clock

Công Nghệ

11:23 13-02-2017

Sau khi thống trị Trung Quốc, Oppo tiếp tục thách thức Samsung và Apple tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc đang ngày càng bành trướng ra các thị trường quốc tế.

Năm 2016 là một năm thành công của các hãng smartphone Trung Quốc, khi mà Oppo và Huawei đều vượt mặt Apple để nắm giữ vị trí số 1 và số 2 tại thị trường này. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, Oppo tiếp tục cho thấy tham vọng muốn thống trị cả thị trường đông dân thứ 2 thế giới.

Đó chính là Ấn Độ, một thị trường vô cùng tiềm năng khi tốc độ chuyển đổi từ điện thoại cơ bản lên smartphone đang ngày càng tăng. Mặc dù nhu cầu sử dụng smartphone tại Ấn Độ chỉ bằng ¼ so với Trung Quốc, nhưng các chuyên gia nhận định chỉ một vài năm tới Ấn Độ sẽ phát triển bằng với thị trường smartphone Trung Quốc hiện tại.

Để tạo bàn đạp thực hiện tham vọng mới, Oppo sẽ tiến hành xây dựng các nhà máy sản xuất smartphone của mình tại Ấn Độ. Nhà máy đầu tiên của Oppo tại Ấn Độ sẽ mở cửa vào cuối tháng này và có thể xuất xưởng 50 triệu chiếc smartphone mỗi năm.

Chĩa họng súng về phía Samsung và Apple

Cùng với nhà máy sản xuất mới, Oppo cũng lên kế hoạch xây dựng một khu công nghiệp trị giá 216 triệu USD tại Greater Noida, một thành phố nhỏ phía Bắc và tiếp giáp với thủ đô Delhi. Khu công nghiệp này sẽ được hoàn thành trong vòng 2 - 3 năm.

Oppo cũng bắt đầu các chiến dịch marketing rầm rộ, đặt hàng loạt các banner quảng cáo trên tàu điện ngầm, màn hình TV tại nhà ga. Oppo đã ký hợp đồng với nhiều ngôi sao hàng đầu của Ấn Độ để làm đại sứ thương hiệu.

Đây là những động thái thách thức cả Samsung và Apple. Trong khi Samsung đang thống trị thị trường smartphone Ấn Độ, với các dòng điện thoại thông minh tầm trung của mình. Còn Apple cũng bắt đầu để ý đến thị trường tiềm năng này, khi mà mới đây Apple đã chính thức sản xuất iPhone tại Ấn Độ.

Thị trường smartphone Ấn Độ là một thị trường mới phát triển, do đó mà các dòng smartphone tầm trung rất được ưa thích với mức giá phải chăng. Đây chính là cơ hội rất lớn của các hãng smartphone Trung Quốc, vốn cạnh tranh bằng giá rẻ và cấu hình tốt.

Theo thống kê của Counterpoint Research, các thương hiệu smartphone Trung Quốc đang ngày càng gia tăng và chiếm tới 51% thị phần. Đây là mối đe dọa rất lớn đối với Samsung và Apple.

 

 

Theo TVD

Trí Thức Trẻ