Tân Hiệp Phát - Vượt sóng thương trường, vươn ra biển lớn

Doanh Nghiệp

03:28 07-02-2018

Tân Hiệp Phát - Vượt sóng thương trường, vươn ra biển lớn

Từ con số 0 cho đến một tập đoàn trong ngành đồ uống Việt Nam có giá trị tỷ đô là một hành trình khó khăn với nhiều thử thách của Tập đoàn Tân Hiệp Phát . Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công này là sự kiên định, cứng rắn, bản lĩnh, miệt mài xây dựng, vun đắp giá trị cốt lõi cho mỗi thành viên gia đình Tân Hiệp Phát của người sáng lập Tập đoàn này, tổng giám đốc Trần Quí Thanh.

Mô hình doanh nghiệp gia đình không còn là mới ở Việt Nam, nhưng Tân Hiệp Phát vẫn được đánh giá là rất thành công với nhiều đóng góp tích cực cho nền kinh tế trong suốt hơn 23 năm hoạt động. Vị thế trong ngành nước giải khát Việt Nam của Tân Hiệp Phát ngày càng được khẳng định. Giá trị hiện tại của doanh nghiệp lên đến hàng tỷ USD và  sản phẩm được xuất khẩu tới gần 20 quốc gia trên thế giới.

Một trong những thành công nổi bật của Tân Hiệp Phát trên thị trường hiện nay chính là việc chiếm lĩnh lòng tin của khách hành vào chất lượng sản phẩm. Trong cuốn “Chuyện nhà Dr. Thanh” xuất bản năm 2017, tác giả Trần Uyên Phương - con gái đầu của ông Trần Quí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Giám đốc Công ty Number 1 Chu Lai cũng đã khẳng định rất rõ điều này. Quan trọng hơn cả là họ hiểu, mục đích kinh doanh không đơn thuần là lợi nhuận mà chính là phải biết nghĩ cho người tiêu dùng. Kinh doanh là luôn hướng đến người tiêu dùng và phải đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tốt hơn.
 
Đáng chú ý, Tân Hiệp Phát là một doanh nghiệp luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến vào dây chuyền sản xuất kinh doanh, tiên phong ứng dụng công nghệ Aseptic vào sản xuất nước giải khát để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ…
 
Nằm trong Top 5 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017 là một thành công và cũng chính là đánh giá đúng mực mà người tiêu dùng đã nghĩ về Tân Hiệp Phát. Cả 3 tiêu chí về năng lực tài chính; uy tín truyền thông và những khảo sát: Về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2017… đều cho thấy, Tân Hiệp Phát xứng đáng với vị trí Top 5 doanh nghiệp uy tín nhất trong ngành đồ uống tại Việt Nam. 
 
Đúng như phương châm mà ông Thanh, người sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã nhiều lần khẳng định, Tân Hiệp Phát cũng luôn giữ vững tinh thần cải tiến liên tục, không bao giờ thỏa mãn. Không chỉ cập nhật cả công nghệ, con người, thị trường và còn không ngừng cải tiến và sáng tạo để giúp Tập đoàn liên tục phát triển, mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.
 
 
Để Tân Hiệp Phát trở thành Doanh nghiệp hàng đầu châu Á thì phải tập trung thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Mỗi đơn đặt hàng của khách hàng là một lá phiếu bầu cho mình. Vì thế, nhà sáng lập Tập đoàn này xác định rõ, kinh doanh hướng đến người tiêu dùng và hãy thỏa mãn sản phẩm người tiêu dùng của mình tốt hơn.
Chính những tâm niệm này cùng tâm thế sẵn sàng đón nhận khó khăn, không bao giờ có suy nghĩ dừng lại, sự vững vàng của người sáng lập đã giúp con thuyền Tân Hiệp Phát vượt qua bao sóng gió trên thương trường với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, trở thành một thương hiệu Việt uy tín hôm nay.
 
Đến một lúc nào đó trong tương lai không xa, người nước ngoài khi nghĩ đến Việt Nam là nghĩ về Tân Hiệp Phát, cũng giống như nhắc đến Mỹ là nghĩ ngay đến Coca Cola và nhắc đến Nhật Bản là không thể bỏ qua Toyota. Những sóng gió không cản được nỗ lực không biết mệt mỏi của các doanh nhân Việt trong quá trình khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế.
 
 

Website https://tranquithanh.com là nơi nhà sáng lập tâp đoàn này, Ông Trần Quí Thanh trực tiếp chia sẻ các kinh nghiệm trong hoạt động quản trị kinh doanh doanh nghiệp với các doanh nhân, các bạn trẻ. Đồng thời  ghi nhận kịp thời các ý kiến đóng góp từ người tiêu dùng để cải tiến tốt hơn.

Nhiều người khá bất ngờ khi biết  vị CEO ở tuổi 64 lại có cho mình một kênh thông tin giao tiếp cởi mở như vậy và  bày tỏ sự ngưỡng mộ, nể phục ông về sự nỗ lực vượt khó, cũng như những thành công ông đã đạt được .

Với một số bạn trẻ , đặc biệt là các bản trẻ đang nỗ lực khởi nghiệp thì đây địa chỉ tin cậy để trao đổi và xin ý kiến vị CEO này về các mục tiêu của mình.

P.V

Xem nhiều

Mới nhất