clock

SỰ KIỆN

10:42 04-04-2016

STARTUP WHEEL lần 4 – 2016 chính thức khởi tranh

Đây là cuộc thi liên quan đến ý tưởng khởi nghiệp của doanh nghiệp trẻ. STARTUP WHEEL 2016 do trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Hội Doanh nhân trẻ TP (YBA) dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam TP và Hội Sinh viên Việt Nam TP chính thức nhận đăng ký từ nay đến ngày 15/4/2016.

Khởi tranh  STARTUP WHEEL lần 4 – 2016

Cuộc thi năm nay được thiết kế nhằm tạo môi trường thực tập, rèn luyện, trải nghiệm cho cá nhân, nhóm khởi nghiệp và mang đến những cơ hội đặc biệt quan trọng tạo đà để xây dựng nền tảng phát triển doanh nghiệp mới thành lập. 

Bằng khẩu hiệu hành độngCá nhân khởi nghiệp là nền tảng của quốc gia khởi nghiệp”, STARTUP WHEEL hướng đến xây dựng cầu nối giữa các đối tượng hữu quan trong hệ khởi nghiệp. Hình thành kênh tương tác trực tiếp giữa doanh nhân thành đạt, các thế hệ đi trước và người khởi nghiệp, kiến tạo thế hệ doanh nhân mới. Từ một cuộc thi khởi nghiệp hướng đến thanh niên, sinh viên trên địa bàn TP.HCM, STARTUP WHEEL 2016 đã trở thành sự kiện được mong đợi của cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước

Startup Wheel 2016 sẽ tạo điều kiện giúp dự án tự tin trình bày và lắng nghe phản biện, tham vấn từ chuyên gia, các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Bảo trợ và thương mại hóa những sản phẩm tốt, tiềm năng của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đồng thời, những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, đổi mới, cải tiến, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng sẽ được hỗ trợ truyền thông và góp phần giới thiệu cho công chúng

Đồng hành cùng Startup Wheel 2016 là Cty Dịch vụ Mobifone KV2 – Chi nhánh Tổng Cty Viễn Thông MobiFone, hứa hẹn sẽ có những chính sách hỗ trợ cho các mô hình khởi nghiệp hướng tới sự hiệu quả trong việc quản trị của doanh nghiệp, đặc biệt là các mô hình khởi nghiệp trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ.

Bên cạnh đó, Startup Wheel còn vinh dự nhận được sự đồng hành của Công ty đầu tư tài chính nhà nước (HFIC). Với các thương hiệu mạnh cùng một đội ngũ nhân lực nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, tư vấn, đầu tư, HFIC sẽ tiếp thêm nội lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia trong cuộc thi năm nay, trong vấn đề thẩm định dự án và kêu gọi đầu tư, quản trị tài chính cho dự án.

Và sự tham gia của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng sẽ là một kênh hỗ trợ tài chính để các dự án hiệu quả, khả thi có nguồn lực thực thi.

Với tiêu chí cải tiến liên tục về hình thức, chất lượng tổ chức và nhân rộng qui mô ra toàn quốc. Ban tổ chức kỳ vọng STARTUP WHEEL “trên cả một cuộc thi, đó còn là nguồn lực để thực thi”. Điều này đã được minh chứng qua con số hơn 80% dự án của STARTUP WHEEL được triển khai trong thực tế, nhiều dự án nhận được đầu tư từ các nhà đầu tư trong nước và các quỹ đầu tư nước ngoài với giá trị lên đến 10 con số.

STARTUP WHEEL cũng từng là bệ phóng để dự án Babyme tiếp cận, tham dự và lọt vào top 6 của Hội nghị Khởi nghiệp (Startup Nation Summit 2014) diễn ra tại Hàn Quốc; dự án vé xe rẻ sau cuộc thi cùng đã nhận được vòng đầu tư thứ hau từ 02 quỹ đầu tư Nhật Cyber Agent Ventures và Singapore Pix Vine Capital; dự án Luckytel – hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh đã được hợp tác, triển khai ở nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh khác….

Cơ cấu giải thưởng STARTUP WHEEL 2016 gồm:

·   01 Giải Nhất (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp): 200.000.000 đồng (50% hiện kim và 50% hiện vật),

·   01 Giải Nhất (dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp): 100.000.000 đồng

·   01 Giải Nhì: 50.000.000 đồng

·   01 Giải Ba: 20.000.000 đồng

·   01 Giải Ý tưởng sáng tạo: 10.000.000 đồng.

Ngoài ra, top 100 dự án vòng bán kết còn có cơ hội nhận được các giải thưởng phụ hằng tuần “Ăn tối cùng doanh nhân”, Giải Dự án vì cộng đồng, Giải Dự án được yêu thích nhất, 01 suất học bổng toàn phần MBA của trường ĐH Western Sydney hoặc học bổng MBUS từ Viện đào tạo quốc tế ISB (thuộc trường ĐH Kinh tế)

Phương Thảo