clock

XE

05:17 12-04-2018

SUV bán chạy nhất Việt Nam sắp có đối thủ

Chevrolet Trailblazer sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Fortuner ở phân khúc SUV 7 chỗ ngồi...

Dự kiến GM sẽ chính thức đưa mẫu xe hoàn toàn mới Chevrolet Trailblazer về thị trường Việt Nam vào tháng 5/2018.

Trailblazer có tiền thân là mẫu Suburban Carryall được Chevrolet xuất xưởng lần đầu tiên vào năm 1935 mở đầu cho thể loại xe SUV, phân khúc đến nay vẫn đang bán chạy nhất ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Từ năm 2016, hãng xe Mỹ cũng đã rục rịch đưa Chevrolet Trailblazer về thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch, Trailblazer sẽ chính thức được bán ra thị trường vào năm 2017. Tuy nhiên, do vướng mắc về các thủ tục nhập khẩu nên mẫu SUV 7 chỗ ngồi được nhiều người tiêu dùng mong chờ này đã liên tục bị lỗi hẹn.

Thông tin Trailblazer sẽ chính thức được bán ra thị trường đã xuất hiện hồi giữa tháng 3/2018, khi cơ quan hải quan Hải Phòng cho biết trong lô xe nhập khẩu từ Thái Lan có Trailblazer cùng một số mẫu xe khác của Honda và Suzuki.

Về thị trường Việt Nam, Trailblazer được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng xứng tầm với mẫu SUV 7 chỗ ngồi đắt khách nhất hiện nay là Toyota Fortuner.

So với đối thủ Nhật Bản, Trailblazer sở hữu không ít lợi thế. Thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ sẽ là một điểm hấp dẫn đáng kể đối với những người tiêu dùng ưa sử dụng các dòng SUV 7 chỗ ngồi. Các công nghệ trang bị dày đặc trên xe cũng là một điểm cộng của Trailblazer.

Trong đó đáng chú ý là hệ thống My Link thế hệ mới kết nối thiết bị ngoại vi qua Apple CarPlay và Android được điều khiển bởi màn hình cảm ứng, chức năng khởi động động cơ cùng hệ thống điều hòa từ xa thông qua chìa khóa thông minh cho phép người dùng làm mát hoặc sưởi ấm xe trước khi mở cửa.

Các trang bị an toàn trên xe cũng khá đầy đủ như hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), trợ lực phanh (PBA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ xuống dốc (HDC), hỗ trợ lên dốc (HSA), hệ thống chống lăn và kiểm soát văng khi kéo rơ-mooc (Anti-Rolling Protection and Trailer Sway Control)…

Trailblazer có 2 tùy chọn động cơ diesel tăng áp Duramax 2.8L và 2.5L. Cả hai phiên bản động cơ này đều cho công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại lớn hơn đáng kể so với đối thủ Fortuner. Vì vậy, đây cũng sẽ là một lợi thế nữa của Trailblazer.

Do cũng được nhập khẩu từ các nước nội khối ASEAN (Fortuner từ Indonesia còn Trailblazer từ Thái Lan) với thuế suất 0% nên Trailblazer được kỳ vọng sẽ có mức giá bán lẻ cạnh tranh. Theo nhiều dự đoán, giá bán lẻ của Trailblazer sẽ vào khoảng dưới 1,1 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với các đối thủ Toyota Fortuner và Ford Everest.

 

Đức Thọ/ Vneconomy