clock

Tài Chính

11:13 15-12-2017

Phát biểu ấn tượng cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng trở thành quốc gia không tiền mặt

Nghe những phát biểu này, bạn sẽ thấy tương lai không tiền mặt ở Việt Nam không phải là câu chuyện viễn tưởng nữa.

Tại Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) được tổ chức vào tháng 11 vừa qua, nhiều doanh nhân nổi tiếng đã đưa ra nhận định rằng thanh toán di động thực sự đang và sẽ trở thành một phần quan trọng trong công cuộc tiến lên Cách mạng công nghiệp 4.0. 

Hiện nay, Việt Nam có 140 thuê bao di động/100 dân, gần 60 triệu thuê bao 3G, 4G với 99% số quận huyện trên toàn quốc đã được phủ sóng 4G.

Số thuê bao di động băng rộng smartphone dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên 80 triệu vào năm 2020. 

Đây là điều kiện lý tưởng để thúc đẩy thanh toán di động, cũng như các dịch vụ tài chính và thương mại điện tử khác đến tất cả các vùng miền, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và tất cả các nhóm dân cư ở Việt nam, thay đổi triệt để thói quen dùng tiền mặt như hiện tại, tiến tới một "xã hội không tiền mặt".

Không sử dụng tiền mặt đồng nghĩa với rất nhiều lợi ích đi kèm. Tỷ phú Jack Ma, người sáng lập Alibaba cho rằng điều này sẽ làm giảm bớt trộm cắp và tham nhũng.

Phát biểu ấn tượng cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng trở thành quốc gia không tiền mặt - Ảnh 1.

Lời giải cho bài toán khó để phát triễn non-cash ở Việt Nam: Samsung Pay

Sự xuất hiện của Samsung Pay là lời đảm bảo cho tương lai "không tiền mặt" như đã đề cập ở trên. Khởi đầu ở Hàn Quốc, Samsung Pay đã mang đến cho đất nước này nhiều sự thay đổi ấn tượng, dù mới chỉ triển khai được hơn 2 năm. Nhận thấy rõ ích lợi của nó, người dân Hàn Quốc đang ngày càng trở nên bớt lệ thuộc vào tiền mặt.

Phát biểu ấn tượng cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng trở thành quốc gia không tiền mặt - Ảnh 2.

Vậy thì câu hỏi được đặt ra lúc này đó là: Liệu chúng ta có thể bắt kịp xu thế tương lai này hay không? Vì Hàn Quốc là một quốc gia rất phát triển, đi trước Việt Nam rất nhiều năm cơ mà? 

Thật may mắn, Samsung đang nhìn thấy tiềm năng phát triển của thanh toán di động ở Việt Nam, đó là lý do chúng ta được sánh vai cùng nhiều quốc gia phát triển khác, triển khai rất sớm Samsung Pay.

Phát biểu ấn tượng cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng trở thành quốc gia không tiền mặt - Ảnh 3.
Phát biểu ấn tượng cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng trở thành quốc gia không tiền mặt - Ảnh 4.

Và thực tế chứng minh rằng điều đó là chính xác. Theo Samsung, Samsung Pay đang được đón nhận nồng nhiệt, điều đó thể hiện qua những con số:

Phát biểu ấn tượng cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng trở thành quốc gia không tiền mặt - Ảnh 5.

Rõ ràng, cơ hội để trở thành quốc gia không tiền mặt của Việt Nam đang tới rất gần, nhờ vào sự có mặt đáng chú ý của Samsung Pay.

 

theo Nhịp sống kinh tế