clock

Thị Trường

05:08 16-10-2017

Rau tại Hà Nội tăng giá hơn 2 lần sau mưa lũ

Miền Bắc gánh chịu đợt mưa lũ lịch sử khiến giá cả một số mặt hàng rau củ tăng đột biến.

Nhiều tiểu thương tại chợ Hà Nội phải kêu trời, kêu đất khi giá rau tăng lên quá cao mà vẫn không có rau để nhập về bán.

Chị Thủy, một tiểu thương bán rau tại chợ tạm Trung Hòa, Hà Nội cho biết: "Sau đợt mưa lũ này cái gì cũng lên giá, cái lên nhiều cái lên ít nhưng nhìn chung cái gì cũng tăng giá".

Chồng chị tiếp lời: "Mấy hôm trước giá rau muống chỉ khoảng vài nghìn đồng một mớ thì hôm qua đã lên tới 12.000 đồng một mớ rau muống mà còn không có rau. Hành và thìa là là hai loại sản phẩm lên giá cực cao khi hành được bán 70.000 đồng một cân, thìa là thậm chí lên tới 120.000 đồng cân".

Bác Hoàng Thanh Mai, một người dân sống tại khu vực Tây Hồ, Hà Nội cũng không khỏi phàn nàn khi phải trả mức giá quá cao cho sản phẩm nông sản dùng hằng ngày cho gia đình mình. "Sáng nay đi chợ mà cái gì cũng lên giá cao quá. Mọi ngày mua 2.000 đồng hành được một nắm, hôm nay cũng 2.000 đồng chỉ mua được...5 cọng hành".

Bên cạnh việc giá rau ngoài chợ cóc lên giá phi mã, nhãn hàng sản phẩm rau sạch tại một số siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội có vẻ như vẫn chưa có dấu hiệu khan hàng và mức giá vẫn nằm trong khoảng giá ổn định.

Chị Phạm Thùy Dung, một khách đang mua rau tại gian hàng của một siêu thị tại Hà Nội nói: "Mình cũng ít khi mua rau ngoài chợ, nhưng nhìn chung thì rau tại đây vẫn còn khá nhiều, giá cũng không phải quá cao, khoảng 6.000 đồng tới 7.000 đồng cho một mớ rau muống".

Tình trạng khan hàng và giá ngoài chợ cóc có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tăng khi mà tình trạng ngập lụt vừa qua chưa được khắc phục hoàn toàn một thiên tai mới lại sắp ấp đến, kèm theo đợt không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc nước ta.

Cơn bão số 11, cơn bão Khanu sẽ tiến vào nước ta trong đêm nay. Dự báo khu vực bắc Biển Đông sẽ xuất hiện mưa lớn, gió mạnh cấp 8 – cấp 10, vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 – cấp 13, giật cấp 16.

Vùng biển vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6 – cấp 7, từ đêm nay, phía bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm các đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) có gió mạnh dần lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9 – cấp 10, giật cấp 13.

 

Không khí lạnh tăng cường cũng sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta trong đêm nay.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Tây của hoàn lưu cơn bão số 11, từ đêm nay cho đến 17/10 ở Bắc Bộ có mưa, riêng phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông.

 

 

theo VTCnews