làm tăng giá trị thẩm mỹ, an toàn khi sử dụng, hạ giá thành
sản phẩm và mang nhiều tiện ích đến người tiêu dùng. Tự hào hơn, lãnh đạo của Công ty Pacific Petro hiện đang là thành viên Ban thường vụ Chi hội Gas miền Nam - Hiệp hội Gas Việt Nam, tham gia xây dựng cũng như đóng góp các ý kiến chính đáng cho Hiệp hội. Nhờ đó, Bộ Công thương có căn cứ xây dựng và ban hành các chính sách hoàn chỉnh hơn trong lĩnh vực kinh doanh LPG. Với nguồn vốn chủ sở hữu khoảng 300 tỷ đồng, Ban lãnh đạo công ty đã đưa ra quyết định chiến lược là đầu tư vào các tài sản dài hạn như: mở rộng nhà máy cơ khí sản xuất vỏ bình Gas, công suất 25.000 vỏ/tháng tại Bình Dương; Đầu tư sản xuất trên 500.000 vỏ bình Gas dùng làm bao bì luân chuyển đang lưu thông trên thị trường, đáp ứng được điều kiện kinh doanh LPG theo Nghị định 107 của Chính phủ; Đầu tư mua sắm thêm xe chuyên dụng trong ngành Gas: xe bồn, xe tải, xe đưa rước CBCNV (tổng đội xe của Pacific hiện nay có trên 30 đầu xe chuyên dụng các loại); Đầu tư đổi mới thiết bị chiết nạp Carousel tự động để kịp thời cung cấp Gas chai đến tận tay người tiêu dùng; Đầu tư quảng cáo để hỗ trợ cho các khách hàng là nhà phân phối thuộc hệ thống đại lý của Pacific (công ty hiện có trên 500 đại lý khắp các khu vực thuộc các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ. Nói về tiềm năng phát triển của thị trường, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Pacific Petro nhận định: “Nghị định 107 quy định về hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng LPG và điều kiện để kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên thị trường chính thức có hiệu lực từ năm 2010. Trong đó mục 3, điều 13 ghi rõ: Thương nhân phân phối LPG cấp I phải có tối thiểu 300.000 (ba trăm nghìn) chai LPG các loại (trừ chai LPG mini) thuộc sở hữu thương nhân; nhãn hàng hóa và thương hiệu đã đăng ký theo quy định của pháp luật tại cơ quan chức năng có thẩm quyền. Tuy nhiên, sau 5 năm thực hiện và nhiều lần lấy ý kiến thì dự thảo sửa đổi lần thứ 4 sẽ giảm số lượng chai LPG xuống còn 100.000 chai. Theo tôi điều này sẽ làm cho thị trường có thêm nhiều doanh nghiệp tham gia phát triển và đương nhiên, sự cạnh tranh cũng gay gắt hơn. Với chính sách bảo vệ doanh nghiệp kinh doanh LPG của chính phủ dành cho các doanh nghiệp trong nước, tôi tin rằng chúng ta mới chỉ khai thác 50% thị trường. Vì vậy còn 50% thị trường rộng lớn đang chờ đợi những doanh nghiệp có tiềm lực, đầu tư bài bản vươn lên chiếm lĩnh thị trường”. Nắm bắt và đón đầu tốc độ phát triển mạnh của lĩnh vực kinh doanh LPG trong thời gian tới, Pacific Petro hiện đang triển khai xây dựng hệ thống quản lý - phân phối kinh doanh sản phẩm rộng khắp cả nước cũng như cơ sở hạ tầng hiện đại và quy mô để giữ vững thị phần cung ứng LPG lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Để đảm bảo sản xuất ổn định và liên tục cho nhà máy; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, vai trò đầu mối cung cấp LPG cho thị trường cả nước và đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của Pacific Petro trong tương lai, chúng tôi xác định việc cần nhất là đầu tư xây dựng hệ thống kho chứa LPG tại khu vực miền Đông Nam Bộ có sức chứa 5-10.000 tấn và song song là tiếp tục đầu tư sản xuất vỏ bình Gas. Vì thực tế chứng minh sản lượng Gas bán ra tăng lên luôn tỉ lệ thuận với lượng vỏ bình Gas. Chủ động được những khâu này, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội phát triển bền vững và vươn xa”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài việc tự sản xuất vỏ bình Gas cho chính mình, Pacific Petro còn cung cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm LPG cùng ngành. “Hiện, nhà máy sản xuất vỏ bình Gas của công ty có công suất sản xuất tối đa 25.000 vỏ/tháng vẫn không đáp ứng kịp thời sản lượng Gas tiêu thụ tại khu vực TP.HCM và khắp các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ”, ông Tùng cho biết thêm.
VỮNG BƯỚC THÀNH CÔNG
Trong kinh doanh có một nguyên tắc, bất kỳ một sản phẩm khi đưa ra thị trường phải được khách hàng công nhận, đối tác vừa lòng thì doanh nghiệp mới thành công. Hiểu rõ điều này, ông Tùng đã chọn slogan cho Pacific Petro là: “Gắn bó dài lâu - cùng nhau phát triển” hàm ý cam kết với khách hàng là công ty và khách hàng cùng đi chung một con đường qua việc triển khai xây dựng chính sách chất lượng sản phẩm, cùng những chương trình như hậu mãi, khuyến mãi, chăm sóc tư vấn… làm sao cho đại lý và người tiêu dùng yên tâm sử dụng sản phẩm của Pacific. Slogan đã trở nên quen thuộc với nhiều người trong những năm qua và là biểu tượng của một thương hiệu đã đi vào tâm thức của người tiêu dùng. Trong bối cảnh hiện nay, kinh doanh lĩnh vực LPG đang trong thời kì cạnh tranh khốc liệt, khi cánh cửa hội nhập đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi các doanh nghiệp nội địa như Pacific Petro phải nhanh nhạy đón đầu các vận hội kinh doanh và chiến lược phát triển bền vững. Điều này đã được Ban Tổng Giám đốc công ty xác định rất rõ với định hướng phát triển đưa Pacific Petro trở thành một doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp các sản phẩm LPG chất lượng với mức tăng trưởng hằng năm trên 35%. “Với niềm tin vững chắc và kỳ vọng vào ngành công nghiệp LPG của Việt Nam, sự thịnh vượng của đất nước, Pacific Petro cam kết sự hài lòng của khách hàng chính là sự thành công của chúng tôi”, ông Tùng bày tỏ quan điểm.
Mỹ Dung - Lê Thanh
Tin liên quan
- ‘Nữ tướng’ bất ngờ rời ghế chủ tịch, CEO từ chức sau 4 tháng
- "Gà đẻ trứng vàng" của VinFast đến tay khách Indonesia, hãng xe Việt chạy nước rút bàn giao 80.000 chiếc
- Central Retail Việt Nam và The Garden ký kết hợp tác chiến lược
- Hãng taxi 15 tuổi mua và thuê 500 xe VinFast, đưa VF3 vào hoạt động với mức cước chỉ bằng gói bim bim