clock

XE

11:50 09-10-2015

Sếp công ty xe hơi Tesla “chế giễu” dự án ô tô điện của Apple

Đây là phát biểu của CEO Tesla - Elon Musk về những nhân viên đã từng làm việc tại công ty mình, hiện đang "đầu quân" cho Apple.

Elon Musk

Giám đốc điều hành công ty xe hơi nổi tiếng toàn cầu Tesla Motors – Elon Musk đã tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức, Handelsblat rằng: anh không đánh giá cao kế hoạch xây dựng mẫu ô tô điện mới của Apple, Business Insider đưa tin.

Bởi lẽ, Apple đã thuê một số kỹ sư từng làm việc tại Tesla về để phát triển mẫu xe hơi chạy động cơ điện mới của mình.

Apple dự định ra mắt mẫu xe hơi mới vào năm 2019 

Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, Elon Musk đã không ngần ngại trả lời rằng:” Họ đã thuê những người bị chúng tôi sa thải. Tại Tesla, chúng tôi luôn gọi Apple là “Tesla Graveyard”.

“Bởi lẽ, nếu bạn không được làm việc tại Tesla, bạn có thể đến Apple. Điều này là là sự thực”, Elon tiết lộ.

 Elon Musk - CEO của Tesla Motors

Mới đây, đại diện pháp lý của Apple đã gặp mặt với bộ phận quản lý xe hơi (DMV) của chính quyền bang California để thảo luận về các quy định liên quan đến xe hơi chạy động cơ điện.

Được biết, Apple cũng đang tìm kiếm một địa điểm thử nghiệm xe tự lái dành riêng cho dự án Apple Car.

Điều này cho thấy, kế hoạch phát triển mẫu xe hơi chạy bằng pin của Apple đã đến giai đoạn nước rút và điều này sẽ gây áp lực không nhỏ tới các công ty đối thủ như Tesla Motors.
Concept mẫu xe hơi tự lái của Apple với nhiều ứng dụng thông minh

Tuy nhiên, Elon Musk cho rằng việc phát triển mẫu xe hơi điện của Apple chỉ là một “bước đi hợp lý tiếp theo” sau mẫu sản phẩm đình đám iPhone và nó không phải là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Tesla.

Thêm vào đó, Elon vẫn hoài nghi về khả năng thành công của Apple:"Bạn đã bao giờ thấy Apple Watch chưa? Nó trông thật đơn giản”.

“Và dù cho, Apple hướng sự đầu tư theo hướng này là một điều tốt, nhưng việc phát triển xe hơi phức tạp hơn nhiều so với điện thoại hay đồng hồ thông minh," Musk cho biết thêm.

 

Nguyễn Thắm/ Bizlive.vn