clock

Công Nghệ

05:37 18-08-2017

Samsung Galaxy Note 4 bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Samsung Galaxy Note 4 đang được thu hồi do nguy cơ cháy nổ cao. Samsung cho rằng trách nhiệm thu hồi thiết bị phải thuộc về FedEx.

Có khoảng 10.000 viên pin dòng Samsung Galaxy Note 4 có nguy cơ cháy nổ cao đang thuộc diện triệu hồi tại Mỹ. Đợt thu hồi lần này của dòng Note 4 khác với đợt thu hồi năm ngoái của Note 7.

Có 1 số lượng nhất định Note 4 thuộc diện có bảo hiểm được bán ra thị trường dưới dạng trả bảo hành thông qua nhà mạng AT&T (Mỹ) và chuỗi cung ứng FedEx là bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi mới.

Nguyên nhân vụ việc có lẽ xuất phát từ những viên pin giả đã được trang bị trên sản phẩm và chất lượng kém đã khiến cho nó trở nên quá nóng trong quá trình sử dụng.

Thật may mắn, Note 4 không có thiết kế nguyên khối nên có thể thay thế pin thông qua việc mở nắp lưng.

Cách nhanh nhất để tránh thiệt hại là người dùng thiết bị nếu thuộc diện cần thay pin chỉ cần mua một viên pin mới chính hãng thay vào. Hiện FedEx đang gửi đi các pin thay thế cũng như hộp để trả lại điện thoại đã được thu hồi.

Trong một tuyên bố, Samsung cho rằng trách nhiệm thu hồi thiết bị phải thuộc về FedEx. Người phát ngôn của công ty Hàn Quốc cho rằng báo chí không nên sử dụng cụm từ "pin Galaxy Note 4" thay vì sản phẩm do Samsung sản xuất.

Đại diện Samsung cho biết: "FedEx Supply Chain đang tiến hành thu hồi những viên pin Samsung không chính hãng này vì có một lượng hàng giả trong đó".

"Chương trình tân trang Note 4 được quản lý bởi FedEx Supply Chain và hoạt động độc lập với Samsung. Bất kỳ chủ sở hữu bị ảnh hưởng cần phải liên hệ với FedEx Supply Chain để biết thêm thông tin".

 

Samsung Galaxy Note 4 đã ra mắt cách đây 3 năm, các sản phẩm bị lỗi được phân phối trong giai đoạn từ giữa tháng 12/2016 và tháng 4/2017. Hiện tại, vẫn chưa có thiệt hại nào về người hoặc tài sản do pin nguy cơ cháy nổ cao từ Note 4.

 

theo Bizlive