clock

Công Nghệ

04:38 03-10-2017

Rất nhiều người tiêu dùng sẽ phải đợi đến tháng 3 năm sau mới có thể sở hữu iPhone X

iPhone X sẽ chính thức lên kệ vào tháng 11 tới đây, nhưng có lẽ phải một thời gian dài nữa bạn mới có thể sở hữu siêu phẩm này.

Ngay sau sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 của Apple, đã có quá nhiều thông tin cho rằng iPhone Xsẽ phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nguyên liệu sản xuất trầm trọng.

Tình trạng này đến từ những công ty chuyên cung cấp các bộ cảm biến dùng trong công nghệ Face ID khó có thể đáp ứng nhu cầu khổng lồ mà Apple đề ra.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang đau đầu trong bài toán nhận diện gương mặt - vốn đã thất bại ngay trong lần thử đầu tiên, và xác minh danh tính người dùng để thực hiện thanh toán qua di động.

Rất nhiều người tiêu dùng sẽ phải đợi đến tháng 3 năm sau mới có thể sở hữu iPhone X - Ảnh 1.

Công nghệ Face ID đang đẩy Apple vào tình cảnh cầu nhiều hơn cung.

Ra mắt cùng thời điểm với iPhone 8/8 Plus nhưng iPhone X đành ngậm ngùi nhìn bộ đôi này lên kệ sớm hơn vào ngày 22/9 vừa qua. Với tốc độ sản xuất “rùa bò” như hiện nay thì phải đến 3/11, iPhone X mới có thể chính thức đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là dự kiến bởi nhiều chuyên gia nhận định rằng mẫu điện thoại này sẽ còn phải đối mặt với tình trạng nguồn cung hạn hẹp trong thời gian dài.

Rất nhiều người tiêu dùng sẽ phải đợi đến tháng 3 năm sau mới có thể sở hữu iPhone X - Ảnh 2.

Ra mắt cùng thời điểm nhưng iPhone 8/8 Plus lại lên kệ sớm hơn iPhone X.

Chính vì thế, nếu bạn may mắn pre-order thành công iPhone X vào ngày 27/10 đi nữa, câu hỏi đặt ra là đến bao giờ bạn mới được "trên tay" thiết bị này? Theo Gene Munster, cựu chuyên viên phân tích của Apple cho biết ít nhất đến tháng 1 năm sau, iPhone X mới có thể lên kệ tại các cửa hàng Apple.

Jan Dawson, nhà phân tích của Jackdaw Research cũng nhận định người tiêu dùng sẽ phải đợi đến quý I năm 2018 để sở hữu chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm dòng iPhone này. Thế nên đừng ngạc nhiên nếu đến tận tháng 3 năm sau mà vẫn chưa thấy bóng dáng của iPhone X đâu nhé.

Rất nhiều người tiêu dùng sẽ phải đợi đến tháng 3 năm sau mới có thể sở hữu iPhone X - Ảnh 3.

iPhone X có thể đến tay người dùng sớm nhất vào... quý I năm 2018.

Ngoài ra, màn hình OLED cũng là một bài toán khó đối với Apple. Loại màn hình này cần được sản xuất theo những quy trình chuẩn nhất định. Bên cạnh đó, “cái rãnh” phía trên màn hình iPhone X cũng gây không ít rắc rối trong khâu sản xuất máy.

Tuy nhiên, nhìn về mặt tích cực hơn, iPhone 8/8 Plus có thể được hưởng lợi từ tình trạng này. Khi khách hàng cảm thấy mệt mỏi và thất vọng vì phải chờ đợi iPhone X quá lâu, có lẽ họ sẽ chuyển sang sử dụng iPhone 8/8 Plus.

 

theo Trí Thức Trẻ