clock

Thế Giới

11:20 27-11-2017

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới?

Đã bao giờ bạn cảm thấy tò mò về cuộc sống của những đứa trẻ có cha mẹ là tỉ phú USD, những đứa trẻ được coi là "sinh ra ở trên vạch đích" hay chưa?

Cuộc sống của bạn, có lẽ sẽ không bao giờ có thể diễn ra một cách bình thường, khi mà cha mẹ của bạn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Đành rằng những đứa con của Bill Gates vẫn sẽ đi học bình thường, chơi thể thao, dùng Facebook và Instagram như mọi thanh thiếu niên khác trên thế giới, nhưng có lẽ bản thân việc "là con của Bill Gates" trong mắt nhiều người đã là một quyền lợi cực lớn khiến ai ai cũng phải ghen tị.

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới? - Ảnh 1.

Vợ chồng Bill Gates và Melinda Gates có 3 đứa con: Jennifer, Rory và Phoebe. Gia đình nhà Gates đã đưa ra quyết định sẽ dùng phần lớn số tài sản trị giá 89 tỉ USD cho từ thiện, thay vì để dành số tiền đó làm tài sản thừa kế cho những đứa con của mình. Quyết định này, theo lời Bill Gates, khiến những đứa con của ông cảm thấy vô cùng tự hào.

Jennifer Gates là chị cả trong nhà, đang là sinh viên tại trường đại học Stanford. Mặc dù là con gái của "một trong những chuyên gia công nghệ nổi tiếng nhất thế giới", nhưng Jennifer lại không tiếp xúc nhiều với công nghệ một chút nào cả.

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới? - Ảnh 2.

Trong khi đó, cô con gái út 15 tuổi Phoebe là học sinh tại trường tư Lakeside, một ngôi trường khá "cao giá" tại Seattle.

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới? - Ảnh 3.

Cậu con trai duy nhất trong gia đình nhà Gates là Rory, năm nay 18 tuổi và vừa tốt nghiệp trường Lakeside. Theo mô tả của Melinda Gates, con trai của cô là một người "từ bi và luôn tò mò", thích những câu đố, và đang trên con đường trở thành một nhà hoạt động vì nữ quyền.

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới? - Ảnh 4.

Larry Ellison, nhà đồng sáng lập Oracle, có một cuộc sống hôn nhân tương đối sóng gió khi ông trải qua tổng cộng 4 cuộc hôn nhân. Ông có hai đứa con với người vợ thứ 3, Barbara Boothe. Những đứa trẻ này, tuy là con của tỉ phú, nhưng chính vì lý do này mà Barbara càng không muốn chúng tiếp xúc quá nhiều với tiền bạc từ sớm.

Những đứa trẻ nhà Ellison khi còn nhỏ, chỉ được một khoản tiêu vặt 5 USD mỗi tuần, và phải tự làm việc nhà mà không có người giúp việc. Trong khi đó, tổng giá trị tài sản của Larry Ellison hiện nay là 59 tỉ USD.

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới? - Ảnh 5.

Phải tới tận năm cô con gái Megan tròn 25 tuổi, Larry Ellison mới giao cho cô tài sản hàng triệu USD. Số tiền này được Megan dùng để sáng lập công ty sản xuất phim truyện Annapurna Pictures. Giờ đây Megan 31 tuổi, và là một trong những nhà sản xuất phim độc lập có ảnh hưởng nhất tại Hollywood.

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới? - Ảnh 6.

Megan tới nay đã nhận được hàng chục đề cử Oscar nhờ việc sản xuất những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao như Zero Dark Thirty, Her, hay American Hustle. Năm 2014, Megan lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng của tạp chí TIME.

Trong khi đó, anh trai của Megan là David Ellison, năm nay 34 tuổi, cũng là một nhà sản xuất phim và sáng lập viên của Skydance Media. Công ty này đã tham gia vào một số bộ phim bom tấn như Terminator Genisys, G.I. Joe: Retaliation, World War Z, Mission Impossible: Rogue Nation, và Star Trek Beyond.

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới? - Ảnh 7.

David cũng đồng thời là một phi công lái máy bay biểu diễn. Theo lời của Larry Ellison, "David trưởng thành từ rất sớm, có lẽ nhờ vào việc lái máy bay. Thằng nhóc biết mình đang làm gì, biết rằng đây không phải là trò chơi và nó không có cơ hội 'sống lại' lần nữa nếu như không biết giữ mình."

Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos có một cuộc hôn nhân với nữ văn sĩ Mackenzie, và họ có 3 cậu con trai và một cô con gái. Tuy nhiên, cả 4 đứa trẻ đều là con nuôi, được họ nhận nuôi từ Trung Quốc.

 

Mặc dù tài sản của Jeff Bezos lên tới gần 100 tỉ USD, nhưng gia đình của ông lại "hết sức bình thường đến mức bất thường", nguyên văn theo lời của Danny Hillis, một người bạn rất thân với gia đình Bezos.

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới? - Ảnh 8.

Nói về quá trình dạy dỗ những đứa trẻ, MacKenzie cho biết vợ chồng bà đã thử rất nhiều cách, như "đưa chúng đi du lịch trái mùa, dạy chúng làm bếp, cho chúng nuôi gà, dạy toán theo phong cách của người Singapore, cũng như cho chúng tham gia vào các hoạt động ngoại khóa với những người bạn đồng trang lứa."

Anne Wojcicki, nhà sáng lập công ty thí nghiệm gen 23andMe, có 2 đứa con với người chồng cũ Sergey Brin. Sergey Brin là một trong những nhà sáng lập của Google với tài sản trị giá 47 tỉ USD. Hai đứa trẻ tên Benji và Chloe, và chúng mang họ Wojin, được ghép từ họ của hai vợ chồng.

Sẽ ra sao khi bạn là con của những tỉ phú giàu nhất thế giới? - Ảnh 9.

Theo lời Anne Wojcicki, cô muốn những đứa con của mình tránh xa khỏi "sự điên rồ của cuộc sống siêu giàu sang". Chính vì lý do này, cô dạy con mình cách tự giặt giũ, nấu nướng, thậm chí cô còn tự cắt tóc cho những đứa con của mình. "Tôi dạy con mình bằng cách tập trung để chúng có được một cuộc sống cực kỳ bình thường."

Tham khảo Business Insider

theo Trí Thức Trẻ