clock

THƯƠNG GIA

13:05 18-10-2016

Tâm sự khởi nghiệp lần hai của Lý Quí Trung

Thành viên sáng lập thương hiệu Phở 24 Lý Quí Trung vừa bắt đầu hành trình khởi nghiệp lần thứ hai với một tiệm ăn nhỏ ở thành phố Sydney của nước Úc. Chỉ có niềm đam mê được viết cùng khoảng thời gian này - tháng 8/2016.

Cuốn sách là những chia sẻ của Lý Quí Trung về niềm đam mê với nghề “làm dâu trăm họ”, nghề đã làm nên tên tuổi của ông hơn mười năm trước và như ông viết trong Lời giới thiệu: “Trong quá trình này, tôi cũng muốn tự vấn và xem thử điều gì đang xảy ra cho chính mình, người cũng đang mày mò khởi nghiệp lại và không biết rồi đây nó sẽ đưa mình về đâu”.

Chỉ có niềm đam mê của Lý Quý Trung doanhnhansaigon

Cuốn sách này không chỉ hữu ích cho những ai muốn khởi nghiệp mở nhà hàng, mà cho bất cứ ai đang trên con đường khởi nghiệp. 

Ngoài những kinh nghiệm cụ thể trong lĩnh vực nhà hàng, cuốn sách còn đặc biệt khơi gợi tinh thần và tư duy của người làm chủ. Nghĩ lớn - bắt đầu nhỏ, lợi ích của doanh nghiệp phải đi đôi với lợi ích của khách hàng, quản trị cơ nghiệp với cặp mắt và trái tim của người chủ… là những thứ tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, giữa thành công với thất bại.

Những tính cách hay phẩm chất cần thiết đối với một người khởi nghiệp thành công cũng được đề cập nhiều trong cuốn sách. Sự kiên định là một ví dụ. Nó khác xa với sự cứng đầu, bảo thủ. Nó là cái xương sống rắn chắc giúp người khởi nghiệp đứng vững trong cơn bảo táp và nhanh chóng đứng dậy sau mỗi lần bị ngã. Và trong cuộc chơi có thể thắng có thể thua này, chắc chắn ai cũng cần đến sự may mắn. Nhưng là may mắn theo cách nói của tay golf huyền thoại Gary Player” càng luyện tập thì càng thấy mình may mắn hơn...

Cuốn sách còn nhiều điều thú vị và bổ ích khác, đặc biệt dành cho những người trẻ khởi nghiệp. Chính xác hơn, Chỉ có niềm đam mê bao gồm 20 điều mà Lý Quí Trung chia sẻ cùng người khởi nghiệp.

Sách do NXB Trẻ phát hành, giá bìa 60.000 đồng.

 

P.T/DNSG