clock

Doanh Nghiệp

13:21 05-01-2016

QUỸ SAM MUA CỔ PHẦN CHUỖI NHÀ THUỐC MỸ CHÂU

Bà Lê Thị Mỹ Châu-CTHĐT kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư Mỹ Châu và Ông Louis Nguyễn-TGĐ Công ty quản lý Quỹ đầu tư SAM thực hiện nghi thức ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 5/1/2016, tại khách sạn New Epoch, TP.HCM đã diễn ra lễ ký thỏa thuận đầu tư giữa Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management (SAM) và Công ty Cổ phần Đầu tư Mỹ Châu (sở hữu chuỗi nhà thuốc Mỹ Châu). Theo đó, SAM sẽ mua lại và đầu tư 15% cổ phần vào Mỹ Châu. Bước hợp tác có tính chiến lược này nằm trong định hướng mở rộng quy mô chuỗi nhà thuốc Mỹ Châu, tạo điều kiện cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các loại thuốc chất lượng với mức giá tốt nhất thông qua hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.

Với tiềm lực tài chính và kinh nghiệm đầu tư, SAM sẽ hỗ trợ trong việc xây dựng chiến lược, hỗ trợ phát triển và huy động tài chính từ các nhà đầu tư quốc tế cho hoạt động kinh doanh của Mỹ Châu trong thời gian tới. Trong đó các tiêu chí được xác định rõ: Đa dạng hoá danh mục thuốc, chủ động hạ mức chiết khấu để tăng số lượng khách hàng. Mục tiêu mở rộng thành công 80 nhà thuốc quy chuẩn tại 63 tỉnh thành cả nước trong vòng 3 năm tới từ 2016 đến 2019; Nâng cao và mở rộng hệ thống nhà thuốc online và dịch vụ giao thuốc tận nhà đến nhiều địa bàn, địa phương. Tăng cường tiếp cận mọi đối tượng khách hàng qua ứng dụng công nghệ cao vào dịch vụ, dẫn đầu xu hướng thị trường online bên cạnh dịch vụ tại hệ thống cửa hàng; Thiết lập mối quan hệ hợp tác bền chặt với các hãng dược bằng hợp đồng phân phối dược phẩm dài hạn, tăng cường lượng thuốc đến với người bệnh, chủ động tiếp cận người tiêu dùng bằng mức giá hợp lý, dễ mua; Nâng cao nhận thức đúng đắn cho khách hàng về cách sử dụng thuốc, chất lượng thuốc và lựa chọn liệu trình tốt nhất. 

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Mỹ Châu, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Mỹ Châu chia sẻ: “30 năm hoạt động trong ngành kinh doanh dược phẩm, chúng tôi trải qua khoảng thời gian đủ dài để chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của những công ty cùng ngành, để trường tồn và phát triển doanh nghiệp, chúng tôi luôn đặt nền tảng người tiêu dùng lên trên tất cả. Bước hợp tác chiến lược với SAM sẽ giúp chúng tôi có thêm nguồn lực về tài chính lẫn kỹ năng quản lý hiện đại nhất nhằm nâng cao hiệu quả cạnh tranh đồng thời mang lại nhiều lợi ích thiết thực về giá cả lẫn tiện ích dành cho người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là người nghèo có cơ hội được điều trị bệnh tốt nhất mà không phải lo lắng về khoản tiền thuốc khổng lồ không thể kiểm soát”.

Cũng trong tiêu chí bình ổn giá thuốc, bà Châu khẳng định, hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu sẽ chủ trương tăng cường thuốc nội địa lên đến 50% tổng các hạng mục thuốc bày bán, quyết định bớt đi khoản chiết khấu để hạ giá thành xuống thay vì phải tăng cao, việc  chia đều lợi nhuận từ hệ thống cửa hàng cùng những hợp đồng phân phối thuốc dài hạn mà Mỹ Châu đã ký kết cũng giúp bình ổn giá thuốc trong thời gian dài. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí mặt bằng và các chi phí hoạt động, Mỹ Châu cũng đã xây dựng siêu thị thuốc trực tuyến, phần nào giảm giá thành và giúp người tiêu dùng có thể mua thuốc mọi lúc, mọi nơi.

Ông Louis Nguyễn, Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ Đầu tư SAM cho biết "Việc hợp tác giữa SAM và Mỹ Châu là một hợp tác có tính chiến lược. Quyết định chọn Mỹ Châu dựa trên chỉ số tín nhiệm của thị trường, hệ thống bán lẻ thuốc uy tín và hệ thống bán hàng online - giao hàng tận nhà đã trở thành điểm vô cùng đặc biệt của thương hiệu và trên hết là tiềm năng mở rộng quy mô trên thị trường. Chúng tôi tự tin rằng với bệ phóng sẵn có, nguồn tài chính mới và kỹ năng quản trị tiên tiến của SAM hỗ trợ sẽ giúp chuỗi bán lẻ dược phẩm Mỹ Châu làm được kỳ tích sớm hơn mong đợi”.

M.L