clock

Bất Động Sản

04:15 25-08-2017

Tại sao nên mua nhà tháng Ngâu?

Với quy mô thị trường BĐS vô cùng lớn thì quan niệm không nên mua nhà trong tháng 7 âm lịch đang dần nhạt nhòa. Đối với nhiều người, tháng cô hồn lại là thời điểm tốt để xuống tiền bởi đây là giai đoạn các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu.

Dự án ồ ạt "xuất xưởng"

Năm nay tháng 6 nhuận được nhiều người quan niệm là tháng “cô hồn”, nhưng các doanh nghiệp địa ốc vẫn đua nhau mở bán, ra mắt dự án mới. Bước sang tháng 7 âm lịch, hoạt động mở bán trên thị trường vẫn diễn ra sôi nổi với hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn.

Tại Hà Nội, hoạt động bán nhà kèm hàng loạt ưu đãi lớn như mua nhà tặng xe ô tô, chuyến du lịch nước ngoài, giảm 5 – 10% giá trị căn hộ…đang diễn ra hết sức sôi động.

Có thể kể đến như, Dự án Eco Green City Nguyễn Xiển (Thanh Xuân) áp dụng chính sách tặng Ipad cho khách mua nhà trong dịp tháng 7 âm lịch, dự án Xuân Mai Sparks Tower (Hà Đông) tặng 50 triệu cho khách hàng, FLC Star Tower (Hà Đông) tặng gói nội thất trị giá 50 – 70 triệu khi khách hàng đăng ký mua nhà trong tháng 7...hay Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu tặng xe ô tô, xe máy SH, chuyến du lịch Singapore…

Còn tại TPHCM, thị trường đang chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt khi hàng loạt chủ đầu tư tung dự án mới. Sau 10 năm vắng bóng trên thị trường BĐS, Tập đoàn Trung Thuỷ đã trở lại với sự kiện ra mắt dự án Lancaster Lincoln (quận 4) đầu tháng 8 vừa qua.

Tiếp sau đó, An Gia Investment cũng đã công bố dự án khu căn hộ biệt lập River Parorama. Không nằm ngoài cuộc chơi, ngày 20/8 Khang Điền cũng “bung” dự án nhà phố hai sân vườn Rosita Garden (quận 9).

Thảo Điền Investment cũng vừa ra mắt dự án căn hộ cao cấp Masteri An Phú (quận 2), Hưng Thịnh Corp ra mắt dự án Lavita Charm (Quận Thủ Đức).

Đối với phân khúc đất nền ở các khu vực lân cận TP.HCM, dù không có dự án mới nhưng thời điểm sát tháng 7 âm lịch thị trường vẫn chứng kiến hàng loạt đợt bung hàng với những chính sách hấp dẫn chưa từng có.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Tập Đoàn Địa Ốc Cát Tường vừa mở bán dự án Khu đô thị Cát Tường Phú Sinh với giá từ 336 triệu đồng/nền. Khách hàng mua nhà trong đợt mở bán này sẽ được hưởng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn như chỉ cần thanh toán 50%, phần còn lại thanh toán trong vòng 5 năm, lãi vay cố định 4%/năm...

Khách mua dự án trong thang 7 âm lịch cũng có cơ hội trúng 1 căn nhà, chuyến du lịch Singapore, Tivi LCD 43inch hay máy giặt...

Cùng với BĐS nhà ở, phân khúc phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cũng không kém phần sôi động. Ngoài hàng chục dự án condotel đang mở bán rầm rộ thì nhiều chủ đầu tư cũng xem đây là thời điểm hợp lý để "xuất xưởng" dự án. Cụ thể, ngày 20/8 Tập đoàn FLC đã tổ chức Lễ chính thức Khai trương FLC Grand Hotel Samson, Thanh Hóa.

Cũng không hề "kiêng kỵ" tháng Ngâu, Nam Tiến Lào Cai đang cấp tập chuẩn bị ra mắt dự án BĐS nghỉ dưỡng đầu tay Scenia Bay view tại Nha Trang. Hay chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Vogue Resort Cam Ranh đã chọn đầu tháng 7 âm lịch là thời điểm chín muồi để ký hợp tác chính thức với tập đoàn quản lý khách sạn AccorHotels.

Người mua nhà hưởng lợi

Theo đánh giá của các chuyên gia, chính nhờ dịp Ngâu nên chủ đầu tư dễ dàng hơn trong việc quyết các chính sách chính sách ưu đãi.

Không ít người có nhu cầu mua nhà gạt bỏ tâm lý kiêng kỵ để mua bán trong thời gian này nhằm hưởng ưu đãi với giá trị lớn. Có thể nói, khách hàng mua nhà vào thời điểm này sẽ hưởng lợi nhất, gần như là không có cơ hội thứ hai.

"Thậm chí, nhiều doanh nghiệp có chính sách bán hàng, chỉ áp dụng những gói khuyến mãi khủng cho người thực hiện ký hợp đồng mua bán trong tháng cô hồn, khiến giao dịch xuất hiện ngày càng lớn ở thời điểm ít ai nghĩ doanh nghiệp có thể bán được hàng", ông Lê Tiến Vũ – Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty CP Địa Ốc Cát Tường Đức Hòa cho biết.

Cũng theo ông Vũ, đối với những khách hàng vẫn đặt nặng tâm lý muốn tránh tháng cô hồn, nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch cũng có những chính sách đặc biệt như nhận đặt cọc trước và dời thời gian ký hợp đồng mua bán sang tháng sau. Như vậy, chủ đầu tư vừa đảm bảo giao dịch vừa hài lòng khách hàng.

Đồng quan điểm với ông Vũ, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam cũng cho rằng tâm lý tránh giao dịch BĐS vì quan niệm tháng 7 cô hồn ngày càng ít dần, nhất là vài năm gần đây.

Theo ông Đính, khi quy mô thị trường nhỏ thì tâm lý tháng cô hồn còn phổ biến. Nhưng hiện tại thị trường đã lớn, tâm lý lo sợ cũng dần mất đi. Những năm gần đây, giao dịch khoảng thời gian tháng 7 âm lịch cũng khá lớn.

Thực tế cho thấy, những năm trở lại đây tháng Ngâu từ đã thời điểm vàng đối với nhiều sàn giao dịch bất động sản bởi nhờ vào những chính sách hấp dẫn của chủ đầu tư mà khách mua nhà cũng tăng lên đột biến.

Đơn cử như tại Đất Xanh miền Bắc, trong tháng cô hồn năm 2016 doanh nghiệp đã đạt mức thanh khoản cao hơn 10 % so với mức thanh khoản bình quân hàng tháng.

"Đây quả thực là một con số rất ấn tượng, tạo động lực để chúng tôi tiếp tục phát huy và nỗ lực hơn trong tháng cô hồn năm 2017 này", ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh Miền Bắc chia sẻ.

theo Trí Thức Trẻ