clock

Trong Nước

05:08 31-10-2017

Sốc: Cửa hàng Yamaha sơn lại màu xe Exciter bán cho khách với giá cao

Chiếc xe nhãn hiệu Exciter do hãng Yamaha sản xuất có màu đỏ cờ nhưng khi nhập về một cửa hàng ở Huế lại tự ý sơn lại một màu khác để bán với giá cao hơn với những chiếc có màu sơn thông thường.

"Phù phép" xe màu đỏ cờ thành màu đen

Những ngày gần đây, anh Nguyễn Xuân Anh (SN 1995, ngụ xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) đang rất bức xúc khi cho rằng, anh đã bị một cửa hàng xe máy ở TP Huế lừa bán một chiếc xe máy Exciter giá cao nhưng lại không đảm bảo chất lượng.

Theo anh Xuân Anh, tháng 1/2017, anh có mua một chiếc xe máy Exciter của nhà sản xuất Yamaha với giá gần 53 triệu đồng tại cửa hàng xe máy Hùng Đạt và được treo tấm biển mang tên Công ty TNHH Văn Tường (địa chỉ tại số nhà 45 An Dương Vương, TP Huế).

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn sử dụng, chiếc xe máy Exciter 150 màu đen của anh Nguyễn Xuân Anh nhanh chóng bị xuống cấp. Cụ thể, lớp sơn màu đen nhanh chóng bị phai màu, bong tróc, làm lộ ra lớp sơn màu đỏ phía trong và khiến chiếc xe trở nên loang lổ.

Sốc: Cửa hàng Yamaha sơn lại màu xe Exciter bán cho khách với giá cao - Ảnh 1.

Chiếc xe của anh Xuân Anh mua tại cửa hàng Hùng Đạt chưa được bao lâu thì bắt đầu bị xuống cấp để lộ phần sơn màu đỏ phía trong. (Ảnh: T.H)

Anh Nguyễn Xuân Anh cho hay: "Khi tôi mua xe, người của cửa hàng bảo với tôi đây là xe Exciter 150 màu đen chính hãng. Họ nói xe màu này sản xuất số lượng có hạn và bán chạy nên tôi mua, dù giá của nó đắt hơn các xe Exciter màu khác".

Sốc: Cửa hàng Yamaha sơn lại màu xe Exciter bán cho khách với giá cao - Ảnh 2.

Khi anh Nguyễn Xuân Anh kiểm tra theo số khung, số máy trên website của hãng YAMAHA thì phát hiện chiếc xe anh mua có màu gốc là màu đỏ cờ chứ không phải màu đen. (Ảnh: T.H)

Nghi ngờ mình bị lừa mua phải xe dỏm, anh Xuân Anh vào website kiểm tra đời xe của hãng xe máy Yamaha tìm hiểu. Sau khi nhập số khung, số máy của chiếc xe đã mua vào website này, anh Xuân Anh nhận được thông báo rằng, màu sắc gốc của xe là màu đỏ cờ, chứ không phải màu đen.

"Đã mua thì phải chịu"

Ngay sau khi phát hiện sự việc nêu trên, anh Nguyễn Xuân Anh đã tỏ ra rất bức xúc và đã đến cửa hàng Hùng Đạt để phản ánh sự việc thì đại diện cửa hàng này cũng ngang nhiên thừa nhận hành vi sơn xe có màu gốc là màu đỏ cờ thành màu đen để bán.

Khi khách hàng yêu cầu cửa hàng bồi thường thiệt hại thì người của cửa hàng Hùng Đại lại nói: "Đã mua thì phải chịu".

Sốc: Cửa hàng Yamaha sơn lại màu xe Exciter bán cho khách với giá cao - Ảnh 3.

Bà Hoàng Thị Na (đứng) - đại diện cửa hàng xe máy Hùng Đạt thừa nhận việc cửa hàng sơn lại chiếc xe bán cho anh Xuân Anh từ màu đỏ cờ thành màu đen. (Ảnh: T.H)

Khi làm việc với các phóng viên, bà Hoàng Thị Na - đại diện cửa hàng xe máy Hùng Đạt - cũng thừa nhận việc chiếc xe bán cho anh Nguyễn Xuân Anh là xe màu đỏ cờ được sơn lại màu đen. Bà này hồn nhiên lý giải rằng, khách hàng ưa chuộng xe màu sắc nào thì cửa hàng sơn màu đó để bán và nói đó là "chuyện bình thường" ở cửa hàng xe máy Hùng Đạt.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đức - Cửa hàng trưởng Công ty TNHH Văn Tường khẳng định, cửa hàng xe máy Hùng Đạt treo biển Công ty TNHH Văn Tường nhưng không liên quan gì đến công ty của ông. Việc cửa hàng xe máy Hùng Đạt treo biển như vậy là hành vi mạo danh Công ty TNHH Văn Tường.

Sốc: Cửa hàng Yamaha sơn lại màu xe Exciter bán cho khách với giá cao - Ảnh 4.

Cửa hàng xe máy Hùng Đạt có treo biển của Công ty TNHH Văn Tường - một đại lý chính hãng của Yamaha tại Thừa Thiên - Huế. (Ảnh: T.H)

Ông Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh, Công ty TNHH Văn Tường là đại lý chính hãng của Yamaha tại Thừa Thiên- Huế và đã là đại lý chính hãng thì không bao giờ được phép sơn lại màu sắc khác cho xe để bán.

Trả lời báo chí, ông Ngô Quốc Toản - Trưởng Phòng Thanh tra pháp chế Chi cục Quản lý Thị trường Thừa Thiên - Huế, nói rằng, vụ việc kể trên không thuộc thẩm quyền của lực lượng quản lý thị trường.

Theo ông Toản, về hàng hóa nói chung thì đại lý không được thay đổi màu sắc, mẫu mã để bán cho khách hàng. Xe máy là hàng hóa đặc biệt và việc quản lý về màu sơn và xử lý các vi phạm liên quan thuộc thẩm quyền của lực lượng công an.

 

theo VTC news