clock

Công Nghệ

09:59 10-08-2017

Phó CT BKAV giải thích AI camera làm được gì: Vừa chạy vừa chụp cũng không bị nhòe

Camera trên các Smartphone hiện nay là chi tiết được rất nhiều người quan tâm khi chọn mua một chiếc Smartphone. Cũng vì lý do mà ngay khi bắt đầu buổi lễ ra mắt Bphone 2017, phần đầu tiên là giới thiệu camera của máy.

Mở đầu màn giới thiệu Camera Bphone của buổi lễ ra mắt, Tổng giám đốc Nguyễn Tử Quảng đã đọc to rõ ràng câu Slogan của Camera trên Bphone 2017: Camera Bphone Chất từng điểm ảnh.

Camera chính của Bphone 2017 có độ phân giải 16MP, có hệ thống chống rung quang học (OIS), quay video 4K, hỗ trợ lấy nét theo pha, và đặc biệt tính năng lần đầu tiên xuất hiện đó là AI Camera.

Chế độ làm đẹp trên camera trước Bphone 2017. Camera trước của máy có độ phân giải 8MP, hỗ trợ nhiều chế độ làm đẹp và cũng có AI Camera.

Camera chính của Bphone 2017 đã được nâng cấp lên 16MP so với 13MP của Bphone thế hệ đầu tiên. Đèn Flash trợ sáng cũng được nâng cấp lên Flash kép 2 tông màu.

Giao diện phần mềm chụp ảnh trên những chiếc Bphone 2017 tại khu vực trải nghiệm là giao diện phần mềm tham chiếu của Qualcomm. Giao diện này có thiết kế chưa thật sự đẹp mắt và thân thiện cho lắm.

Ở phần thông tin của ảnh thông tin thiết bị chụp cũng ghi là QCAM-AA chưa thấy sự liên quan nào đến tên Bphone.

Khi nhấn vào biểu tượng cài đặt của camera thì khung bên trái hiện ra rất nhiều tùy chỉnh trông khá rối mắt và không chuyên nghiệp.

Điểm đặc biệt là trên máy có rất nhiều chế độ chụp khác nhau, nhiều chưa từng có luôn, BKAV đưa vào những chế độ khá thiết thực như phong cảnh, thể thao, chân dung… nhưng cũng có chế độ chắc chỉ nghịch cho vui như ánh nến, tuyết, bờ biển.

Mình nghĩ BKAV nên điều chỉnh lại phần chế độ này cho phép chúng ta tùy chỉnh hiển thị những chế độ cần thiết và dùng nhiều để dễ dàng bật nhanh khi cần. Như hiện tại phần chọn chế độ này khá rối, để chọn được chế độ cần mất khá nhiều thời gian, và như vậy có thể bỏ lỡ đi những khoảnh khắc đẹp.

Phó CT BKAV giải thích AI camera làm được gì: Vừa chạy vừa chụp cũng không bị nhòe - Ảnh 10.

Mình đứng ở bàn trải nghiệm Bphone khoảng 1 tiếng để trải nghiệm chiếc camera của máy này, tuy nhiên không tìm thấy tính năng AI Camera như được giới thiệu.

Theo Ông Vũ Thanh Thắng Phó chủ tịch BKAV thì công nghệ AI Camera này giúp chống rung và out nét cho camera, thông tin được lấy từ tất cả các cảm biến sẽ được đưa về phần mềm camera, từ đó phần mềm này sẽ hiệu chỉnh để chọn chế độ tối ưu nhất.

Ông Thắng cũng cho biết thêm là Camera của Bphone vừa chạy vừa chụp cũng không bị nhòe.

Cận cảnh cụm Camera chính trên Bphone 2017

Như vậy là tính năng AI Camera này của Bphone 2017 có vẻ như là một tính năng mặc định luôn luôn chạy, chúng ta không thể tùy chỉnh bật tắt nó được. Do máy chỉ là bản trải nghiệm nên chưa thể kết luận chính xác điều gì, chúng ta sẽ cùng chờ sản phẩm được bán ra ngày 19/8 tới đấy để có những trải nghiệm chính xác nhất.

Chất lượng ảnh chụp từ những chiếc máy trải nghiệm cũng chưa thật sự xuất sắc như giới thiệu. Máy lấy nét, chụp và lưu ảnh khá chậm. Ảnh rất dễ bị mờ và nhòe, hi vọng là đây chỉ là bản trải nghiệm nên phần mềm camera vẫn chưa được hoàn thiện. Dưới đây là một vài hình ảnh chụp từ camera chính của Bphone 2017.

Các anh bảo vệ an ninh của sự kiện cũng tranh thủ trải nghiệm Bphone 2017

Khu vực trải nghiệm âm thanh trên Bphone 2017

Dùng Bphone chụp một chiếc Bphone khác tại bàn trải nghiệm

 

theo Trí Thức Trẻ