clock

XE

09:52 05-11-2015

Tách Genesis thành thương hiệu xe hạng sang có giúp cải thiện lợi nhuận của Hyundai?

Ngay sau khi vừa tuyên bố kết quả kinh doanh tồi tệ nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, Hyundai đã chính thức giới thiệu thương hiệu xe hơi hạng sang mới của hãng.

Dòng xe mới này có tên Genesis – được đặt theo tên của mẫu xe tầm trung lần đầu tiên được bán tại Mỹ vào năm 2008.

Nhà sản xuất xe ô tô lớn nhất Hàn Quốc còn cho biết họ sẽ giới thiệu một mẫu Genesis cỡ lớn khác trong tháng tới. Công ty này cũng có kế hoạch bổ sung thêm 4 mẫu Genesis khác bao gồm cả 1 mẫu xe thể thao và 1 mẫu SUV trong vòng 5 năm tới.

Điều đáng nói là, cùng thời điểm này Hyundai vừa công bố lợi nhuận hàng quý của hãng sụt giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Được biết, Hyundai đã thuê chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực xe xa xỉ là Luc Donkerwolke để phụ vụ cho việc ra mắt những mẫu Genesis mới cũng như những thế hệ xe tiếp theo của hãng. Trước đó, Donkerwolke nổi tiếng vì từng làm tại Lamborghini, Audi và thậm chí là Thiết kế trưởng tại Bentley.

Chung Eui-Sun – cháu trai của nhà sáng lập Hyundai và hiện là phó chủ tịch công ty nói rằng đây là “khởi đầu mới” cho Hyundai bởi họ vốn chỉ tập trung sản xuất những dòng xe thông thường và không có thương hiệu xe hạng sang riêng.

 

Theo Trí Thức Trẻ/Fortune