clock

Công Nghệ

05:09 01-08-2017

Sạc không dây trên iPhone 8 sẽ không tốt bằng các máy Android

Nhiều khả năng iPhone 8 sẽ được tích hợp công nghệ sạc không dây tuy nhiên Techinsider cho rằng công nghệ này của Apple sẽ không tốt bằng công nghệ của các mẫu máy Android.

Các trang công nghệ quốc tế gần đây đã đồng loạt đăng thông tin về chi tiết cho phép sạc không dây trên iPhone 8. Đây là một chức năng hứa hẹn sẽ có trên mọi smartphone trong tương lai nhờ tính tiện dụng cũng như khả năng tương thích giữa các công nghệ sạc không dây hiện nay.

Tuy nhiên vẫn có vấn đề mà sạc không dây chưa thể khắc phục được. Đó là việc điện thoại muốn được sạc phải liên tục đặt trên đế sạc.

Đây là một điểm gây bất tiện cho người dùng. Khi đang sạc không dây, người dùng muốn nghe điện thoại sẽ phải cầm máy lên. Khi đó chiếc máy đang khá nóng và quá trình sạc sẽ bị gián đoạn.

Ngoài ra sạc không dây hiện nay đang có tốc độ chậm hơn nhiều so với sạc có dây.

Đối với các mẫu điện thoại Android hiện nay, một chức năng rất quan trọng đó là sạc nhanh. Người dùng chỉ cần cắm dây vào cục sạc nhanh và chờ trong vài phút sẽ có đủ pin để máy hoạt động tiếp. Trong khi đó iPhone lại không có được khả năng này. Tốc độ sạc của iPhone hiện nay khi so với một số mẫu máy Android là tương đối chậm.

Một ví dụ rất cụ thể đó là với 35 phút sạc điện thoại từ 1%, chiếc Galaxy S8 plus sẽ sạc được 48%, đủ cho người dùng làm việc, gọi điện liên tục trong 90 phút còn iPhone 7 plus chỉ là 27%.

Một ví dụ khác với chiếc Galaxy S8 là với cùng thời gian sạc, cùng mức pin, nếu sử dụng sạc nhanh không dây, máy sẽ được 24% pin còn với sạc quick charge có dây sẽ là 43%.

Apple mới chỉ tích hợp công nghệ sạc không dây vào sản phẩm Apple Watch của mình trong khi nhiều nhà sản xuất Android khác đã sử dụng công nghệ này cho nhiều mẫu máy khác nhau của mình.

Tuy nhiên cùng một mức pin, điện thoại của Apple vẫn cho hiệu năng sử dụng tốt, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

 

theo Bizlive