clock

Công Nghệ

11:34 17-02-2017

Smartphone nào giúp bạn làm việc được cả trong bồn tắm trong thời kỳ bận rộn?

Trong quá khứ, chiếc điện thoại phục vụ cho công việc chỉ cần có các yếu tố cơ bản như màn hình kích thước lớn, thời lượng pin “trâu” khi thực hiện các chức năng nghe, gọi, nhắn tin bởi hầu hết các thao tác đều đã được thực hiện trên máy tính xách tay hết rồi.

Laptop đang trở nên kém được ưa chuộng hơn smartphone

Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, khi mà xu hướng làm việc di động đang ngày một trở nên phổ biến thì laptop đang dần bị lãng quên bởi sự "cồng kềnh", thiếu tiện nghi của mình. 

Dĩ nhiên, vẫn có người cho rằng chúng đang "thu gọn" lại, trở nên mỏng nhẹ hơn, thế nhưng hiện nay smartphone có khả năng xử lý các tác vụ làm việc chẳng kém gì laptop như soạn thảo văn bản, email, duyệt web, nhắc nhở lịch làm việc, quản lý tập tin, lưu trữ dữ liệu,… Chính vì vậy, làm việc bằng "văn phòng bỏ túi" đang rất thịnh hành.

Chắc hẳn bạn đọc đã không ít lần phải đối mặt với áp lực công việc đến mức, không có thời gian dành cho bản thân. Đến khi đi tắm gội, thay rửa vẫn tiếp tục phải mang điện thoại của mình vào phòng vệ sinh vì không muốn lỡ cuộc gọi từ sếp hay đối tác, nhưng vẫn lại nơm nớp lo sợ rằng, lỡ tay rơi nó vào bồn rửa mặt hay chẳng may bị dính nước từ vòi hoa sen. 

Những lúc rơi vào trường hợp như vậy thì chỉ còn cách nhắm mắt chấp nhận rủi ro để rồi phải "móc hầu bao" ra cho các trung tâm bảo hành vì còn nhiều tài liệu quan trọng nằm trong smartphone.

Lơ sợ lỡ cuộc gọi quan trọng của đối tác hay sếp, nhưng đồng thời cũng sợ chẳng kém nếu smartphone rơi vào nước

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn Quốc Samsung mới đây đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của mình vào phân khúc cận cao cấp với dòng Galaxy A 2017 có khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP68. 

Đây vốn là tính năng chỉ xuất hiện trên dòng điện thoại flagship đầu bảng Galaxy S của Samsung, tuy nhiên "ông lớn" này đã ưu ái mang nó xuống A5 và A7 phiên bản năm nay.

Với tiêu chuẩn IP68, bạn hoàn toàn có thể "mang cả cơ quan vào bồn tắm của mình" khi máy có khả năng chịu nước ở độ sâu 1,5 mét trong quãng thời gian dưới 30 phút. Đây là độ sâu và khoảng thời gian quá đủ để bạn ung dung ngồi trong bồn tắm gõ Word hay ra biển cầm điện thoại vừa nhảy sóng vừa làm Excel trên A5 và A7 2017.

Khả năng chống nước giúp bạn có thể vừa đi bơi, vừa làm việc một cách hết sức tiện lợi

Không chỉ vậy, dòng Galaxy A mới còn được trang bị vi xử lý "cây nhà lá vườn" Exynos 7880 do chính Samsung sản xuất, lõi 8 với xung nhịp cao, lên tới 1.9GHz cùng với 3GB RAM. 

Với cấu hình này, bạn có thể thực hiện mọi tác vụ của công việc một cách hết sức đơn giản và mượt mà trên máy, cũng như khả năng chuyển đỗi giữa các ứng dụng với nhau mà không phải lo khởi động lại.

Màn hình độ kích thước lớn (5,2 inch của A5 và 5,7 inch của A7) nhưng có viền màn hình cực mỏng, cực sexy cho phép bạn có nhiều không gian hiển thị nội dung công việc hơn nhưng vẫn giữ lại được "hình dáng" thon gọn, dễ cầm nắm khi được bo cong mềm mại ở cả mặt trước và mặt sau. 

Thiết kế này lấy cảm hứng từ người đàn anh Galaxy S7, S7 edge cao cấp mang lại vẻ sang trọng, quý phái cho chủ nhân cũng như gây ấn tượng cho đối tác làm việc.

Thiết kế cao cấp, sang trọng dễ gây ấn tượng cho đối tác

Không chỉ vậy, Galaxy A 2017 còn sở hữu cặp đôi camera đẹp mắt, phù hợp với các công việc yêu cầu làm việc di động. Camera sau đạt độ phân giải 16MP nhưng vẫn chìm dưới mặt lưng, không bị lồi lên một cách vô duyên như các smartphone gần đây.

Với khẩu độ đạt tới f/1.9, camera này có thể cho ra hình ảnh đầy đủ chi tiết, ít nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu. Còn trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh thu được là xuất sắc, màu sắc được thể hiện rực rỡ, các chi tiết mềm mại và đầy đủ.

Samsung lần này cũng rất chú trọng vào camera trước của Galaxy A5/A7 2017, họ đầu tư mạnh mẽ cho nó với cảm biến độ phân giải lên đến 16MP, lớn nhất từ trước đến nay trên một chiếc máy Samsung. Khẩu độ của nó cũng là f/1.9, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm selfie hoàn toàn mới trong môi trường thiếu sáng.

Camera không hề lồi, phẳng liền vào thân máy

Cổng kết nối trên dòng Galaxy A năm nay là USB Type C cực thời thượng, thay thế cổng MicroUSB lỗi thời. Người dùng sẽ được hưởng lợi từ sự thuận tiện của USB C khi có thể cắm nó theo hai chiều cùng với tốc độ truyền tải tăng đáng kể so với người tiền nhiệm.

Thời gian sử dụng của cả hai smartphone này cũng rất ấn tượng khi đều có viên pin dung lượng lớn là 3.000mAh cho A5 và 3.600 cho A7, bạn có thể làm việc cả ngày mà không lo hết pin. Không dừng lại ở đây, Galaxy A 2017 còn có công nghệ sạc nhanh Fast Charging, đảm bảo công việc của bạn sẽ chẳng bao giờ bị gián đoạn.

Cổng USB C tiện lợi cùng khả năng sạc nhanh khiến công việc của bạn không bao giờ bị gián đoạn

Với cấu hình mạnh mẽ, kiểu dáng sang trọng, camera đẹp mắt, pin "khủng" và tính năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP68 thì Galaxy A5 và A7 2017 chính là mẫu điện thoại mà bạn đang tìm kiếm nếu muốn sở hữu một smartphone có khả năng hoàn thành công việc của mình ở mọi lúc, mọi nơi, kể cả trong phòng tắm.

 

theo Trí Thức Trẻ