clock

Trong Nước

07:05 27-12-2017

"Sốc" khi nhận hóa đơn tiền điện trị giá… 284 tỷ USD

Phát hiện đang nợ hóa đơn tiền điện trị giá 284 tỷ đồng, chủ nhà “sốc nặng” vì số tiền quá "khủng".

Bà Mary Horomanski, 58 tuổi, sống ở bang Pennsylvania (Mỹ) đã vô cùng “sốc’ khi truy cập vào tài khoản trực tuyến của mình trên trang web công ty điện Penelec, và nhìn thấy hóa đơn giá trị “khổng lồ” trị giá lên tới 284 tỷ USD.

Số tiền này, theo U.S. News và World Report, thậm chí còn lớn hơn nợ công của một số nước trên thế giới, và lớn hơn tổng nợ công của Hungary và Nam Phi, hay tổng của New Zealand, Bồ Đào Nha và Cộng hòa Séc. 284 tỷ USD cũng gần bằng 2% của tổng nợ công 14,6 nghìn tỷ USD của Mỹ.

Sốc khi nhận hóa đơn tiền điện trị giá… 284 tỷ USD - Ảnh 1.

Hóa đơn tiền điện trị giá hơn 284 tỷ USD. Ảnh: World Report

Bà Horomanski cũng viết trên trang Facebook. “Nếu chúng tôi bán tất cả tài sản trong nhà, thì chúng tôi cần tới 100 năm nữa cũng không trả hết”.

Nói với trang GoErie.com, bà Mary Horomanski cho hay không biết mình và gia đình đã làm gì sai với hệ thống đèn trang trí Giáng sinh trong nhà.

"Mắt tôi như sắp nổ tung (khi nhìn thấy con số trên hóa đơn)”, bà Horomanski nói. “Chúng tôi mới lắp hệ thống đèn trang trí dịp Giáng sinh và không rõ đã làm gì sai”.

Bà Horomanski thậm chí còn nói với con trai rằng muốn một chiếc máy trợ tim làm quà Giáng sinh, vì quá sốc sau khi xem hóa đơn tiền điện.

Tuy nhiên, con trai bà Horomanski đã lập tức liên hệ với công ty điện Penelec và được xác nhận là lỗi hệ thống. Tổng số tiền điện của gia đình bà chỉ là 284,46 USD.

Ông Mark Durbin, phát ngôn viên của công ty điện lực Penelec, cho biết dấu thập phân có thể bị đặt sai vị trí.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy hóa đơn với số tiền hàng tỷ USD”, ông Durbin nói. “Chúng tôi đánh giá cao thiện ý của khách hàng đã liên hệ với chúng tôi để thông báo về sai sót này”.

 

theo VietQ