clock

Công Nghệ

10:11 12-04-2017

Samsung đang dần lấy mất "vầng hào quang" đỏ của Apple

Trong khi người ta hay nhắc đến hai nền tảng nổi bật nhất là iOS và Android khi một mình Apple chống lại cả "đế chế" Android với hàng loạt công ty smartphone khác. Giờ đây, người ta lại nhắc đến cuộc chiến với quan niệm đây là cuộc so "tay đôi" giữa Apple và Samsung.

Những sản phẩm đầu bảng của hai ông lớn đều cho thấy sức cạnh tranh mãnh liệt về thiết kế, tính năng, chiến lược và cả chế độ chăm sóc khách hàng để gia tăng thị phần, cũng như lớn hơn là muốn đứng lên vị trí đầu bảng trong ngành smartphone.

Gần đây nhất, chiến lược ra mắt sản phẩm của hai hãng cũng cho thấy rõ sức "nóng" của cuộc chiến này, khi Apple đã quyết định ra mắt phiên bản iPhone 7 Plus màu đỏ với danh nghĩa ủng hộ tổ chức RED, nhưng thực tế lại là một kế hoạch âm thầm làm lu mờ sự xuất hiện của Galaxy S8 sau đó. 

Nhưng, Apple đã thực sự thất bại, Galaxy S8 đã dập tắt vầng hào quang vừa le lói của Apple với màu iPhone mới này.

Phải thừa nhận rằng, Galaxy S8 đã rất "hot" ngay từ trước thời điểm ra mắt rất lâu qua những thông tin rò rỉ cũng như các mẫu concept của chiếc điện thoại này. Điều đó cũng phần nào làm lu mờ đi sự tồn tại của bộ đôi "siêu phẩm" iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Dự kiến được sức nóng của sản phẩm đến từ Samsung tại thời điểm ra mắt, Apple đã đưa ra chiến lược "đánh chặn" nhằm làm phân tán sự quan tâm của dư luận bằng việc ra mắt một màu mới cho iPhone 7 dưới danh nghĩa ủng hộ tổ chức RED. 

Vẫn cứ biết rằng iPhone khi có màu sắc mới sẽ gây được sự chú ý rất lớn từ người dùng và gợi sóng dư luận. Và thực tế cũng cho thấy, dẫu nhiều người chê bai màu sắc này quá nổi, hay không phù hợp, nhưng sự quan tâm về nó cũng không hẳn là ít.

Đáng bận tâm khi màu sắc mới của Apple lại ra mắt vào thời điểm "nửa vời", khi mà iPhone 7 đã ra mắt khá lâu, thế hệ iPhone tiếp theo cũng phải tới nửa năm nữa mới được giới thiệu. 

Trong khi, truyền thống của Apple thường ra mắt màu sắc mới gắn liền với một chiếc iPhone mới hoàn toàn, chứ không phải kiểu "nâng cấp nhỏ" thế này. Điều đó càng cho thấy Apple đang muốn "phá" Samsung bằng một chiêu bài khôn khéo, thu hút sự chú ý của dư luận.

Nhưng có vẻ cũng chỉ kéo dài được vài ngày, cho đến khi sự kiện ra mắt của Galaxy S8 chính thức diễn ra vào ngày 29/3 vừa qua.

Minh chứng cho điều đó nằm ở giới truyền thông. Báo chí thế giới ngay lập tức dừng các bài viết về iPhone đỏ để dành những mỹ từ tuyệt vời nhất cho Galaxy S8. Tờ CNET của Mỹ thậm chí thẳng thừng "Galaxy 8 mang đầy đủ những đặc điểm iPhone 8 cần phải có". 

Màn hình Infinity Display - điểm nhấn sáng chói nhất của Galaxy S8 đã hoàn toàn thuyết phục giới mộ điệu trên toàn thế giới và thổi hồn vào làng smartphone vốn đang nhàm chán vô cùng. Tờ Macworld, trang thân Apple cũng phải thừa nhận rằng Galaxy S8 quá thành công và mỉa mai nhà Táo: "Có lẽ iPhone 8 cần trộm màn hình của Galaxy 8 để trở nên tốt hơn".

Với Galaxy S8, hãng điện thoại xứ kim chi còn làm nên cuộc cách mạng mới trong làng smartphone, đưa cuộc chiến cấu hình đi ra khỏi bế tắc và chuyển sang một hướng hoàn toàn mới, thổi vào đó một làn gió tuyệt vời hơn cho người dùng. 

Từng công nghệ mới mẻ ở Galaxy S8 như màn hình 18.5:9 cực kỳ ưu việt với thiết kế màn cong tràn 2 bên giúp cầm nắm dễ dàng hơn trong khi vẫn có diện tích hiển thị ưu tuyệt.

Từng chi tiết thiết kế như việc bỏ nút Home hay trợ lý ảo Bixby, Samsung DeX hay những giao diện, tính năng mới,... đều được quan tâm phân tích rất nhiều, bởi lẽ, nó mở ra một thời kĩ mới với những phát triển mới cho cả ngành công nghiệp di động nói chung. 

Đã qua rồi cái thời Apple mới là kẻ dẫn đầu, giờ đây Samsung đã sẵn sàng thế chân để làm tất cả. Và rõ ràng là thế, iPhone 7 RED đã hoàn toàn lu mờ trước vẻ đẹp của S8 theo một cách đơn giản như vậy.

Lại nói, minh chứng cụ thể cho nhận định trên là ở đơn đặt hàng dành cho Galaxy S8 đã tăng vọt chưa từng có trong lịch sử. Ở Việt Nam, lượng đặt hàng Galaxy S8 tăng lên 5.000 đơn chỉ trong vòng đúng 1 ngày - con số chưa từng có với một sản phẩm flagship. 

Những người đang muốn sở hữu iPhone đỏ dường như đã bị vẻ đẹp của Galaxy S8 làm lung lay, dù bản thân họ là những iFan cứng.

Vầng hào quang mà iPhone 7 đỏ muốn tạo ra ngay lập tức đã bị dập tắt, tất cả chỉ vì sự tuyệt vời của Galaxy S8.

theo Trí Thức Trẻ