clock

Thị Trường

10:12 26-09-2017

Tại sao miếng thịt bò giá có hơn 100 triệu mà vẫn cháy hàng?

Một miếng thịt bò có giá lên đến hơn 100 triệu đồng mà vẫn đắt hàng. Lý do là vì sao?

Thịt bò Alexandre Polmard của Pháp là món hàng độc nhất vô nhị và đắt tiền bậc nhất trên thế giới. Những miếng thịt bò cao cấp thường được phân loại theo số năm tuổi. Có miếng bít tết được sản xuất từ năm 2000 được bán với giá khủng lên đến 3.200 USD (khoảng 72,64 triệu đồng).

Miếng thịt bò đắt nhất của thương hiệu này có giá gần 120 triệu. Bởi khối thịt sườn bò này được làm cho “ngủ đông” từ năm 2000. Còn lại, thông thường các loại thịt khác đều được trữ đông trong vòng 1 tháng mới được bán ra.

Vậy lý do gì mà thịt bò của thương hiệu này lại có giá đắt như vậy? Và người chủ của chúng là ai?

Alexandre Polmard là tên của một gia đình chuyên kinh doanh thịt bò người Pháp. Thương hiệu này được thành lập năm 1846, và người điều hành hiện này là một nông dân trẻ, nhà tạo giống và cũng là người bán thịt thế hệ thứ sáu của gia đình.

Nông dân, nhà tạo giống và người bán thịt Alexandre Polmard.

Gia đình Alexandre Polmard đã tìm ra cách thức chế biến thịt bò đặc biệt từ những năm 90, khi ông nội và cha của Polmard sau thời gian nghiên cứu, cuối cùng đã giới thiệu một chế độ thịt đặc biệt được gọi là "ngủ đông".

Cách hoạt động của chúng là miếng thịt được thổi không khí lạnh ở tốc độ 120 km/giờ trong môi trường -43 C. Điều này cho phép thịt được lưu trữ lâu, theo Polmard, và hoàn toàn không bị mất đi chất lượng.

Loài bò của gia đình Alexandre Polmard đang cạnh tranh với các loại thịt bò đắt nhất toàn cầu như Black Angus và Kobe, được gọi là Blonde Aquitaine. Polmard và gia đình nuôi chúng bên ngoài thị trấn nhỏ Saint Mihiel, thuộc vùng Meuse của Lorraine, đông bắc nước Pháp.

Anh nói: "Gia đình tôi không ước mơ chăn nuôi động vật trong những nhà kho chật hẹp - nơi chúng không có không gian để được đi lại theo ý thích. "Ở đây, chúng được sống ngoài trời, trong rừng và trên đất công viên. Có nơi ẩn náu cho chúng trong trường hợp trời mưa hoặc tuyết. Đó thực sự là chỗ ở năm sao!”.

Polmard cũng cho hay anh ấy nói chuyện với đám bò của mình hàng ngày, đảm bảo cuộc sống của chúng thoải mái và không bị căng thẳng.

Đàn bò Blonde Aquitaine ở trang trại Polmard.

Sự gia tăng mức độ căng thẳng của bò khi nó bị đưa vào trong lò mổ làm tăng mức độ glycogen và axit lactic - điều đó có nghĩa là hương vị của thịt bò bị mất đi, vì vậy, Polmard đã đầu tư một triệu euro vào lò giết mổ ở trang trại của mình, trong đó chỉ có bốn con bò bị giết mỗi tuần - và trong một môi trường duy nhất để giữ sự căng thẳng ở mức tối thiểu.

Anh nói: "Tất cả tình yêu và sự chăm sóc mà chúng tôi dành cho đám động vật đều xuất hiện trên đĩa khi bạn nếm thử nó. "Chúng thực sự là duy nhất".

 

theo VietQ