clock

Thế Giới

06:26 24-11-2017

Startup tiền ảo vừa huy động 400.000 USD đã biến mất không dấu vết: Đừng mộng làm giàu kiểu "x5, x10 tài sản" nữa đi!

Ngày 20/11, Trustnodes đăng bài viết cảnh báo về sự biến mất của Confido, một startup về tiền ảo vừa huy động gần nửa triệu USD, sau lời xin lỗi trên trang web chính thức. Không một cam kết trả lại tiền cho nhà đầu tư nào được đưa ra.

"Chúng tôi đang lâm vào tình thế khó khăn, vì những hợp đồng chúng tôi đã ký gặp vấn đề về pháp lý", đại diện của Confido là Joost van Doorn viết như vậy trên trang Reddit. 

"Khi ký hợp đồng chúng tôi đã liên lạc với cố vấn pháp luật để chắc chắn rủi ro về pháp lý sẽ ở mức thấp nhất. Thế nhưng có vẻ mọi chuyện không được như kỳ vọng. Tôi không thể đi sâu vào tiểu tiết, nhưng nhìn chung cố vấn pháp luật của chúng tôi đã mắc sai sót. Đó là vấn đề".

Startup tiền ảo vừa huy động 400.000 USD đã biến mất không dấu vết: Đừng mộng làm giàu kiểu x5, x10 tài sản nữa đi! - Ảnh 1.

Trang web của Confido trước đây...

Những lời trấn an của người từng tự xưng là cựu nhân viên của eBay không làm giảm đi những rối loạn mà Confido đã gây ra, nhất là khi người này và các đồng sự biến mất mà không đưa ra bất cứ cam kết hay có động thái cụ thể nào để trả lại 400.000 USD đã huy động được từ những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Người chịu trách nhiệm về trang thảo luận về ICO Confido trên Reddit đánh giá đây là hành vi vô đạo đức.

Startup tiền ảo vừa huy động 400.000 USD đã biến mất không dấu vết: Đừng mộng làm giàu kiểu x5, x10 tài sản nữa đi! - Ảnh 2.

Và hiện tại.

Theo lời giới thiệu trước đó của Confido, công ty này nhận mình là một đơn vị chuyên bán các hợp đồng chênh lệch (một dạng chứng khoán phái sinh) nhằm tạo ra một phương thức giao dịch tiền ảo an toàn cho các nhà đầu tư. 

Cùng với sự nóng lên của tiền ảo, các sân chơi hỗ trợ thành toán cho dịch vụ này cũng được nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng sẽ là "mỏ vàng" và không ngần ngại rót tiền vào đó với niềm tin nếu Bitcoin có thể tăng tới 20-30% mỗi tuần thì khoản đầu tư của họ có thể sớm tăng gấp 5, 10 lần trong thời gian ngắn. Riêng với các startup ICO, nhiều người kỳ vọng nhận được số tiền gấp 20 lần nếu công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Lần giở lại hồ sơ về Confido, công ty này từng cung cấp thông tin rằng các hoạt động đều được đảm bảo thông qua Kraft & Wurgaft, P.C. Tuy nhiên, Google cho biết họ không định vị được công ty Kraft & Wurgaft, P.C, dù trên kho dự liệu của hãng này có xuất hiện tên một hãng luật với các ký hiệu tương tự.

 

theo Nhịp sống kinh tế