clock

Thế Giới

05:05 09-07-2018

Samsung kết thúc chuỗi quý lợi nhuận cao kỷ lục

Giá cổ phiếu Samsung Electronics giảm 2% trong phiên giao dịch chiều ngày 6/7 trên sàn giao dịch chứng khoán tại Seoul, Hàn Quốc...

Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới cho biết lợi nhuận quý 2 của hãng dự báo sẽ là 14,8 nghìn tỷ Won (13,2 tỷ USD), giảm so với 15,6 nghìn tỷ Won (14 tỷ USD) của quý trước, hãng tin CNN cho biết.

Trong 4 quý liền trước đó, nhà sản xuất Hàn Quốc liên tiếp báo lợi nhuận cao kỷ lục. 

Giá cổ phiếu Samsung Electronics giảm 2% trong phiên giao dịch chiều ngày 6/7 trên sàn giao dịch chứng khoán tại Seoul, Hàn Quốc. 

Theo các nhà phân tích, lợi nhuận của Samsung được dự báo giảm do doanh số điện thoại di động không như kỳ vọng và nhu cầu có xu hướng giảm đối với một số loại chíp nhớ.

Trong dự báo mới công bố, Samsung không đưa ra chi tiết lợi nhuận dự kiến của các công ty con. Công ty này sẽ công bố báo cáo đầy đủ vào cuối tháng 7. 

Việc nhiều khách hàng do dự trong việc chi nhiều tiền để nâng cấp điện thoại đã ảnh hưởng lớn tới doanh số của thiết bị mới ra mắt của Samsung - Galaxy S9. Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, hãng này sẽ phải chật vật để bán được 40 triệu chiếc Galaxy S9 trong năm nay. Con số này thấp hơn nhiều so với 50 triệu chiếc Galaxy S7 mà Samsung bán được 2 năm trước. 

Vài năm gần đây, Samsung kiếm bộn tiền nhờ nhu cầu chíp nhớ dùng trong thiết bị điện tử toàn cầu tăng mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu giảm dần cùng với giá sụt mạnh đối với một số loại chíp nhớ sẽ ảnh hưởng lớn tới lợi nhuận của nhà sản xuất Hàn Quốc. 

Tuy vậy, một số nhà phân tích dự báo lợi nhuận của hãng này sẽ tăng trở lại trong nửa sau của năm 2018. 

"Bất chấp những quan ngại về doanh số smartphone, chúng tôi dự báo lợi nhuận từ mảng di động Samsung sẽ phục hồi nhờ các thiết bị mới ra mắt", các nhà phân tích tại Daiwa Capital Markets nhận định. 

 

Hoài Thu/ Vneconomy