clock

Công Nghệ

07:37 16-09-2015

Sạc 80% chỉ trong 35 phút: công nghệ Quick Charge 3.0 mới của Qualcomm

Quick Charge 3.0 góp phần đẩy nhanh tốc độ sạc pin tới 27% hoặc giảm mức độ tiêu tán năng lượng do nhiệt tới 45% so với Quick Charge 2.0.

Theo những thông tin mới đây, Qualcomm vừa công bố công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0, là công nghệ sạc nhanh thế hệ thứ 3 trên nền tảng di động. Được biết, với chuẩn mới này, người dùng có thể sạc thiết bị từ 0% lên 80% chỉ trong vòng 35 phút.

Cụ thể, Quick Charge 3.0 là công nghệ đầu tiên ứng dụng thuật toán mới INOV (Intelligent Negotiation for Optimum Voltage – Trao đổi Thông minh để lựa chọn Điện áp Tối ưu).

Theo đó, đây là một thuật toán mới được QTI phát triển và được thiết kế để cho phép các thiết bị cầm tay có được khả năng xác định việc cần yêu cầu mức độ công suất nào ở những thời điểm khác nhau để đảm bảo hiệu quả truyền tải công suất điện tối ưu trong khi vẫn đạt được hiệu suất cao nhất.

Với Quick Charge 3.0 bạn có thể sạc pin cho một chiếc điện thoại di động thông thường có thể nạp năng lượng từ mức 0% lên 80% trong vòng khoảng 35 phút, trong khi những thiết bị di động thông thường không được trang bị công nghệ Quick Charge phải mất tới một giờ rưỡi.

Với INOV và nhiều cải tiến khác, Quick Charge 3.0 được thiết kế để đạt được hiệu quả cao hơn tới 38% so với Quick Charge 2.0 đồng thời triển khai thêm nhiều bước để bảo vệ tuổi thọ của viên pin.  Ngoài ra, khi được sử dụng với các cấu hình sạc điện song song mới và tiên tiến nhất của Qualcomm, Quick Charge 3.0 đem tới những lợi ích sau:

Thứ nhất, Quick Charge 3.0 góp phần đẩy nhanh tốc độ sạc pin tới 27% hoặc giảm mức độ tiêu tán năng lượng do nhiệt tới 45% so với Quick Charge 2.0.

Thứ hai, tốc độ sạc pin nhanh hơn tới 2 lần so với Quick Charge 1.0.

Thứ ba, trong khi Quick Charge 2.0 cung cấp bốn điện áp sạc 5V, 9V, 12V và 20V thì Quick Charge 3.0 cung cấp sự linh hoạt từ 3.6V đến 20V. Điều này cho phép điện thoại chỉ cần đủ điện áp để đạt được kết quả mong muốn, dẫn đến giảm thiệt hại, tăng hiệu quả, và cải thiện hiệu suất nhiệt.

Hiện tại, công nghệ Quick Charge 3.0 sẽ được tích hợp bên trong bộ xử lý Snapdragon 820 và có mặt trên các thiết bị di động vào năm sau. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ trang bị sạc nhanh thế hệ mới trên các bộ xử lý đã xuất hiện ở thời điểm hiện tại đó là Snapdragon 620, Snapdragon 618, Snapdragon 617 và Snapdragon 430.

Liên quan tới tính tương thích của chuẩn Quick Charge 3.0, công nghệ này được cho là sẽ phù hợp với các thiết bị cũ, bao gồm cả kết nối USB Type-C thế hệ mới hiện nay.

Theo Genk