clock

Công Nghệ

05:33 29-09-2017

Smartphone của cha đẻ Android chỉ bán được 5.000 máy trong tháng đầu

Nguyên nhân của doanh số thấp “thảm hại” này được cho rằng đến từ chính nhà sản xuất và bản thân chiếc điện thoại.

Chiếc điện thoại được coi là đạt mọi tiêu chuẩn của Android hiện đại là Essential Phone do chính người tạo ra hệ điều hành Android Andy Rubin sản xuất chỉ bán bán được 5.000 máy trong tháng đầu tiên.

Theo PhoneArena, con số này được coi là thất bại với một sản phẩm điện thoại mới ra mắt thị trường. Trong khi đó công ty sản xuất mẫu điện thoại này gần đây được định giá tới 1,2 tỷ USD.

Chiếc Essential Phone được giới thiệu ra thị trường vào tháng 6 nhưng tới đầu tháng 9 mới bắt đầu giao đến người dùng. Khách hàng lúc này có 2 lựa chọn gồm mua máy khoá mạng kèm hợp đồng với nhà mạng Sprint tại Mỹ với mức giá tốt hơn và một phiên bản không khoá mạng được bán rộng rãi.

Máy đang có giá gần 700 USD và có thêm phụ kiện là máy ảnh 360 độ có giá 200 USD. Mức giá này không hề rẻ nhưng cũng không phải là quá cao khi so với mặt bằng những mẫu điện thoại cao cấp được ra mắt gần đây.

Nhưng khi mổ sẻ lý do vì sao lượng máy bán ra thấp kỷ lục như vậy, trang Androidauthority đã đưa ra một số nguyên nhân.

Đầu tiên do chiếc Essential Phone đã bị chậm ngày bán. Người dùng biết đến sự ra đời của mẫu điện thoại này từ tháng 3, tới tháng 5 máy được ra mắt chính thức với công bố sẽ bán từ tháng 6. Nhưng tới tháng 7 hãng lại tuyên bố giao hàng chậm vài tuần và cuối cùng tới đầu tháng 9 máy mới được bán.

Đây là thời điểm Galaxy Note 8, iPhone 8, HTC U11 cũng đang cùng bán máy nên viêc ảnh hưởng từ các thương hiệu lớn là nguyên nhân rõ ràng. Cùng một khoản tiền 700 USD, khách hàng có hàng loạt lựa chọn với những thương hiệu quen thuộc.

Lý do tiếp theo nằm ở bản thân chiếc điện thoại. Essential Phone có thiết kế cực kỳ ấn tượng với chất liệu gốm và gần như không có viền màn hình. Tuy nhiên phần mềm của máy lại là một sự thiếu sót rất lớn.

Ứng dụng được cài đặt sẵn duy nhất trong máy là ứng dụng Camera. Do bản thân máy được nhà sản xuất tập trung vào mục tiêu một hệ điều hành Android thuần nên người dùng không có thêm ứng dụng nào sử dụng cho nhu cầu của họ. 

Mẫu máy này ngay khi bán ra thị trường đã được nhà sản xuất cập nhật phần mềm nhưng chất lượng ảnh chụp của máy cũng chưa thật sự tốt.

Như vậy tổng hợp các lý do này, sẽ thấy sức hấp dẫn của Essential Phone lúc này đang kém xa các mẫu điện thoại khác trên thị trường.

 

theo Bizlive