clock

Công Nghệ

10:00 12-09-2017

Quên iPhone X đi, đây mới thực sự là smartphone đáng mua nhất lúc này

Cây viết Dave Smith của trang Business Insider khẳng định, với những thay đổi như có như không của iPhone X, thị trường đã có sẵn một là sự lựa chọn đáng giá hơn nhiều so với phiên bản sắp ra mắt của Apple.

"Cải tiến, bỏ sung phần mềm và thiết kế tuyệt vời, kế thừa mọi điểm hữu ích nhất từ người tiền nhiệm, iPhone 7 là một smartphone đáng đồng tiền bát gạo", Dave Smith mở đầu bài đánh giá của mình bằng những mĩ từ dành cho chiếc điện thoại Apple ra mắt từ năm 2016.

Theo cây viết này, bề mặt trơn mịn như một tấm thủy tinh đen mờ của iPhone 7 khiến chiếc điện thoại này nổi bật hơn bất cứ đối thủ nào ngay cả khi tắt màn hình.

"Trên thực tế, mọi điều Apple chuẩn bị ốp vào phiên bản iPhone X có thể là những thứ tốt nhất thị trường hiện nay: màn hình lớn hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn, sạc không dây... Nhưng đi kèm với đó sẽ là những khuyết thiếu về cải thiện phần mềm, thời gian sạc, độ bền của pin và khiến không ít người dùng thấy khó khăn khi vận hành".

Dave Smith cũng cho rằng, với mức giá ngót nghét 1.000 - 1.200 USD, iPhone X thực sự quá đắt đỏ, giống như bài toán kiếm tiền của liên minh Samsung - Apple hơn là một giải pháp thương mại phù hợp với hàng triệu người dùng. Trong khi đó, iPhone mới ra mắt sẽ tạo điều kiện cho những dòng điện thoại cũ hơn giảm giá.

"Theo cách làm truyền thống của Apple, hãng sẽ dọn đường để làm trống các kệ siêu thị nhằm đưa iPhone X vào. Hãy nghĩ tới việc iPhone 7 và 7 plus giảm giá khoảng 100 USD/sản phẩm, tức là bạn có thể sở hữu một chiếc điện thoại tốt nhất của iPhone với giá tương đương phiên bản đầu tiên vào năm 2007: chỉ 550 USD cho iPhone 7 và 670 USD cho 7 Plus. Vừa tiết kiệm, vừa có hàng mới, lại còn là hàng ngon".

 

theo Nhịp sống kinh tế