clock

Thế Giới

05:09 21-05-2018

PayPal thâu tóm startup thanh toán di động Thụy Điển với giá 2,2 tỷ USD

Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong lịch sử PayPal...

Hãng công nghệ tài chính khổng lồ PayPal vừa xác nhận thương vụ mua lại startup thanh toán iZettle của Thụy Sĩ với giá 2,2 tỷ USD - vụ thâu tóm lớn nhất trong lịch sử công ty. 

IZettle là công ty cung cấp máy đọc thẻ di dộng và các sản phẩm thanh toán số cho doanh nghiệp nhỏ. Thương vụ này sẽ là bệ phóng đưa PayPal vào hàng trăm nghìn cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu, nằm trong kế hoạch mang công cụ thanh toán số của mình đến với các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Dù đã hiện có mặt tại hơn 200 quốc gia trên thế giới, PayPal vẫn đang tìm cách mở rộng dịch vụ. Thương vụ trên dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 3.

"Thương vụ sẽ tăng cường sự hiện diện của PayPal tại các cửa hàng, thúc đẩy nền tảng của PayPal để giúp hàng triệu doanh nghiệp nhỏ trên khắp thế giới phát triển", Giám đốc điều hành Dan Schulman của PayPal phát biểu trong một thông cáo. 

Có trụ sở tại Thụy Điển, iZettle đã có mặt tại khắp châu Âu và Nam Mỹ, có thể giúp PayPal tiếp cận được gần 500.000 cửa hàng bán lẻ tại 11 nước bao gồm Pháp, Đức, Brazil và Mexico. 

Công ty này cũng sẽ giúp PayPal mở rộng tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống ở Mỹ, Anh và Australia, một bước tiến trong cuộc chiến cạnh tranh với Square - công ty thanh toán đi dộng của người đồng sáng lập Twitter - Jack Dorsey. Tại Thung lũng Silicon, nhiều gã khổng lồ như Apple, Amazon hay Facebook cũng đang đẩy mạnh phát triển thanh toán điện tử. 

IZettle dự báo sẽ đạt doanh thu 165 triệu USD trong năm 2018 và thực hiện các giao dịch trị giá tổng cộng 6 tỷ USD trên nền tảng của mình. 

Tuần trước, iZettle cho biết sẽ niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO) trên sàn chứng khoán Stockholm trong năm nay và lúc đó nói rằng không tìm kiếm một thương vụ thâu tóm thay thế cho IPO. 

"Chúng tôi tin rằng IPO sẽ hỗ trợ cho chiến lược và sự tăng trưởng của mình và giúp tiếp cận tốt hơn với thị trường vốn", CEO Jacob de Geer nói với CNBC khi đó. 

Sau thương vụ "bán mình", CEO, người đồng sáng lập Jacob de Geer của iZettle sẽ vẫn điều hành công ty và báo cáo trực tiếp cho Giám đốc tài chính Bill Ready của PayPal.

Thương vụ này của PayPal được công bố sau khi hồi tháng 2, eBay cho biết sẽ ngừng hợp tác với PayPal và chuyển sang đối thủ Hà Lan Adyen.

 

Đức Anh/ Vneconomy