clock

SỰ KIỆN

08:01 19-05-2017

PROTEOGLYCAN BƯỚC TIẾN MỚI TRONG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP TẠI VIỆT NAM

Vừa qua, tại Hà Nội Công ty TNHH TM Dược Mỹ phẩm Nam Phương (Nam phương pharma) đã tiến hành lễ ký kết- hợp tác với Tập đoàn ICHIMARU – Nhật Bản trong việc chuyển giao phân phối hoạt chất Proteolycan và sản phẩm Diamond khop tại Việt nam – Đây bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp hiện nay.

Bệnh thoái hóa khớp (hay viêm xương khớp) phổ biến nhất trong các bệnh lý về khớp, có thể gây ra các hậu quả nặng nề đối với chức năng của hệ vận động. Việc phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ giúp bảo tồn chức năng khớp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Theo các thống kê, Mỹ có khoảng 21 triệu người từ tuổi 25 trở lên có triệu chứng của thoái hóa khớp (chiếm 12,1%). Tại Việt Nam, riêng thoái hóa khớp gối hiện đã có gần 4 triệu người mắc phải. Bệnh  là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới phải thay khớp. Có thể lý giải nguyên nhân thoái hóa khớp chủ yếu là do sự lão hóa của cơ thể theo tuổi tác, bên cạnh đó phải kể đến các tác nhân đáng chú ý khác như béo phì, các tư thế có hại cho khớp, chấn thương khớp v.v…

Tại Việt Nam, theo GS.TS. Trần Ngọc Ân “chụp X-quang trong chẩn đoán bệnh thoái hoá khớp rất ít giá trị. Bệnh thoái hoá cột sống thắt lưng, gai đốt sống, không phải cứ chụp X-quang xong là kết luận bị thoái hoá cột sống. Có nhiều loại glucosamin trên thị trường, trong đó chủ yếu làglucosamine sulfate, glucosamine hydrochloride và được đóng gói với hàm lượng khácnhau, từ 500-1.500mg. Nhưng chỉ có glucosamine sulfate dạng tinh thể, được chứng minhlâm sàng là có hiệu quả trong dự phòng và điều trị bệnh khớp (bước 1 trong Chiến lược điềutrị) thì liều dùng hiệu quả phải là 1200 – 1500 mg glucosamin/ngày và phải dùng từ 3 tháng trở lên mới thấy hiệu quả”.

Proteoglycan hợp chất kỳ diệu “đắt hơn vàng”

Proteoglycan là chất mà các nhà khoa học Nhật Bản đã khổ công tìm kiếm hàng trăm năm nay. Mới mười năm trước đây, để làm ra 1gam proteoglycan phải mất đến là4.5 tỷ đồng vì đòi hỏi công nghệ phải tối tân mới làm ra được

Nguyên liệu sử dụng chiết xuất ra proteoglycan là ở sụn mũi của cá hồi (Oncorhynchus keta) được đánh bắt tại cảng đánh cá ở Hokkaido. Phần khai thác chủ yếu có tên là "Hizu" có nghĩa là "người đứng đầu băng."- bộ phận đầu sụn cá hồi đặt tên như vậy, vì chúng trong suốt như nước đá. Người ta ước tính cứ 1600con cá hồi mới thu được 1kg proteoglycan.

Diamond khop – Sản phẩm khớp Nhật cho người Việt

Diamond khop là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được sản xuất từ nhà máy Astrim –Thuộc tập đoàn Ichimaru, Nhật bản. Diamond Khop là sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam dạng viên nhai, có bổ sung đầy đủ thành phần và hàm lượng tương tự thành phần của dịch khớp, đặc biệt là khớp gối. Chính vì vậy, đây là sản phẩm có  bổ sung hoàn hảo cho cấu tạo của sụn khớp nhất hiện nay. Diamond Khop có chứa các thành phần: Proteoglycan (được chiết xuất từ sụn cá hồi), Collagen peptide (chiết xuất từ cá), Hyaluronic acid và Ceramide (chiết xuất từ gạo).

Do vậy sử dụng Diamond khop hàng ngày giúp: Giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, vận động khó khăn, thoái hóa xương khớp, loãng xương. Hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, bảo vệ và tái tạo sụn khớp, hỗ trợ giảm đau khớp, giúp khớp cử động dễ dàng. Phòng và hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, các bệnh về xương khớp.

 

Mỹ Dung