clock

Công Nghệ

11:11 07-12-2017

SIM ghép thần thánh v2 lại bị Apple khóa sau vỏn vẹn 2 tuần

Một lần nữa, cộng đồng iPhone Lock đi vào những ngày tháng "đen tối" khi SIM ghép thần thánh mất đi công năng của mình.

Khoảng 2-3 tuần trở lại đây, cộng đồng sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam đã đón nhận một tin tức rất vui khi phiên bản mới của SIM ghép thần thánh chính thức xuất hiện, giúp những chiếc iPhone Lock sử dụng như quốc tế.

Tuy nhiên, do cách thức hoạt động của chiếc SIM ghép v2 mới này tương tự như phiên bản trước đó, tức là lợi dụng một lỗ hổng trong cơ chế kích hoạt của Apple, vậy nên việc nó bị khóa lại là hoàn toàn có thể xảy ra.

Vấn đề mấu chốt ở đây chỉ là thời gian. Nếu như SIM ghép phiên bản đầu tiên đã "sống sót" được 6 tháng trước khi bị Apple vá lỗi, thì trong lần thứ hai này thì thời gian đó sẽ là bao lâu?

Câu hỏi này đã có lời giải vào ngày hôm nay, khi mới đây, Apple đã chính thức vô hiệu hóa những chiếc SIM ghép v2 sau hơn 2 tuần có mặt trên thị trường. Rất nhiều người dùng đã báo cáo tình trạng không thể kích hoạt bằng SIM ghép v2 được nữa.

Cũng như lần trước, người dùng đang sử dụng SIM ghép v2 được khuyến cáo không cập nhật phần mềm, đổi SIM cũng như restore lại máy.

SIM ghép thần thánh v2 lại bị Apple khóa sau vỏn vẹn 2 tuần - Ảnh 1.

SIM ghép v2 đã chính thức bị vô hiệu hóa

Rất có thể trong tương lai, trên thị trường sẽ lại xuất hiện loại SIM ghép mới với cách thức hoạt động tương tự các thế hệ trước, và một lần nữa, cũng sẽ lại bị Apple vá nhanh chóng.

Tình thế của cộng đồng sử dụng iPhone Lock và Apple không khác gì "mèo đuổi chuột", trong đó, người dùng đã chấp nhận mua iPhone Lock với mức giá rẻ sẽ buộc phải chịu rủi ro.

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về thế hệ SIM ghép tiếp theo. Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng cho biết trong tương lai khi SIM ghép v3 ra mắt, họ có thể cập nhật SIM ghép v2 để nó "thần thánh" như SIM ghép v3 (thông qua việc lấy số ICCID của v3 và áp dụng vào v2), giúp người dùng không cần phải tốn tiền mua SIM ghép mới.

Mặc dù vậy, đây vẫn chỉ là giả thuyết được đưa ra và chưa thể khẳng định chắc chắn.

theo Trí thức trẻ