clock

Công Nghệ

10:07 14-09-2017

Số phận của chiếc iPhone đỏ sau khi Apple tung ra loạt sản phẩm mới

Trong thời gian tới, các tín đồ của chiếc iPhone đỏ sẽ rất khó để mua hàng vì sản phẩm không có sẵn.

Vào tháng 3 vừa qua, Apple đã ra mắt của bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ. Đây là năm đầu tiên Apple quyết định bổ sung thêm một màu sắc mới cho iPhone sau khi máy đã được bán ra - một điều chưa bao giờ có tiền lệ của hãng trong suốt 10 năm vừa qua.

Apple cho biết iPhone 7 màu đỏ được sinh ra là để kỷ niệm 10 năm hợp tác với tổ chức (RED) nhằm hỗ trợ đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS. Tuy nhiên, trong bối cảnh khi đó, đối thủ nặng ký của Apple là Samsung chuẩn bị ra mắt chiếc flagship Galaxy S8 của mình thì việc bổ sung thêm màu mới của "nhà Táo" để cạnh tranh trực tiếp với Samsung.

Tuy nhiên, một thông tin vừa được trang công nghệ Gsmarena công bố, ngay sau buổi lễ ra mắt bộ đôi iPhone 8, 8 Plus và chiếc iPhone X, chiếc iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ sẽ không còn có sẵn để các tin đồ của "táo đỏ" mua như trước đây.

Điều này có nghĩa là, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc iPhone 7/7 Plus thì chỉ có 5 lựa chọn giới hạn bao gồm màu đen bóng, đen xám, vàng, vàng hồng và màu bạc.

Hiện tại, chiếc iPhone phiên bản màu đỏ vẫn được bán trên các trang bán lẻ trực tuyến như BestBuy và Amazon. Các cửa hàng trực tuyến có khả năng bán bất cứ chiếc điện thoại nào mà họ có trong kho hàng, tuy nhiên, rất có thể, họ sẽ không thể nhận được bất kỳ sản phẩm nào mới trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, chiếc điện thoại màu đỏ của Apple được chính thức lên kệ từ đầu tháng 4 với iPhone 7 bản 128 GB có giá 20,9 triệu đồng, iPhone 7 Plus đắt hơn 3 triệu đồng.

Về cơ bản iPhone 7 màu đỏ không khác biệt nhiều về cấu hình và thiết kế. Phiên bản mới có màu đỏ sậm với dòng chữ Product Red ở mặt sau. Đây là tên của tổ chức mà Apple hợp tác làm từ thiện để ủng hộ các nạn nhân HIV.

 

theo Nhịp sống kinh tế